Saturday, May 29, 2010

గోవిందా గోవిందా గోవిందా

మా తిరుపతిలో జన సందోహం చెప్పలేనంతగా ఉంది.
గోవిందా గోవిందా గోవిందా !
రాజ్యం లో కల్లోలం చెప్పలేనంతగా ఉంది
గోవిందా గోవిందా గోవిందా
గుడి గోపురాలు నేల మట్టం
గోవిందా గోవిందా గోవిందా
కష్టాలు కార్పణ్యాలు కన్నీళ్లు వరదలు వానలు
గోవిందా గోవిందా గోవిందా
రాజ్యం వీర భోజ్యం !

జిలేబి.

Wednesday, May 26, 2010

మనసే ఊయల - కోతి కొమ్మచ్చి

ఊయల జూమ్మని ముందు వెనుక ఊగుతుంటే మనసుకి ఆహ్లాదం.

కోతి కొమ్మచ్చి ఆడుతుంటే పిల్లలకి పరమోత్సాహం

ధ్యాన మార్గం లో మరి మనసుని కోతి తోనూ - అదీ కల్లు తాగిన కోతితోనూ పోల్చి - మానవాధమ - నీ మనసు కోతి - దాన్ని వక్ర మార్గం నుంచి మళ్ళించి ధ్యానం చేయ్యవోయీ అంటారు.

అర్థం కాని విషయం. పిల్లకాయి కోతి కొమ్మచ్చి ఆడితే తాత గారికి పరమ సంతోషం

అదే తాతగారు - గురువుగారు తన మనసుని కోతితో పోలిస్తే పరమ విషాదం !

విష్ణు మాయ కాకుంటే - దేవుడు కోతిని పుట్టిన్చడమేమిటి- ఆ డార్విన్ మహాశయుడు- పోతూ పోతూ - వోయీ నరుడా - నీవు కోతినుంచి పుట్టావోయ్ అని ఓ కేక పెట్టి తానేమో బాల్చి తన్నేసాడు.

డార్విన్ పోయినా మన వాళ్ళు ఇంకా వాణ్ని వదల కుండా - " ఆ కోతి చేష్టలు ఏమిటి వెధవా- సరిగా నడవ లేవూ? అని రంక వెయ్యడమేమిటి

చాదస్తం కాకుంటే - ప్రతి ఒక్క శతాబ్దం లోను ఓ మోస్తరు సో కాల్డ్ గొప్పోల్లు పుట్టి మన ప్రాణాల్ని తోడేసాల అలా కామెంట్లు విసిరి ముసి ముసి నవ్వులతో వెళ్లి పొతే - మనమేమో సుద్ధ వెర్రి వాళ్ళలా, వాళ్ళు చెప్పిన దే వేదం అని గిరి గీసు కోవటం ఏమిటి? కొంత బుర్ర ఉపయోగించాల కాదా?

చీర్స్
జిలేబి.

Monday, May 24, 2010

నేనెందుకు ఆంధ్రా వాలా/ వాలి కాను?

నేనెందుకు ఆంధ్రా వాలా / వాలీ కాను?

ఇట్లాంటి శీర్షిక పెడితే నా బ్లాగు కి ఎక్కువ క్లిక్కులు వస్తాయని ఓ అరవ అమ్మాయి చెప్పడం తో సరే పోనీ ఇట్లాంటి టపా తో పోస్టింగ్స్ చేద్దామనే ప్రయత్నం షురూ చేసి ఈ రెండు వ్యాఖ్యలతో ముగిస్తున్నాను.

ఆలోచించి చూడండి - నేనెందుకు ఆంధ్రా వాలా కాకుంటే - ఆంధ్రా వాలీ కాను? ఈ మధ్య తెలుగు పేపర్లు చదువుతుంటే నిజంగా మనం ఆంధ్రులమేనా అన్న సందేహం రాక మానదు. ఏమంటారు?

చీర్స్
జిలేబి.

Thursday, May 13, 2010

కాంతం కనకం కర్పూరం

కర్పూరం తాను కరిగిపోతూ ప్రపంచానికి వెలుగునిస్తుంది.

కనకం తానూ కరగదు తనని సొంతం చేసుకున్న వాళ్ళని కరిగించదు.

మరిక కాంతం మాట ఏమిటి ?

కాంతం కనకము కర్పూరం కూడాను.

కాంతం కర్పూరం లా తానూ కరిగిపోతుంది.

భామతి కథ చదివారా ఎప్పుడైనా?

కాంతం కర్పూరం అనడానికి భామతి ఉదాహరణ.

కనకం లాంటి "కాన్" తాలు లేక పోలేదు. మన బెనర్జీ లూ - లాగ.

మరి కాంతం లాంటి కాంతం ఉన్నారా?
అబ్బో ఉంటె - మా లా ఉంటారేమో ?

cheers
జిలేబి.

Tuesday, May 11, 2010

ఆది శంకర - గౌతమ బుద్ధ- స్వామీ వివేకానంద - ఆ పై?

శంకరాచార్యుల వారు జీవించినది ఓ ముప్పై సంవత్సరాల కాలం పాటు. గౌతమ బుద్ధుడు జీవించినది ఓ ఎనభై సంవత్సరాల కాలం పాటు. స్వామీ వివేకానంద విషయం తీసుకుంటే ఆయనా నలభై లోపే జీవనం పరిసమాప్తి చెయ్యడం జరిగింది.

