వచ్చిండు ట్రంపమెరికా
కిచ్చిండోయ్ కిక్కు రాజకీయాల్ మారన్
బుచ్చమ్మ తూలికయొ వా
క్రుచ్చెన్ పోగాలమొచ్చె క్రొవ్వారుగనే
శుభోదయం
అందరికీ ట్రంప్ నూత్న వత్సర
శుభాకారాల్ మిరియాల్
ఢమాల్ ఢమాల్ నిఫ్టీ
రష్యా చీనీ భాయీ భాయీ
హెచ్చు గ హెచ్చు ఒన్నుకు ఢోకా వస్తుంద(ట)
పుడితే పిల్లల్ నో మోర్ పౌరసత్త(ట)
మరో నాలుగేళ్ల సంబడాల్
జిలేబి
వచ్చిండు ట్రంపమెరికా
ReplyDeleteకిచ్చిండోయ్ కిక్కు రాజకీయాల్ మారన్
బుచ్చమ్మ తూలికయొ వా
క్రుచ్చెన్ పోగాలమొచ్చె క్రొవ్వారుగనే
-
ReplyDeleteహాహా కారాల్ హ ఖలకు
బాహాటము గరికిపాటి వార్కి సవాల్ ! వా
ర్నీ హాశ్చర్యమనానిమ
సోహో యెవరొ తెలిసెన్ ముసుగుతొలగెనుగా
“జిలేబి” గారు తిరిగి నగరప్రవేశం చేసినట్లున్నారే।
ReplyDeleteఏమయిపోయారు ఇన్ని రోజులూ ?
కొంత పైకెళ్లి క్రిందికొచ్చామండోయ్
Deleteకుశలమేనా ?
నిజమే 😳😳??
Deleteమరి మమ్మల్ని “కుశలమేనా” అని అడుగుతారేమిటి ?
ఏమైనప్పటికీ వెల్కం బాక్ 🙂.
మనం పైకెళ్లి క్రిందికొస్తే అందరూ అలాగే వుంటారని అనుకోవాలంటారాండీ వినరా వారు ? :)
Delete-
ReplyDeleteసలహాలకు కాణాచి ప్ర
బలమై నట్టి మన తాత బ్లాగ్లో తెలిపే
రలవోకగ చేయదగు ప
నుల పట్టిని కష్టకాలమునకు జిలేబీ
అందరూ మనలానే చెవిటి మేళాలుగా వున్నట్టున్నారు :(
ReplyDeleteగరికయొ గరికియొ సాటి యె
వరు వారికి ! త్రుప్పు పట్టెనా చెవి మన బ్లా
గరనానినస్సుకు వినికి
డి రాపిడికి నొగులు పడి వడి జిలేబి వలెన్
ఇతరుల ఉద్ యోగం అబ్బా ఎంత బెటరో :)
ReplyDeleteనాకుద్యోగము మీలా
వాకబు చేయక నొసంగు వారుంటారా
నాకో వయసాయెను కూ
డా! కట్టుబడదు సుమా ధడాలుద్యోగాల్
-
ReplyDeleteఉగ్రాణంపల్లె హరిక
థాగ్రేసరుడచట హరికథను మొదలిడగా
నుగ్రముగా మీదుపడుచు
సుగ్రీవాగ్రజుని కాలు శునకము గఱచెన్
-
ReplyDeleteవెంటపడన్ పువుబోడియు
తుంటరి తనమునకు బెదిరి ద్రోణప్పయె జే
గంటల నడుమన్ త్వరితము
కంటను కంకణమిడె తిలకమును కరమునన్
-
ReplyDeleteమదిలో చంచలము గనును
మదిరాసక్తుడె; నిలుపును మర్యాద సభన్
మదినిండుగ రఘు రాము న
నుదినము సేవించెడా మనుజుడె జిలేబీ
-
ReplyDeleteఆదిభిక్షువైన వాడేల వలదోయి
శంకరుండు, వలదు శాంతి, వలయు
నిత్యమైన సత్యనిష్ఠ, సన్మార్గము
బ్రహ్మవిద్య యేను బతుకు బాట
-
ReplyDeleteఆడువారి బొడ్డు పైన బొంగరముల
త్రిప్పె చిన్న నాట త్రిప్పె చక్ర
మున్ను నేడు పద్మభూషణుడైనాడు
బాలకృష్ణ గట్టి వాడు సుమతి
--
ReplyDeleteవగరూ చేదూ కారము
తగుపాళ్లన్ తీసుకొన్న తాతలకున్ బా
ధగదా! షుగరోయని తా
తగార్లచట లాడుచుండ్రి తైతై యాటల్
-
ReplyDeleteనా తల్లి చదువు కొనలే
దే! తనెలా యెరుగు కుండ నెటులన్ కడితే
శీతల మొందును జలమే!
ఆ తరము తెలివి జిలేబులరయంగలరో ?