వేదముల సూక్ష్మం మరుగుపడి కర్మ కాండలు అధికమై సనాతన ధర్మం అధోగతి పాలవుతున్నప్పుడు బుద్ధుడు దిక్సూచి గా మారి జన జీవనానికి వేదాన్ని దాని సారాంశాన్ని ధ్యాన మార్గం ద్వారా తెలియజేసి ఓ సరికొత్త పంధా కి నాంది వాక్యం పలికాడు.

అలాగే బౌద్ధం క్షీణించి కర్మ కాండల మార్గం లో దిక్కు లేని దిశలో ప్రయాణిస్తున్న సమయం లో ఆది శంకరులవారు సనాతన మతాన్ని ఉద్దీపనం చేసారు.

ఆ పై చరిత్ర పునరావృత్తం అయి సనాతన ధర్మం అడుగున పడి - అసలు సనాతన ధర్మం ఇక నిల దొక్కుగో గలుగుతుందాని సందేహం వచ్చిన సమమయం లో వివేకానందుని వాక్కు ప్రతిధ్వనించింది. భువి పర్వంతం ఓ సరికొత్త నిర్వచనం తో సనాతన ధర్మం కర్మ సిద్ధాంతం వైపు పరుగులు తీసింది.

ఆ పై ఎవరు? - ? ఈ కాలానికి తగినట్టు స్వాములు - బాబాలు ఉన్నారు.
కాకుంటే - ఓ సరి కొత్త దర్శనాన్ని చూప గలిగే ఆ వినూత్న శక్తీ కాకుంటే మానీషి ఎవరు? ఆ మలుపు ఎప్పుడు?

చీర్స్
జిలేబి.

Tuesday, April 20, 2010

కొంప దీసి మీరు తెలుగు వారు కాదు కదా?

కొంప తీయ కుండానే మేము తెలుగు వారమే!
ఈ మధ్య జరుగుతున్న రాజకీయ 'కళేబరాలు' చూస్తూంటే - రాజ్యం లో ని దేశం లో ని పరిస్తితుల్ని గమనిస్తుంటే ఇది తప్పని సరిగా తెలుగు వారి తెగులే అని పించక మానదు! ఆ మాటకి వస్తే కొంప దీయ కుండానే మేము తెల్గు వారమే అని మరీ బల్ల గుద్ది కాకుంటే - మేడ ఎక్కి మా నాయకులు భాజాయిస్తున్నారు.
విష్ణు మాయ కాకుంటే - ఈ వూరికి ఆ వూరు ఎంత దూరం అంటారు? ఆ వూరికి ఈ వూరు ఎంతో ఈ వూరికి ఆ వూరు అంతే దూరం కాదు సుమా!

చీర్స్
జిలేబి

Saturday, April 3, 2010

జమీందారు హై స్కూలు - చిత్తూరు జ్ఞాపకాలు

బంగారుపాళ్యం జమీందారు హై స్కూలు -బీ జెడ్ హై స్కూలు - బోర్డు స్కూలు - లాంటి పేరు ప్రఖ్యాతలతో ఓ వంద సంవత్సరాలు పైగా చిత్తూరు నగరాని కి విద్యా దానం గావించిన మహోన్నత విద్యా పీఠం ఈ జమీందారు హై స్కూలు. స్వాతంత్రం మునుపు బోర్డు స్కూలు గా ఉండేది. అప్పట్లో "ఫారం" చదువులు. ఆ పై జమీందారు హై స్కూలు గా పరిణితి. దగ్గిరలో ఉన్న బంగారుపాళ్యం జమీందారు గారి పుణ్యాన ఈ నగరానికి ఈ స్కూలు ఆ కాలం లో వచ్చింది. అప్పట్లో ఈ స్కూలు ప్రఖ్యాతి రాష్ట్ర మంతటా ప్రబలి ఉండేదని వినికిడి. అంటే బెస్ట్ స్కూల్స్ లో అన్న మాట.

అప్పట్లో స్కూల్స్ తక్కువే కాబట్టి - ఈ స్కూల్కి డిమాండు ఎక్కువే. క్వాలిటీ విషయం లో పై చేయి ఉండడం తో ఇంకా ఎక్కువే అయ్యేది ఈ డిమాండు. అంటే - ఈ విషయం రామా రావు గారు విద్యని ప్రైవేటు గావించడానికి మునుపు అన్న మాట. ఆ పై ప్రైవేటు స్కూల్స్ రావడం - ఈ స్కూలు విద్యా రంగం లో వస్తున్న వేగమైన మార్పులకి అనుగుణం గా తనను తాను మలచుకోక పోవడం కారణం గా ఇప్పుడు ప్రాబల్యం తగ్గి ఓ మోస్తరు స్కూల్ గా మారి పోవడం జరిగిందన్నది సత్య దూరం కాని విషయం.

ఈ స్కూల్ గురించి - ఇందులో చదివిన విద్యార్తులు - విద్యార్థులు - వారు ఈ దేశం లో - విదేశాలలో ఎక్కడెక్కడో ఉండవచ్చు. ప్రతి ఒక్కరికి తమ స్కూల్ - పాత జ్ఞాపకాలు వస్తూనే ఉంటాయి. అట్లాంటి తీపి జ్ఞాపకాలతో ముడి పడి ఉన్న స్కూళ్ళలో పెను మార్పిడి జరిగి - ఆ స్కూలు నామ మార్తకం గా ఉంది అన్నది విన్నప్పుడు కొంత మనసు చివుక్కు మానక మానదు.

ఈ టపా ఎందుకంటే - మన దేశం లో ఇప్పుడు ప్రాథమిక విద్య అన్నది హక్కు కింద మార్చబడడం గుర్తింపు కలిగిన విషయం. ఈ మార్పులతో - ఇట్లాంటి ఎన్నో మరుగున పడ్డ మాణిక్యాలు మళ్ళీ - కొత్త పుంతలు తోక్కుతాయని ఆశిస్తాను.

చీర్స్
జిలేబి.

Wednesday, March 31, 2010

అమ్మాయీ అబ్బాయీ నీ పేరేమిటి?

మీకు బాబు ఇష్టమా లేక పాప అంటే ఇష్టమా అని ఎ ఆడవాళ్ళని అడిగినా వెంటనే బాబు అనో కాకుంటే పాప అనో కాకుంటే ఇద్దరూ అనో - కాకుంటే ఓ బాబు ఓ పాప అనో జవాబు వస్తుంది. అట్లాగే మగవాళ్ళని అడిగితె కూడా ఇట్లాంటి జవాబే ఏదో వస్తుంది.

ఇక్కడ ప్రశ్న ఏమిటంటే - అబ్బాయి అమ్మాయి ఎవరైనా - ఇష్టా ఇష్టాలు ఏదైనా మన మిష్ట పడిన దాన్ని బట్టి బాబో కాకుంటే పాపో పుట్టడం జరుగుతుందని కొందరి ఉవాచ. అంటే యతో మనః తతో మన సంతతి.
మీ పర్సనల్ విషయాలలో ఇలాటివి ఎదుర్కోవడం జరిగిందా? అంటే మీ ఇష్టం అబ్బాయి అయితే - మొదటి సంతతి బాబు పుట్టడం లాంటి జరిగిందా? ( ఉదాహరణకి - మా వారికి బాబు పుట్టడం అన్న కల వచ్చింది. మా బాబు పుట్టే కొన్ని నెలల ముందు- స్కాన్నింగ్ చెయ్యలేదు - తెలుసుకోవాలన్న కోరిక లేక పోవడం తో - కాని వస్తుతః మనలో ఏదో ఓ మూల బాబు పుట్టడం అయితే బాగుణ్ణు అన్న కోరిక ఇలా బాబు పుట్టడంలో ప్రతి ద్వనిస్తుందా ? మీరు ఏమంటారు?

చీర్స్
జిలేబి.

Wednesday, March 24, 2010

జర్మనీ యాత్ర విశేషాలు - త్రిబెర్గ్

కూకూ క్లాక్ - లోపలి భాగం

జర్మనీ ఈ దక్షిణ భాగం లో ఉన్నది బ్లాక్ ఫారెస్ట్ గా ప్రసిద్ధి గాంచిన స్థలం . ఇక్కడ ప్రపంచపు అతి పెద్ద కుకూ గడియారం ఉన్నది. కుకూ గడియారం విశేషం ఏమిటంటే - ప్రతి గంటకి గడియారం నుంచి ఓ కుకూ బయటకి వచ్చి కుకూ కూత తో సమయాన్ని సూచిండడం ! త్రిబెర్గ్ వెళ్ళినప్పుడు తీసిన కొన్ని చిత్రాలు -

Friday, March 19, 2010

మై ఎక్స్ పెరి మెంట్స్ విత్ బెడ్

ఈ టపా టైటిల్ గాంధిజీ గారి మై ఎక్స్ పెరి మెంట్స్ విత్ ట్రూత్ లాగ ఉందేమిటి ఆనిపించ వచ్చు మీకు. పడకకి సత్యానికి మధ్య పొందిక ఏమిటి అన్న సందేహం రావచ్చు మరి కొందరికి.

పడక సత్య దూరం కాదని ఈ మధ్య పడక లో పుణ్యాత్ములు కొందరు నిర్దా రించారు కూడా!

కాబట్టి మై ఎక్స్ పెరి మెంట్స్ విత్ బెడ్ అన్నది ఈ ఇరవై ఒక్క శతాబ్దపు పాపులార్ సబ్జెక్టు.

వాటర్ బెడ్ అన్నది వెస్ట్రన్ వరల్డ్ లో ప్రసిద్ధి. ఈ వాటర్ బెడ్ లో పడుకుని నిద్రించిడం అన్నది ఓ త్రిల్- ఇది రోగ నివారిణి అని కూడా చాల మంది నమ్ముతారు.

ఆ కాలం లో భీష్ముడు అంబుల పడక పై పడుకుని పుణ్య లోకాలకి వెళ్ళ డానికి వేచి ఉన్నాడు.

ఈ కాలం లో స్వామీజీ లు కూడా "అమ్ముల" తో పుణ్య లోకాలగురించి ఎక్స్ పెరి మెంట్స్ ఇన్ బెడ్ చేస్తున్నారు.

చాల మందికి బెడ్ కాఫీ చాల పసందైన విషయం.

మహా విష్ణువు శేష సాయి ఐ పవళించి ఉండడం సదా మనం చూసే ఆయన గారి ఫోసు.