-
ReplyDeleteనల్లద్రాక్షలు మాకెడ
యెల్లపుడున్ దొరుకుచుండె యెగబడిరిపుడో
తెల్లద్రాక్షలకొరకై
యెల్లరు కష్టేఫలి తెలిపిరి వినరండోయ్!
-
ReplyDeleteరాబర్టు కియోసాకీ!
ప్రాబబ్లీ మార్కెటులిక క్రాష్ ఫిబ్రవరిన్
జేబుల్ ఖాళీ చీనీ
బాబాయ్ డీప్ సీకు తెలిపె వడిని జిలేబీ
-
ReplyDeleteవ్యర్థంబాయెను యత్నం
బర్ధాంగీ! కృతి గనుఁగొన ; వ్యర్థంబయ్యెన్
వర్ధిల్లెడు నా కవనము
స్పూర్థియు వీగె జవరాల పూర్తిగ మదిలోన్.
***
ప్రయత్నం వ్యర్థం కాదని నమ్మకం.
పూరణ కొరకు మాత్రమే సుమా !
వర్ధిల్లంగను శంకరాభరణమే వాగ్దేవి హారమ్ముగా
స్పూర్థించేర్చెడు రీతి కైపదములన్ పొత్తమ్ముగా జేర్చ నీ
వార్ధక్యమ్మున చేయగా యతనమున్ పైకమ్ము దాకొల్పుటం
దర్ధాంగీ! కృతి వ్యర్థమై చనియె లక్ష్యంబయ్యొ దుర్లభ్యమౌ
-
ReplyDeleteలోకజ్ఞానంబంతే!
మోకాళ్ళతెలివి యనుచు ప్రమోదము చెందం
గా కాచుకొను జిలేబుల్
ప్రాకుచు వచ్చెదరు వేయ వ్యాఖ్యలనిచటన్
-
ReplyDeleteసూక్ష్మంబారయ ద్వారపాలకుల సంశోధింపగా మానవుం
డై క్ష్మాజానిగ రూపమెత్తి వనవాసార్థమ్ము, కైకేయి యే
షా, క్ష్మాభారము దీర్చగా కదలి సంస్ఫాలమ్ము తోనాందిగా
లక్ష్మీనాథుఁడు నందివాహనముపై లంకాపురిం జేరెఁ బో
నంది - సంతోషము నందివాహనము పై- సంతోషమనెడు వాహనముపై
కదలి- జింక
--
లచ్చి మగఁ డెద్దుపై నెక్కి లంకఁ జేరె
పోవు గాలము వచ్చెను పో దశముఖు
నికి; కరుణని విభీషణునికి చదురు! వి
భుని శరణము కోరంగ ప్రభుతయు దక్కె
~
-
ReplyDeleteవెధవల కెందుకని తెలుప
సదనమ్మున విందురా ప్రసంగములన్ ?కో
విదులని యెంచి తవికల
ల్లుదురంతెయె బుచుకు బుచుకు లుబ్ధత్వమునన్
-
ReplyDeleteపింజారి వెధవలారా!
రంజన చెడిరొ హలికుల్? పరంపర వీడన్
భంజాదేవీ భక్తులు,
గంజాయిని సాగుచేయగా వలె, రైతుల్?
-
ReplyDeleteసకల సుగుణరాశి శుభము
లకు వలనగు ధరణిజయు విలసిత లపనమం
దు కరుణయు కురియు సిరి జా
నకి కలిమిచెలి పదములకు నమనము లివియే
-
ReplyDeleteఆందోళని జీవివి నీ
వెందెందున్నను ప్రశాంతవేళయె లేదోయ్
కందాలమ్మి జిలేబీ
తొందర పడకే సదనపు తుంటరి బామ్మా
భవజలధి! బండి చక్రా
ReplyDeleteలవధుల తో డిరుకు బతుకులాటలు జల్సా
కువకువలు లేని విదురుల
ప్రవచనముల హోరులివ్వె ప్రజలకు మత్తుల్
నారదా!
ReplyDeleteజనులను భయపెట్టుటయే
వినరా! జిత్తులు విదురులవీ! నేరము! శి
క్ష! నుడివెదరు బతుకులకు ము
డినిబెట్టుచు వ్యాఖ్యలన్ తురిమి తురిమి మరీ
-
ReplyDeleteగాజా స్ట్రిప్పునొసంగుము
తాజా గా దాని మార్చె దము మా సత్తా
తో జబ్బల్ బట్టి దగు
ల్బాజీ లనణచెదము ప్రజలను గావంగా!