యోగా లో శవాసనం "బెడ్"ల పై చేసే వాళ్ళు ఉన్నారు.

సో , ఇలా రాసు కుంటూ పోతూంటే ఈ బెడ్ మహిమ ఇంతింత కాదయా "విశ్వ దాభి రామా" అని పించక మానదు!

చీర్స్
జిలేబి.

Thursday, March 18, 2010

అరవం అమ్మాయీ- ఆంధ్రా అబ్బాయీ - ఇడ్లీ సాంబార్

ఈ చిత్తూరు పాత కాలం నాటినుంచి అరవ దేశం లో ఉండటం తో ఇక్కడ అరవం వాళ్ళ ప్రాబల్యం ఎక్కువే అని చెప్పొచ్చు. బోర్డర్ ఏరియా కాబట్టి - ఇప్పటికి అరవం వాసన చిత్తూర్ లో ఎక్కువే ఉంటుందనుకుంటా.
ఓ మోస్తరు అరవై ఎనభై ప్రాంతాలలో ఈ ఊళ్ళో తెలుగు కన్నా అరవం తో నే కాలం గడప వచ్చు. ఇప్పటికి మారి ఉంటుందనుకుంటా.
ఈ అరవం అమ్మాయిలూ స్కూళ్ళల్లో గానివ్వండి - కాలేజీ లలో గానివ్వండి చేసే "కిసిమిసు" (అరవం వాళ్ళు మాట్లాడితే - ఏమంటారు - గులక రాళ్ళ డబ్బా సౌండా?) ఇంతా అంతా కాదు.
అబ్బాయిలని గలాటా చెయ్యడం లో వీళ్ళ చాతుర్యం వేరే వేరు. అప్పటిదాకా మాట్లాడుతున్నఅరవం యాస తెలుగు సడన్ గా అరవం లో కి మారిపోయి గల గల నవ్వు ల పరంపర ఎక్కువవడం - ఈ అబ్బాయిలు బిక్క మొహం వెయ్యడం చాల సాధారణ విషయం! ఆ పై పక్క గ్రామాలలోనించి వచ్చే తెలుగు అమ్మాయిలు(నా లాంటి వేరే ఊళ్లలో నించి వచ్చి చదిన వాళ్ళు ఇంకా చాల తక్కువే ) ఆ కాలం లో తక్కువే కాబట్టి ఈ ఆంధ్రా అబ్బాయిలకి - ఈ పాటి కాలక్షేపం వీళ్ళతోనే సరి పెట్టు కోవలసి వచ్చేది.
ఈ అమ్మాయిలకి తెలుసు - ఇడ్లీ , సాంబార్ లేకుంటే అంత గొప్పదనం దానికి లేదని. అయినా ఇడ్లీ సాంబార్ కాంబినేషన్ అంత గొప్ప కాంబినేషన్ ఇంక వేరే ఎ కాంబినేషన్ లోను లేదు కాబట్టి - ఇడ్లీ లేకుంటే సాంబార్ వేల్యూ తక్కువే కాబట్టి - వీళ్ళ చాతుర్యానికి కొదవే లేకుండా ఉండేది.
ఇంక స్కూల్ అయ్యవార్లకి ఈ అరవం అమ్మాయిలని వాళ్ళ భాష - అంటే తెలుగు ఉచ్చారణ - మీద ఓ పాటి కామెంట్లు విసరడమూ కద్దు.
స్కూళ్ళల్లో అరవం క్లాసులు కూడా ఉండేవి.( ఇప్పుడూ ఉన్నాయా? నాకైతే తెలీదు) - ఈ గల గలా అమ్మాయిలు - ఆ ప్రక్క క్లాస్సుల్లలో "కిసిమిసు" ఈ పక్క క్లాస్సుల్లలో ఆంధ్రా అబ్బాయిలకి జోకులు వేసుకోవడానికి ఫస్ట్ క్లాసు మేటర్.
వీళ్ళ ట్రేడ్ మార్క్ - నెత్తి పై విభూతి బొట్టు- (అరవం వాళ్లకి ఈ భస్మం పెడితే నే పొద్దు పొడిచినట్టు అనుకుంటా) - దానికింద కుంకం బొట్టు - ఇవన్ని ఆ (మా ) కాలపు ముచ్చట్లు !

చీర్స్
జిలేబి.

Wednesday, March 17, 2010

వికృతి - వినా కృతి ?

వికృతి
ఆకృతి
వినా కృతి యా?
వేచి చూడవలసినదే
వికృతి గవాక్షం ఇవ్వాళ తెరుచుకుంది
గవాక్ష వీక్షణం మానవాళికి ఇప్పుడు లభ్యం

శుభాకాంక్షలతో

జిలేబి.

Sunday, March 14, 2010

లేచింది నిద్ర లేచింది మహిళా లోకం

లేచింది నిద్ర లేచింది మహిళా లోకం
దద్దరిల్లింది బ్లాగు ప్రపంచం

ఎపుడో చెప్పెను ఇందిరమ్మ గారు
అపుడే చెప్పెను సోనియా గారు
ఇపుడే చెబుతా ఇనుకో బ్లాగమ్మ
జిలేబి చెప్పిన వేదం కూడా

పల్లెటూళ్ళలో డ్వాక్ర మహిళలు
పట్టణాలలో ఐ టీ గరల్సు
మగదీరులని ఎదిరించారు
కంపిటీ షన్ పెంచారు

చట్ట సభలలో రిజర్వేషన్ కోసం లల్లూ తోనే పోటీ చేసి
ఢిల్లీ సభలోడంకా భజాయించి
మహిళా రిజర్వేషన్ చట్టం తెచ్చారు -

చీర్స్
జిలేబి.