వ్యాకరణ మనబడెడు సైడు ట్రాకు
ReplyDeleteమహా డేంజరైన ట్రాకు :)
సంధుల వేట సమోసా
లందు రుచియునొక్కటేను లలితమ్మాయీ
ముందరి కాళ్లకు వేయును
బంధమ్ముల రామగాధ పరుగో పరుగే :)
-
ReplyDeleteవానరు డొక్కండు చాలు :)
నాడు లంకను కాల్చితి వంట! నేడు
నీదు వారసు డొక్కడు దేశమందు
బ్లాకవుటు చేసెనంట! సెబాసొ నీదు
వారసత్వపు ఘనత సెబాసొ హనుమ!
https://www.barrons.com/news/sri-lankan-monkey-causes-nationwide-blackout-2c3cc8ac
-
ReplyDeleteబొల్లోజుకు జీకేకే
డొల్లయె పో నీటపా కడుంగడటంచున్
త్రుళ్ళిపడగ డోసిచ్చిరి
చళ్లుమని; జిలేబి రమ్మ! చదివెదమిపుడే
🙏🏻
Delete-
ReplyDeleteపోస్టు
https://sahitheeyanam.blogspot.com/2025/02/blog-post.html
రిటార్టు
https://anupallavii.blogspot.com/2025/02/blog-post_9.html
-
ReplyDeleteమాన్యంబైనట్టి నెలవు
ధాన్యంబున్నట్టి తావు; దడయక విడుమా
మాన్యులు లేని తలమ్మును
సైన్యము గావని పుడమిని చట్టని సుమతీ
-
ReplyDeleteపేరున్న గాయనీమణి!
ప్రారబ్ధమ్మున తడుమన పడు పెనిమిటి ! కం
జారమ్మె సభాస్థలిగా
కారాగృహమున ధ్వనించె గాంధర్వమ్ముల్
-
ReplyDeleteబారెడు ప్రొద్దవకమునుపె
సారంబొప్పగ సతియె పసందుగ చేయం
గారో ప్రాణం బగు సాం
బారుంగని శ్రోత్రియుండు వహ్వా యనియెన్
-
ReplyDeleteమల్లె మాలల ఘుమఘుమ ! మత్తుగాలి!
వళ్లి సుకుమారి వయ్యారి వచ్చె గుండె
జల్లు మనె పుష్పకున్ సూడ సక్కగుండె
చల్లదనమిచ్చె సూర్యుడు చందనముగ
-
ReplyDeleteతమ్మికంటి యోరపు జూపు దాకి కూలె
మల్లరియొకడు ; కూలెను మరుని పూల
బాణములకు ధ్యానమ్మొక బడరునిదయొ
తమ్మివిరి దాఁకి కూలె దంతావళమ్ము
-
ReplyDeleteభ్రాంతి కలుగ జేయు పదము
లంతయె! వింతగలదేమి సుంతయు కవిరాట్
సొంతంబన్నయగు, రమా
కాంతుని పెండ్లికిఁ జనె నొక కాంత సుతునితోన్
-
ReplyDeleteపాపంబందరిది కరుగ
పాపంబైనట్టి నేను బయటపడుటెలా
పాపంబునుండి పాపం
పాపమ్మదె చింతపడెను పాపుల్లారా
కొంగలు జపం చేసినవి
Deleteచేపలు స్నానం చేసినవి
గజ స్నానం ఆచరించి
పాపులు పునీతులైరి
గురువులు బాధతో పద్యాల్ చెప్పిరి
-
ReplyDeleteనిదురన్ వీడి జిలేబీ
ని దునుమగా తాతగారు నిట్టనిలువుగా
పదపడిరి లక్క రాజ
న్న దయ శుభోదయమయే ప్రణతులన దగునే :)
-
ReplyDeleteహరహర శంభో శంకర!
వరముల నడిగిన నొసంగు పంచాననుడిన్
పరమేశుని సతి యగు శాం
కరి కరుణం గనుఁగొనిన సుఖప్రదమె కదా!
(జిలేబీ పై కవిత)
ReplyDeleteజిలేబీ జిలేబీ, మధురమైన రుచి,
చినుకులా తిరిగిన తీపి పాకం,
బంగారు రంగులో మెరుస్తూ,
నోటిలో కరిగే స్వర్గానుభూతి.
చక్రాల రూపంలో తిరిగినట్టు,
జీవితం లో తీపి క్షణాలు,
జిలేబీ లా మెత్తన, తీయన,
కష్టాలన్నీ మరచిపోయేలా.
పాత్రలో నుండి బయటకు వచ్చినట్టు,
ఆవిరి లో తేలే సువాసన,
జిలేబీ లా జీవితం కూడా,
తీపి గా, రుచికరంగా ఉండాలి.
జిలేబీ జిలేబీ, ప్రేమ లా తీపి,
చినుకులా కరిగే ఆనందం,
తిన్నా తిన్నా తీపి కోరిక,
జిలేబీ లా జీవితం మధురం.
Deepseek-V3
"DEEP SEEK" కి కూడా జిలేబీ అంటే మక్కువ .
-
ReplyDeleteమధురంబగు రుచి జిహ్వకు
మధురంబగు నధరములు సుమధరములగుచున్
మధురంబున జల్లను మది
మధురాధిపతే సకలము మధురమ్మె సదా!
-
ReplyDeleteపేకాటలోన దక్కెను
మా కందంబగు జిలేబి మాదిరి సున్నా !