Saturday, March 13, 2010

అపార్ట్మెంట్ కంపార్ట్మెంట్ బతుకులు

జీవన విధాల మార్పిడి , కాల గతిలో మనిషిని కుటుంబాన్ని జాయింట్ ఫ్యామిలీ నుంచి ఏకైక వ్యక్తీ కేంద్రం గా పరుగులు పెడుతున్న నేపధ్యం లో - ఆర్ధిక అభివృద్ధి కుటుంబ వ్యవస్థకి - సామాజిక తోడ్పాటుకి ఏంటి-మేటర్ గా తయారైనట్టు అనిపిస్తుంది. ఆర్ధిక అభివృద్ధి ఓ మోస్తరు ఎక్కువైన దేశాలలో కొద్ది పాటి - గిల్లి కజ్జాలు కూడా భార్యా భర్తల మధ్య మనస్తాపాలకి డివోర్స్ లకి దారి తీస్తూ కుటుంబ వ్యవస్థని దెబ్బతీయటం ఈ ఇరవై ఒక్క శతాబ్దపు పరిణామం. ఈ జాడ్యం భారత దేశానికి కూడా తప్పదన్నట్టు సిటీ లైఫ్ ల లో - కనిపించడం సొసైటీ లో చూడవచ్చు. ఇంకా మధ్య తరగతి కుటుంబాలలో ఎక్కువయ్యే సూచనలూ ఉన్నాయేమో కూడా?

సో, తీవ్ర మైన థింకింగ్ - ఈ ప్రశ్న - ఆర్ధిక అభివృద్ధి కుటుంబ వ్యవస్థ వినాశ కారియా? - మహిళా దినోత్సవాలు వందేళ్ళు అంటూ గొప్పలు చెప్పుకోకుండా - ఈ విషయం గురించి మహిళలు ఆలోచించాలి. ఆర్ధిక అభివృద్ధి ఇరవై ఒక్క శతాబ్దం లో తప్పక మన దేశానికి వస్తోంది. దానితో పాటు జాతి కి విలువైన - దేశపు ఆటపట్టు వైన కుటుంబ వ్యవస్థ చిన్నా భిన్నం గాకుండా కాపాడుకోవడం ఎలాగా? మీరేమంటారు ?

చీర్స్
జిలేబి.

Friday, March 12, 2010

వేకువ వెలుగులు

వేళా వేళా భాస్కరుని రాకతో
కువ కువ మనె కామెంట్లతో
న్నె విషయాలతో
వెరైటీ రచనలతో జా
లు వారు కవితలతో
గుర్తింపు గలిగిన
లుక్ గుడ్ బ్లాగులతో
కూడలీ హారమై న తెలుగు బ్లాగు లోకానికి శుభోదయం!

చీర్స్
జిలేబి.
(టైటిల్ కర్టసీ- భారారే గారి వేకువ వెలుగులు సీరీస్ )

Thursday, March 11, 2010

బిల్లీ శూన్యం - సిల్లీ స్మశానం

ఈ మధ్య భారారే గారి - బ్లాగుల్లో సిల్లి బిల్లి గొడవలు టపాలు చదివాక భలే నవ్వొచ్చింది.

బ్లాగులు ఓ మోస్తరు టైం పాస్ కాలక్షేపం. వీటిల్లో కూడా ఇట్లాంటి హాం ఫట్ ఫైటింగ్ లు - దాడులు - ఐ పి అడ్రస్ ల షెర్లాక్ హోమ్స్ బిజినెస్ లాంటివి జరుగుతుంటాయని - చాల తీక్షణం గా విమర్శలు - గిల్లి కజ్జాలు జరుగు తూన్టాయని చదివాక ఈ టైటిల్ పెట్టి రాయాలని అనిపించింది. స్మశానం లో శవాలు కాల్చబడతాయి కాకుంటే పాతి పెట్ట బడతాయి. బ్లాగుల్లో రాసినవి ఇంట్రెస్ట్ ఉంటె ఎవరైనా చదువుతారు - కాకుంటే మౌస్ స్కిడ్ చేసి క్లోజ్ చేసి మరో బ్లాగు కి వెళ్తారు - సో బ్లాగు లోకం కూడా ఓ లాంటి శ్మశాన వాటికే- ఆ పాటీ దానికి - బిల్లీ శూన్య మంత్రాలలాంటి- ఐ పి అడ్రస్ ల షెర్లాక్ హోమ్స్ అవసరమేనా అన్న సందేహం రాక మానదు! అయినా కాలక్షేపానికి కొందరు శ్మసానాలని కూడా తవ్వే వాళ్ళు ఉండ వచ్చు - ఏమైనా నిధులు గట్రా దొరుకుతా ఏమో అన్న ఆశతో - టుటాం క మెన్ పిరమిడ్ ల తవ్వకాలలా- హరప్పా మొహన్జదారాలల - ఏదైనా విశేషమైన వస్తువు లు బయట పడతాఎమోనని చూద్దాం !

బిల్లీ శూన్యం - బ్లాగ్ మాత్రికుల్లార - మీ సిల్లీ స్మశాన తవ్వకాలని వెంటనే ప్రారంభించండి ! - అల్ ది బెస్ట్ !

చీర్స్
జిలేబి.

Tuesday, March 9, 2010

మా బామ్మకి వందేళ్ళు





ల్లి, కొప్పులో,
హిరణ్మయి నడకలో, కా
ళం పగ పడితే,
వణం కించిత్,
దిక్సూచి కుటుంబానికి,మ
నోహరి మనోహరునికి , వా
త్సల్యమయీ మరు
వం - ఇవ్వాళ
మా బామ్మకి వందేళ్ళు !
మహిళా దినోత్సవ శుభాకాంక్షలతో -
చీర్స్
జిలేబి.

Monday, March 8, 2010

అనంతుని ఆహ్వానం

మతం మాయమై పోయింది
ఆధ్యాత్మికం ఆకాసానికి ఆవల పోయింది
సత్యం సమీర మై సాగి పోయింది
ఇంక మిగిలింది-
అనంతుని ఆహ్వానం
వేచి ఉండడం మన కర్తవ్యం -
రావడం రాకపోవడం
ఆ అనంతుని ఆంతర్యం

చీర్స్
జిలేబి

Saturday, March 6, 2010

శ్రీ కృష్ణ విలాపం - మూడో భాగం

మొదటి భాగం ఇక్కడ

రెండో భాగం ఇక్కడ
.....
శ్రీ కృష్ణుల వారు - కాస్త సమయం తీసుకొని నిద్ర లేచారు. చుట్టూ చూసారు. నిర్మానుష్యం. స్వాములు లేరు. తన పరివారమూ లేరు. ఓ మారు కళ్ళు మూసుకుని ప్రశాంతం గా అవలోకించి - సరే ఫైనల్ గా మళ్ళీ మారు కర్మ భూమి లో - మారు సామాన్య ప్రజానీకాన్ని కదలించి - మీ కష్టాలేమిటి- ఇలా స్వాములోల్లతో ప్రాబ్లెమ్స్ లో ఇరుక్కున్తారేమిటి? అని ప్రక్కన నారదుల వారు ఉంటె మంచిదని వారిని పిలుచుకొని కర్మ భూమి కి వచ్చేరు. కర్మ భూమి లో-

ఓ అమ్మాయీ, వాళ్ళ పేరెంట్స్ ఓ స్వామిజి ని కలవడానికి వెళ్తున్నారు- ఆ అమ్మాయిని నారదులవారు కదలించారు - అమ్మాయీ అమ్మాయీ ఈ స్వామిజి ని ఎందుకు కలవాలని వెళ్తున్నావు?

ఆ అమ్మాయి " ఏమో తెలీదు- మా అమ్మ వెళ్తోంది నేను వెళ్తున్న అన్నది . అమ్మా అమ్మ మీరెందుకు వెళ్తున్నారు? అంటే- అదేమో తెలీదు - మావారు వెళ్తున్నారు - నేను వెళ్తున్నాను అన్నది-

అయ్యా మీరెందుకు వెళ్తున్నారు స్వామీ? అంటే- ఆ భర్త గారు- మా ఆఫీసు లో నాకు ప్రొమోషన్ రాలే- స్వామీ వారి బ్లెస్సింగ్ ఉంటె వస్తుందేమో అన్నఆశ తో వెళ్తున్నా అన్నాడు.

మరో అయ్యని కదలిస్తే - మా ఆవిడ వెళ్తోంది కాబట్టి నేను వెళ్తున్నాను అన్నాడు.

భార్య గారు భార్య గారు - మీరెందు కు వెళ్తున్నారు అంటే- చాల కాలం నించి మాకు పిల్లలు లేరు. స్వామీ "ముద్దు బ్లెస్సింగ్" తో పిల్లల్ని పుట్టిస్తారని విన్నాము - ఆయన బ్లెస్సింగ్ తో పిల్లలు పుట్టాలని - పరవశం తో కనులు మూసుకుంది.

మరో మానవుణ్ణి కదలిస్తే- స్వామీ మా కులం వారు- ఆ పాటి మేము సపోర్ట్ ఇవ్వక పొతే ఎలా? అన్నాడు.

ఓ రాజకీయ నాయకుణ్ణి కదలిస్తే- "స్వామీ మీకు తెలియనిది ఏమి ఉన్నది? ఎక్కడ జన సందోహం ఎక్కువో అక్కడ మేముంటేనే మాకు పరపతి- మా ఇమేజ్ పెరగాలంటే - మేము ఈలాంటి 'సంఘాలని' సమాజలని తప్పక చూసి మా వచ్చే ఎన్నికలకి తయారు గా ఉండాలి అన్నాడు.

ఓ సిని తారని కదలిస్తే- అందం ఒక్కటే కాదు స్వామీ మా ఫీల్డ్ కి కావాల్సింది- కాస్త పరిచయాలు - కూడా- ఇట్లాంటి పరిచయాలు - ఈ లాంటి క్లబ్బుల్లో మాకు చిక్కుతాయి అంది గుంభనగా.