ఓ కైపదమ్ము చట్టం
చా కసమునఁ బూచెఁ గోయు మమ్మ జలజముల్
-
ReplyDeleteఅతివయే మూలమౌ కలహమ్ములకు ను
డువుట సహజము పెద్దలు; డోలు గట్టి
దంచు దానిని కొట్టగ దాని నుండి
శబ్ధము వెలువడదకొ విచారశీలి!
-
ReplyDeleteకోడే ముందంటా! మరె
కోడెట్లా వచ్చెనో పకోడి జిలేబీ
బాడబుల తెలివి తెల్లా
రే!డం డండమ ఢఢం ! మరిమరి కిలాడీ
-
ReplyDeleteచెప్పెద శ్రీసూక్తుల్ మీ
గొప్పల్బలుకుచు తిరుగుట కొంచెంబైనన్
చప్పున మానండర్రా
ముప్పుల్ తప్పువు సుమా ప్రముఖులమనంగా
ఎన్నో పద్ధతులున్నా
Deleteకలిగే ఫలితం సున్నా
నానా సాధన కన్నా
ఈ నా బోధన మిన్న
విన్నా వినకున్నా
మళ్ళీ చెబుతున్నా
బాధ గురువుల బాట విడుమన్నా
బోధ గురువుల మాట వినుమన్నా
-
ReplyDeleteబోధ గురూజీకి మరల
క్రోధమ్మదె వచ్చె జనుల కోరెరహంకా
రాదుల విడువమని భళీ!
చేదునిజమహమును తాను విడువడదేలా ?
బడుద్దాయిలారా నన్నే అంటారర్రా ?
ఎవరీ “బోధ గురూజీ” ?
Deleteఏమొ!/బుచికి వారె చెప్పాలె
Deleteఅదేమిటి, మధ్యలోకి “బుచికి” గారిని లాగుతారెందుకు ?
Deleteబ్లాగుల్లో ఆధ్యాత్మిక శాపనార్థాలు పెట్టే గురూజీ గారు సార్.
Deleteఇంకా నయం. ఈ గురూజీ గారు తిట్లతో సరిపెడుతున్నారు. తన భక్తులను చీపురుతో కొట్టి ఆశీర్వదించే మత గురువు ఒకరు ఉన్నారు అని అప్పట్లో వార్త వచ్చింది.
అర్థమయింది. థాంక్యూ, “బుచికి” గారూ.
Delete-
ReplyDeleteచతుర మాసపత్రిక
All issues ! -
https://archive.org/details/chatura-telugu-magazine
-
ReplyDeleteనేనర్ధకవిని ! తెలియదు
గానమ్మున గీతముల్ సుఖముగ వినుటయే
ఆ నాదమ్మున తేలుట
యే నాదు తెలివిడి తెలిపె నెండదొర భళీ
-
ReplyDeleteఅర్థమయింది బుచికి జీ
అర్థమయిందండి వారెవరొ! తెలిపిరి మా
రర్థమునన్ వినరా జీ
వ్యర్థపు టాలోచనల ప్రవాహమ్ములకున్
-
ReplyDeleteమూత్రం బెరిగి సమూత్రము
మిత్రుల తగనూరిచి మరి మేల్మూత్రంబా
పాత్రయుతముగా , తివియం
జిత్రము భో! నగరిని ప్రవహించె సెబాసో!
--
ReplyDeleteదండగ మాటలు వలదే
భండారు మహాశయుల్ గభాలున బిల్వన్
జెండారమ్ము బయటపడు
గుండమ్మా నీది పార్టి కూడెడు వేళన్
-
ReplyDeleteచురకల నంటించడమే
ను రహస్యము తాతదయ్యరో రాజన్నా !
పరవిద్యాపారంగతు
లరయని సూక్ష్మము లసలు గలవయో సుమతీ
-
ReplyDeleteముక్కు లోతు కష్టముల గల మేష్టారు
గార్ని మ్యాథ్సు ట్రిక్కు గట్టి గాను
లాగ వచ్చినారు లక్కాకుల వరులు
ప్రశ్న వేసినారు పద్యముగను
మధ్యలో తాతగారి అష్టోత్తరాలు జిలేబి పై :)
పొగిడినా తప్పే తెగిడినాను తప్పాయె
నేనేమి చేతురా నాగలింగా!
చిరు డ్రీంసు గాడు చచ్చాడా,లేదా?
ReplyDeleteబతికి ఉంటే మరో దొంగ ఐడీ కోసం వెతుక్కుంటూన్నాడా!
ఏ ఐడీతో వచ్చినా సరే మళ్ళీ మళ్ళీ చంపుతా..కొడుకుని.
బస్తీ మే సవాల్.