ఓ విదేశీయుణ్ణి అడిగితె- యోగం భోగం ఈ కర్మ భూమిలో దొరుకుతాయి అన్నాడు.

ఓ కాటి కి కాలు చాపుకున్న ముసలి వాణ్ని అడిగితె- "వచ్చే జన్మలో నేను ఎవెర్ యంగ్ గా" ఉండాలని స్వామీ వారి బ్లెస్సింగ్ కోసం వెళ్తున్న అన్నాడు.

ఓ కుర్రకారు- అక్కడ నా వయసు అమ్మాయిలూ ఎక్కువ వస్తారు- కాలేజి తరువాయి ఇక్కడే మా కాజోల్ ని మేము వెతకాలి అన్నాడు.

ఓ సాఫ్ట్వేర్ ఇంజనీర్ - ఆన్ సైట్ రావాలని - బ్లెస్సింగ్ కావాలన్నాడు.

ఓ మీడియా వాణ్ని అడిగితె- స్వామీ మా ప్రజలకి ఇరవై నాలుగు గంట లు మసాల న్యూస్ కావాలి - మేము మసాల న్యూస్ ఇరవై నాలుగు గంట లు ఇవ్వాలంటే - జన సందోహ ప్రదేశాలలో - వెతికి వెతికి మసాల న్యూస్ లు పట్టాలి - దానికి కొంత మార్ఫిసం చెయ్యాలి - అప్పుడే మా ప్రేక్షకులకి నప్పుతాయి - లేకుంటే మా ఛానల్ రేటింగ్ గోవిందా- అంతెందుకు - గోవిందా గోవిందా ఛానల్ చూడండి - స్వామీ వారికే పబ్లిసిటీ కావాల్సి వొచ్చే- ఇరవై నాలుగు గంట లు - అంటూ వాపోయాడు-

ఇవన్నీ వింటూ పోతూంటే - సైలెంట్ గా ఉన్న కృష్ణ స్వామీ వారి కి మళ్ళీ తల తిరిగింది.

ఇందులో ఒక్కరి కి కూడా భక్తీ అన్నది ఉన్నట్టులేదు. యద్భావం తద్భవతి. కోరికలే గుర్రాలు గా నా కర్మ భూమి వాళ్ళు స్వారి చేస్తూన్నారు. చేయి చేయి కలవనిదే తప్పట్టు రాదు. ఈ చేయి కి ఆ చేయి ఆసరా. భగవంతుడు సృష్టి కార్యం కోసం స్త్రీ పురుషున్ని సృష్టించాడు. ఈ మానవులు - తమ కోరికల కోసం - వాటిని ఈదేరడం కోసం - ఈ స్వామిజి ల మీద పడుతున్నారు.

ఇందులో సో కాల్డ్ భగవంతుని గా నా స్థానం ఏమి లేదు - కాకుంటే - శంఖం పూరించి- యదా యదాహి గ్లానిర్భవతి భారతా- అని మరో మారు అవతారం ధరించవచ్చు. అయినా అందు వలన ప్రయోజనం ఉంటుందా? - దీనికి పరిష్కారం ఏమిటి? అన్న ఆలోచనలో పడి -

కృష్ణాజి " హా సత్యా" అన్నారు- ఈ మారు సత్య పక్కనే నిలబడి "స్వామీ " అన్నది.

ఏమి పరిష్కారం? అన్నారు కృష్ణాజి.

"నరకాసుర వధ" స్వామీ అన్నది సత్య- తనకు తెలిసిన సత్యం అదే- మనిషిలోని అసురుడు వెళితేనే - కోరికలు తగ్గిస్తేనే - వీళ్ళ జీవితాలలో - జీవనం. లేకుంటే - యధో కర్మహ తతో ఫలః అన్న అర్థం వచ్చేలా -

చీర్స్
జిలేబి.

శ్రీ కృష్ణ విలాపం - భాగం రెండు

మొదటి భాగం ఇక్కడ-
....
అలా మూర్చ పోయిన కృష్ణ స్వాములు కొంత సేపటి కి తేరుకుని - కనులు తెరిచి చూసారు.

వారి కి కొంత దూరం లో - ఎవెర్ హ్యాప్యానంద, "విష్" ఆనంద , సీనియర్ ఐన భగవానంద అందరు కలిసి చిద్విలాసంగా స్వామీ వారి ని చూపిస్తూ - గోపిలకి - "డిష్" ఆనందా లాగ -
"అమ్మాయిలూ- భగవంతుడనే సా టి లైట్ కి మేము డిష్ లం. మీ టీవీ లో ఆయన పిక్చర్ కనిపించాలంటే - మా లాంటి డిష్ ల అవసరం ఎంతైనా ఉంది. అందుకోసం మా డిష్ లకి ప్రనమిల్లుకోండి అని ఉపన్యాసం దంచేస్తుండగా

కృష్ణ స్వాముల వారి కి ఏమి చెయ్యాలో పాలు పోక సరే పొతే పోనీ వీరి భాదలేమి టో కనుక్కుంటే తాను ఏమైనా హెల్ప్ చెయ్య గలడేమో అని ఆలోచించి -

"ఓ స్వాములార - నేను ద్వాపర యుగం నాటి వాణ్ని. మీ కష్టాలేమి? మీ కేమైనా కష్టాల ? నష్టాల? అని అడిగి తే - స్వాములు నవ్వి - ఒకరి తరువాత ఒకరు గా ఇలా వాక్రుచ్చేరు.