-
ReplyDeleteమరిమరి వరుడా భరణిని
మురిపెమ్ముల జూడ నొసలు ముడివెట్టుచు జూ
చి రసోత్తరముగ కంఠా
భరణంబును గోరె వధువు పరిణయ వేళన్
-
ReplyDeleteఅరయ సమస్యాపూరణ
పు రంగమే వేదిక యిరువురి కలయికకున్
మురిపెమున కైపదపుటా
భరణంబును గోరె వధువు పరిణయ వేళన్
-
ReplyDeleteఈ చెప్పుతో సరిగ్గా
మా చెంప ఫె డేలనంగ మా పళ్లూడం
గా చాలట్లే దనుచు మ
రో చెప్పుల జతకు వంగి మ్రొక్కితి మండీ
"ద్రుతగతి తరుమృగవరూధినీ నిరుధ్ధలంకావరోధ వేపధులాస్యలీలోపదేశదేశిక ధనుర్జ్యాఘోష," - ఏదో పజ్యాలు గిలికేస్తూ సొంత డబ్బా కొట్టుకోవటం కాదు,దమ్ముంటే దీని కర్ధం చెప్పు!
Deleteనా కెందుకో దీని అర్ధం తెలుసుకోవాలనిపించి d d Deep seek ని అడిగితే అర్ధం చెప్పింది కానీ నాకు అర్ధం కాలేదు ."ద్రుతగతి తరుమృగవరూధినీ నిరుధ్ధలంకావరోధ వేపధులాస్యలీలోపదేశదేశిక ధనుర్జ్యాఘోష," what is the meaning of the above sentence.
DeleteThe sentence you provided is in Telugu and appears to be a poetic or literary description. Here's a breakdown of its meaning:
ద్రుతగతి (Dhrutagati): Swift movement or speed.
తరుమృగవరూధినీ (Tarumrugavarudhini): Likely refers to a deer or a swift-moving animal in a forest.
నిరుధ్ధలంకావరోధ (Niruddhalankavarodha): Obstruction or blockade that is unyielding or firm.
వేపధులాస్యలీలోపదేశదేశిక (Vepadhulasya Leelopadesha Deshika): A teacher or guide who instructs through playful or graceful gestures.
ధనుర్జ్యాఘోష (Dhanurjya Ghosha): The sound of a bowstring being stretched or released.
Overall Meaning:
The sentence seems to describe a scene or a metaphor involving a swift-moving deer (or similar creature) in a forest, an unyielding obstruction, and a teacher or guide who imparts wisdom through graceful or playful actions. The mention of the sound of a bowstring adds a dramatic or action-oriented element to the imagery.
In essence, it paints a vivid picture of nature, movement, and guidance, possibly with deeper symbolic or philosophical undertones. If this is from a specific literary work, the context of the poem or text would provide further clarity.
New chat
Message DeepSeek
DeepThink (R1)
Search
AI-generated, fo
దయచేసి ప్రతి చిన్న పనికీ "AI or CHATBOT"ని వాడకండి.మరీ ముఖ్యం గీర్వాణ మరియు సంస్కృత భాషలు అస్సలు లొంగవు.
Deleteవాడితే గానీ దాని పటుత్వం తెలియదు కదా !
Deleteअदुरहो लक्कराजु वारु !
ReplyDeleteओयी हरि! एक्कडि नुम्डि ई लम्घनं :)
ఓయీ హరి (తరుమృగా!)
Deleteవిన్నకోట విజయసాగర్ అనెడు వారు మా గురువుల కూటమి లో ఈ సమాధానమిచ్చినారు
వాక్యమునకు సందర్భము బట్టి అర్థము. రాముని కోదండము యొక్క అల్లె త్రాడు వేగమైన గతితో నాట్యమాడగా అది చేయు ఘోష చెట్లు మృగములు సేనలను రక్షణకై అడ్డముగా పెట్టుకొని యున్న లంక అనే అవరోధమును భయముతో కంపింపజేయు లీలను ఉపదేశించి చెప్పు గురువువంటిది అని ఒక అర్థము. అన్వయము కొంత అటూ ఇటుగా జేసిన మరొక భావము చేత గురువుయొక్క బోధ అనే అర్థము కూడా తేవచ్చును
శ్రీ లక్కాకుల రాజన్న గారి జవాబు
Deleteపద్యపాదం హనుమంతుని యొక్క గొప్ప శక్తిని మరియు వేగాన్ని వర్ణిస్తుంది.
హనుమంతుడు లంకను కాల్చినప్పుడు, చెట్లు మరియు జంతువుల సమూహం వేగంగా కదిలింది.
లంక యొక్క అడ్డంకులు అడ్డుకోబడ్డాయి.
భయం వల్ల వణుకు అనే నృత్యానికి గురువులాగా, విల్లు యొక్క తీగ యొక్క ధ్వని భయంకరంగా ఉంది.