"కృష్ణ- నీవు పురాణ కాలం లో ఉన్నావు- పిల్లన గ్రోవి ఉంటె చాలను కుంటున్నావు - తప్పు నాయన తప్పు - ఈ కాలం భక్తులకి ఇవన్ని పనికి రాని వస్తువులు. ఈ కాలం లో భక్తులకి - బ్లాగులు - అంతర్జాల చమక్కులు -యు ట్యూబ్ బ్రాడ్ కాస్ట్ యువర్ సెల్ఫ్ లు లాంటి వి ఉంటె నే - స్వాముల వారి ని గమనిస్తారు- ఎవరి కి ఎంత మంది ఫాన్స్ అన్నది వీటి మీద ఆధార పడి ఉంటై. నీ టైం లో నువ్వు ఓ పద హారు వేల మంది నే పిల్లన గ్రోవితో ఆకర్షిస్తివి. - నీ పిల్లన గ్రోవితో ఈ కాలం లో ఓ పోరిని కూడా పట్టలేవు నాయన అని భగవానంద చెప్పగా కృష్ణుల వారు ముక్కు మీద వేలు వ్రేసుకుని తన పిల్లన గ్రోవిని ఓ మారు తడిమి చూసుకున్నారు-

"కృష్ణ- నీ కు పిల్లనగ్రోవిని ట్యూన్ చెయ్యడం మాత్రమె తెలుసు - మా ఎవెర్ హ్యాపి ఆనందా స్వామీ వారి కి పిల్లని ఎక్కడ మీటితే మిర్చి ఎఫ్ ఎం లా బాలీవుడ్ స్టైల్ కాకుంటే పాప్ స్టైల్ పలుకుతుందో - ఎక్కడ వేలిని తాకితే - ఎక్కడ తీగలు కదులు తాయో తెలుసు" అని విష్ ఆనందా వారు- గడ్డం తడివారు

"కృష్ణ- విష్ ఆనందా తక్కువేమీ కాదు సుమా - ఆయన ఉత్తరాది వాడు - రెండు వేదాలు ఎక్కువే చదివేడు - అని ఎవెర్ హ్యాప్పీ ఆనందా స్వామీ వారు తనకు తెలియక పోయినా విష్ ఆనందా గారి గురించి పొగి డేడు.

కృష్ణ స్వాముల వారు ఓ మారు బుర్ర గోక్కుని - సరే స్వాములు - ఈ అమ్మాయిల విషయం లో ఏమి ఈ చపలత్వం - ఓ పక్క నా భగవద్గీత ని కాపీ రైట్స్ లేకుండా కాపీ కొడుతూ? అని అడిగిందే తడవు గా

ఎవెర్ హ్యాపి ఆనందా వారు- అమెరికన్ స్టైల్ లో - హేక్ క్రిస్- పురాణ కాలం లో ఎవడో పిచ్చి సన్నాసి ఈ కాషాయ వస్త్రాలని మా యుని ఫోరం గా పెట్టి పోయేడు. అప్పట్నుంచి మాకి ఇదో ట్రేడ్ మార్క్ ఐపాయింది.

ఓ రాజకీయ నాయకుడు పంచ కడతాడు. ఓ మిలిటరీ ఆఫీసర్ యుని ఫోరం వేస్తాడు. ఓ కలక్టరు సూట్ వేస్తాడు. వీళ్ళంతా ఉంటె తమ పెళ్ళాల తో శృంగారం సాగించడానికి - సాంఘిక వ్యస్త ఆస్కారం కలిపించింది - పెళ్లి అన్న పేరుతొ. దాన్ని మీరి ఎంత మంది పొరిగింటి పోరి ల మీద పడటం లేదు? కాదన గలవా? -

సన్నాసి కాషాయ వస్త్రాలు తీస్తే - శరీరం - సంసారి బట్టలూడ దీస్తే - శరీరం - దాని అవసరం దానికి - అంతా - నీ యోగ మాయ విలాసం - కాదంటావా?

పొయ్యే కాలం ఏమిటంటే - మాకి వ్యవస్థ లేదు - శరీరాన్ని సుఖ పరచడానికి - ఈ పిచ్చి మా లోకం మమ్మల్ని వీటి కి అంటరాని వాళ్ళ లా చూస్తోంది. కాదంటావా ? -

అదీ గా క మా వద్ద వచ్చే పోరులంతా - యమ రంజుగా ఉండటం మేము చేసుకున్న పుణ్య ఫలం - ఈ కుళ్ళు బోతూ మా లోకం వాళ్లకి - ఈ పాటి తీరికా లేదు -పెళ్ళాల్ని సుఖ పెట్టడానికి - వీళ్ళంతా మేమేదో ఉద్దరిస్తామని మా దరి కోస్తారు- దరి కొచ్చే సుందరి ని కాదనడానికి మేము ఏమైనా వెర్రి సన్నా సులమా? " అని హింట్ ఇచ్చేడు.

కృష్ణా జీ "హా సత్యా" అని మరో మారు మూర్చ పోయేరు - ఇంకెక్కడి సత్యం- సత్యమేప్పుడో లేచి పోయింది!

చీర్స్
జిలేబి.