-
ReplyDeleteత్వరితము చెట్టుమెకమ్ముల
పరివారము నడిమె కట్టుపరచె భళారే
పరితాపపు నాటవెలది
గురువుల పలుకు విలువటిని కూక భళారే
నేను పొరబడ్డాను
ReplyDeleteశ్రీమాన్ వేంకట నాధులు రచించిన శ్రీరఘువీర గద్యలో యుధ్ధకాండలోది ఈ సమాసం
శ్రీరామచంద్రుని కోదండ ధనుష్టంకార భయంకర దృశ్యాన్ని ఆవిష్కరిస్తుంది .
లంక సమీపం లోని చెట్లపై కోతులు ఉధ్ధృతంగా సంథరిస్తూ లంకానగరాన్ని దిగ్బంధం చేసేయి . రామచంద్రుని ధనుష్టంకారానికి లంకలోని రాక్షసులు
వణికు అనే లాస్య భంగిమకు లోనయ్యారు .
ఇది కొంత దగ్గిరగా ఉంది.
Delete====
ఆతత సేవఁ జేసెద సమస్త చరాచర భూత సృష్టి వి
జ్ఞాతకు, భారతీ హృదయ సౌఖ్య విధాతకు, వేదరాశి ని
ర్ణేతకు, దేవతా నికర నేతకుఁ, గల్మష ఛేత్తకున్, నత
త్రాతకు, ధాతకున్, నిఖిల తాపస లోక శుభప్రదాతకున్.
టీకా:ఆతత = అతిశయమైన; సేవన్ = భక్తిని; చేసెదన్ = చేసెదను; సమస్త = సమస్తమైన; చర = చరములు; అచర = అచరములుయైన; భూత = ప్రాణులను; సృష్టి = సృష్టించే; విజ్ఞాత = నేర్పరి; కున్ = కి; భారతీ = భారతీ దేవి; హృదయ = హృదయానికి; సౌఖ్య = సంతోషాన్ని; విధాత = కలిగించేవాడు; కున్ = కి; వేద = వేదాల; రాశి = సమూహాలను; నిర్ణేత = ఏర్పరిచిన వాడు; కున్ = కి; దేవతా = దేవతల; నికర = సమూహము యొక్క; నేత = నాయకుడు; కున్ = కి; కల్మష = పాపములను; ఛేత్త = ఛేధించే వాడు; కున్ = కి; నత = నమస్కరించే వారిని; త్రాత = రక్షించే వాడు; కున్ = కి; ధాత = బ్రహ్మ; కున్ = కి; నిఖిల = మొత్తం; తాపస = తాపసులు; లోక = అందరికి; శుభ = శుభాలను; ప్రదాత = ఇచ్చేవాడు; కున్ = కి.
భావము:చరాచర ప్రపంచాన్నంతా చక్కగా సృష్టించడం నేర్చినవాడు, సరస్వతీదేవికి మనోరంజకం చేకూర్చువాడు, వేదాల నన్నింటినీ సమర్థంగా సమకూర్చినవాడు, సమస్త బృందారక బృందాన్ని నాయకుడై తీర్చిదిద్దువాడు, భక్తుల పాపాలను పోకార్చు వాడు, దీనజనులను ఓదార్చువాడు, తపోధను లందరికీ శుభాలు ఒనగూర్చువాడూ ఐనట్టి బ్రహ్మదేవుణ్ణి నేను శ్రద్ధాభక్తులతో సంసేవిస్తున్నాను.
====
ఇలా టీకా తాత్పర్యసహితం పదవ్యుత్పత్తులు తెలుసుకుంటే ఖచ్చితమైన అర్ధం వస్తుంది.అంతా లక్కాకుల వారే చెప్పారు,ఇంతకీ జిలేబీ మామ పీకింది ఏమిటి ఇక్కడ?
అబ్బబ్బా ! ఎంత కాపీ పేష్టు విన్నాణము :)
Deleteతరుమృగమని ఊరికే అన్నారా :)
శ్రీ పోచిరాజు కామేశ్వర రావు గారు ఉవాచ
ReplyDeleteపూర్తి పాఠమును బరిశీలించినఁ గాని భావమును నిర్ధారింపలేము. ఇక్కడ ధనుర్జ్యాఘోష కర్తయుఁ గావచ్చును. ఆ వింటి యల్లెనారి శబ్దము ద్రుత గతి (వ్యాపించినది) యని కూడఁ గావచ్చును. తరువులు, మృగములు, సైన్యములచే నిరోధింపఁబడు లంకానగరపు టవరోధమునకుఁ గంపము లను నాట్య క్రీడను బోధించు గురువు వింటి నారి ఘోషకు విశేషణము కావచ్చును.
ఆ హరీశ్వరునిఁ బూర్తి పాఠమును వ్రాయ మనండి.
పూర్వము నా మిత్రుఁ డొకఁడు నన్ను “వాగ్రణీ” యంటే యేమిటని యడిగినాఁడు. యెక్కడ చూచితి వని యడుగ నిందుఁ గలఁ డందు లేఁడని యన్న పద్యములో నని చెప్పిన నాకు నావ్వు వచ్చినది.
యుద్ధ కాండం
ReplyDeleteఅహిత సహోదర రకӴ ః పరిగӮ హ విసంవాది వివిధ సచివ విస్ర ంభణ
సమయ సంరంభ సముజ్జ Ԩంభిత సరే్వశ్వర భావ !
సకృత్ ప్ర పన్న జన సంరకӴ ణ దీకిӴ త !
వీర !
సత్యవ్ర త !
ప్ర తిశయన భూమికా భూషిత పయోధి పుళిన !
ప్ర ళయ శిఖి పరుష విశిఖ శిఖా శోషితాకూపార వారిపూర !
ప్ర బల రిపు కలహ కుతుక చటుల కపికుల కరతల తూలిత హృత గిరి
నికర సాధిత సేతుపథ సీమా సీమంతిత సముద్ర!
దు్ర తగతి తరుమృగ వరూథినీ నిరుద్ధ లంకావరోధ వేపథు లాస్య
లీలోపదేశ దేశిక ధనురా్జ Ԏఘోష !
గగన చర కనక గిరి గరిమ ధర నిగమమయ నిజ గరుడ గరుదనిల లవ
గళిత విష వదన శర కదన !
ద్రుతగతి = వేగంగా దుముకుచున్న
ReplyDeleteతరుమృగ = కోతుల
వరూథినీ =సమూహము ( సేన) చేత
లంకావరోధ =లంకానగర అవరోధములను
నిరుధ్ధ =నిరోధింపబడెను (బంధింప బడెను )
ధనుర్జ్యాఘోష =రామభద్రుని కోదండ ధనుష్టంకార ఘోష వల్ల (లంకానగర రాక్షసవీరులు )
దేశిక = నాట్యాచార్యుల చేత
వేపథు = వణుకు అనే
లాస్యలీల = నాట్యభంగిమను
ఉశదేశ = నేర్పుతున్నట్లు (అనగా భయపడుచున్నారు )
థాంక్స్
Deleteలక్కాకుల వారూ : మీ అర్ధాలు ఇచ్చి డీప్ సీక్ ని తాత్పర్యం చెప్పమన్నాను . దానికి సమాధానం : ఈ పద్యంలో రామాయణ కథలోని ఒక సన్నివేశాన్ని వర్ణిస్తున్నారు. రాముడు లంకపై దాడి చేస్తున్న సమయంలో, అతని ధనుష్టంకార ఘోష వల్ల లంకలోని రాక్షసులు భయపడుతున్న స్థితిని ఇది వివరిస్తుంది. పద్యం యొక్క తాత్పర్యం ఈ క్రింది విధంగా ఉంటుంది:
Deleteరాముడు తన సేనతో కూడి లంకను ముట్టడిస్తున్నాడు. అతని ధనుష్టంకార ఘోష వల్ల లంకలోని రాక్షసులు భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ ఘోషం వల్ల, లంకలోని రాక్షసులు భయపడి, తమ నాట్యాచార్యులు నేర్పిన నాట్యభంగిమలను కూడా మరచిపోయి, భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ సన్నివేశం రాముడి శక్తి మరియు రాక్షసులపై అతని ఆధిపత్యాన్ని సూచిస్తుంది.
తాత్పర్యం:
రాముడు తన సేనతో కూడి లంకను ముట్టడిస్తున్నాడు. అతని ధనుష్టంకార ఘోష వల్ల లంకలోని రాక్షసులు భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ ఘోషం వల్ల, లంకలోని రాక్షసులు భయపడి, తమ నాట్యాచార్యులు నేర్పిన నాట్యభంగిమలను కూడా మరచిపోయి, భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ సన్నివేశం రాముడి శక్తి మరియు రాక్షసులపై అతని ఆధిపత్యాన్ని సూచిస్తుంది.
-
Deleteత్వరితము చెట్టుమెకమ్ముల
పరివారము నడిమె కట్టుపరచె భళారే
పరితాపపు నాటవెలది
గురువుల పలుకు విలువటిని కూక భళారే
పోచిరాజు కామేశ్వర రావు గారి రెండవ వ్యాఖ్య -
ReplyDeleteఈ పాదము రఘువీర గద్యము లోనిది
(౫౫ వ ది)
ద్రుతగతి తరుమృగ వరూధినీ నిరుధ్ధ లం కావరోధ వేపధు లాస్య లీ లోపదేశ దేశిక ధనుర్జ్యాఘోష జయ! జయ!
త్వరిత గతి గల కోఁతుల (తరుమృగములు) సైన్యముచే బంధింపఁబడిన లంకా
నగరపు టంతఃపుర కాంతలకు (అవరోధము) కంపనము లను నాట్య క్రీడను బోధించు నాట్యాచార్యా వింటి నారి ఘోష కలవాఁడా జయము జయము.
రిప్లయి
బావుంది!
Deleteతెలుగు వాక్యంలో కూడా అదే లయ వచ్చింది.ఇదీ నిజమైన పాండిత్యం అంటే.వాక్యాన్ని కొంచెం గ్రాంధికంలో అంటే పోతన గారు నృసింహగద్యకు వాడిన వచనం వాడితే రసావిష్కరణతో పాటు పదశయ్య కూడా అమరి ఉండేది.తెలుక్కి ఆ సౌకర్యం ఎటూ ఉంది - వాల్మీకి సంస్కృత రామః ఆర్యగారు తెలుగువాళ్ళు "డు" చేర్చగానే తెలుగు రాముడు అయిపోలేదూ!మొత్తం రఘువీరగద్యని ఇలా చెప్పొచ్చు కద - ఎటూ కాటికి కాళ్ళు చాపుకుని కూర్చున్నావు - ఒక మంచి పని చేసి పో.
ఏమంటావు?
మీ మెచ్చుకోలు బావుంది.
Deleteఇలాగే అన్నిటినీ మేస్తూ పోండి. మరీ భేషుగా వుండును. శారీ రిక మాన సిక ఆధి భౌ తిక అధి ఆ త్మిక ఆరోగ్యములకు.
నేడు మహిళా దినోత్సవ
ReplyDelete' మాడు మహోదయు ' లకు శుభ మంగళము బుధా !
వేడెద మహిళా మణులను
చేడియలు పురుషులు ప్రేమచే ముడివడగన్
-
ReplyDeleteవలపందుకో ప్రియసఖీ
అలకెందుకె చెకుముకి! ఇభయాన ! జిలేబీ
యెలతీగబోడి! ఓ! యే
తుల! రావే చందమామ తునియలు నీకే!
-
ReplyDeleteఇక లాభం లేదు సుమా!
ముకుదాడున కట్టివేయ ముందుకు రమ్మం
చిక బండి వారి శ్రీమతి
కి కబురు పెట్టవలెనండి కెలవులు త్రగ్గన్
-
ReplyDeleteవారికి వినిపించే యీ
లా రతి గీతముల కెలవుల రసమయముగా
ప్రేరణ పొందుచు వ్రాసితి
నా రిటయిరుమెంటు దినము లాహ్లాదముగా
రండర్రా నా కెడ మోక్షము గిట్టు
ReplyDeleteనా పద్దతి భేషైనదిరా బడుద్దాయిలూ
కులముల కుళ్లులకూ మత
ముల మత్తునకూ ఫకీర్ల మొగసలలో సా
గిలబడుటకు మైకుల గో
లలకు విభిన్నమగు కౌశలము నాదోయీ
జిలేబి ఆశ్రమం ఎక్కడ పెట్టారు?
Deleteమ్రక్షణాభ్రాష్ఠములోన
Deleteమ్రక్షణాభ్రాష్ఠ తైలాన మఖ్ఖి వడియె
Deleteమ్రక్షణాభ్రాష్ఠ తైలములోని మఖ్ఖి మురిసె :)
Delete-
ReplyDeleteపరమాత్మను వేరుగ తల
చిరి! ద్వైతపు మాయలోన చినబోవుచు వే
డిరి! మన ఉనికి అతనిదని
మరిచిరి మొరబెట్టుకొనిరి మానవులకటా!
చైంచిక్ జాల్రా :)
ReplyDeleteపాడి ఆవుల పోషణ పాలనలను
మాకు కళ్లకు కట్టిరి మాచనార్య!
అవును ! గోమాత భూమాత సాహచర్య
ము గల వారలు ధన్యులు మ్రొక్కెదనిదె!
నాదొక్కటె సరియైన మార్గమోయ్
ReplyDeleteI am the ( only) way :)
అసలైన సాధనా మా
ర్గ సాంప్ర దాయమ్మిదొకటె! కార్యోన్ముఖులై
మసలుకొనుచు ముక్తికి నా
దు సముఖమున చేరి నారు తొండరులెల్లన్
-
ReplyDeleteబరువు బరువనుచు రాజా
కురుచ బడవలదు హృదయపు కుహురమున జగ
ద్గురువును ధ్యానించు శరణు
శరణనుచు పవిత్రమైన సంకల్పముతో
మొనసి ననవేసి , మొగ్గేసి , పూలు బూసి
ReplyDeleteపరిమళము వెదజల్లుచు , పరవశించి ,
హొయలు వోవుచు , యౌవన హోరు వెలయు
కాల సంరంభ ప్రకృతి , ఉగాది దినము .
షష్టగ్రహకూటమియట ,
ReplyDeleteకష్టంబట , పైగ సూర్య గ్రహణంబట , ఈ
దౌష్ట్యం బిరవై తొమ్మిది ,
నష్టం బేపాటొ ? జరుగునా ఈ రోజున్ ?
-
ReplyDeleteఒకచో ఫెడేలు తిట్టు మ
రొకచో గయ్యిని నతడెగురును వ్యాఖ్యలపై
తకరారుచేయగాను వె
నుకాడడు ప్రశంసలివి మినురతనుడతడే