Wednesday, January 22, 2025

జై జై జై ట్రంప్ ! నాలుగేళ్లు :)

 

వచ్చిండు ట్రంపమెరికా

కిచ్చిండోయ్ కిక్కు రాజకీయాల్ మారన్

బుచ్చమ్మ తూలికయొ వా

క్రుచ్చెన్ పోగాలమొచ్చె క్రొవ్వారుగనే


శుభోదయం

అందరికీ ట్రంప్ నూత్న వత్సర

శుభాకారాల్ మిరియాల్

ఢమాల్ ఢమాల్ నిఫ్టీ 

రష్యా చీనీ భాయీ భాయీ 

హెచ్చు గ హెచ్చు ఒన్నుకు ఢోకా వస్తుంద(ట)

పుడితే పిల్లల్ నో మోర్ పౌరసత్త(ట)


మరో నాలుగేళ్ల సంబడాల్


జిలేబి



103 comments:

  1. వచ్చిండు ట్రంపమెరికా
    కిచ్చిండోయ్ కిక్కు రాజకీయాల్ మారన్
    బుచ్చమ్మ తూలికయొ వా
    క్రుచ్చెన్ పోగాలమొచ్చె క్రొవ్వారుగనే



    ReplyDelete
  2. -

    హాహా కారాల్ హ ఖలకు
    బాహాటము గరికిపాటి వార్కి సవాల్ ! వా
    ర్నీ హాశ్చర్యమనానిమ
    సోహో యెవరొ తెలిసెన్ ముసుగుతొలగెనుగా

    ReplyDelete
  3. “జిలేబి” గారు తిరిగి నగరప్రవేశం చేసినట్లున్నారే।
    ఏమయిపోయారు ఇన్ని రోజులూ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. కొంత పైకెళ్లి క్రిందికొచ్చామండోయ్

      కుశలమేనా ?

      Delete
    2. నిజమే 😳😳??
      మరి మమ్మల్ని “కుశలమేనా” అని అడుగుతారేమిటి ?
      ఏమైనప్పటికీ వెల్కం బాక్ 🙂.

      Delete
    3. మనం పైకెళ్లి క్రిందికొస్తే అందరూ అలాగే వుంటారని అనుకోవాలంటారాండీ వినరా వారు ? :)

      Delete
  4. -

    సలహాలకు కాణాచి ప్ర
    బలమై నట్టి మన తాత బ్లాగ్లో తెలిపే
    రలవోకగ చేయదగు ప
    నుల పట్టిని కష్టకాలమునకు జిలేబీ


    ReplyDelete
  5. అందరూ మనలానే చెవిటి మేళాలుగా వున్నట్టున్నారు :(

    గరికయొ గరికియొ సాటి యె
    వరు వారికి ! త్రుప్పు పట్టెనా చెవి మన బ్లా
    గరనానినస్సుకు వినికి
    డి రాపిడికి నొగులు పడి వడి జిలేబి వలెన్

    ReplyDelete
  6. ఇతరుల ఉద్ యోగం అబ్బా ఎంత బెటరో :)

    నాకుద్యోగము మీలా
    వాకబు చేయక నొసంగు వారుంటారా
    నాకో వయసాయెను కూ
    డా! కట్టుబడదు సుమా ధడాలుద్యోగాల్


    ReplyDelete
  7. -
    ఉగ్రాణంపల్లె హరిక
    థాగ్రేసరుడచట హరికథను మొదలిడగా
    నుగ్రముగా మీదుపడుచు
    సుగ్రీవాగ్రజుని కాలు శునకము గఱచెన్

    ReplyDelete
  8. -
    వెంటపడన్ పువుబోడియు
    తుంటరి తనమునకు బెదిరి ద్రోణప్పయె జే
    గంటల నడుమన్ త్వరితము
    కంటను కంకణమిడె తిలకమును కరమునన్

    ReplyDelete
  9. -
    మదిలో చంచలము గనును
    మదిరాసక్తుడె; నిలుపును మర్యాద సభన్
    మదినిండుగ రఘు రాము న
    నుదినము సేవించెడా మనుజుడె జిలేబీ


    ReplyDelete
  10. -
    ఆదిభిక్షువైన వాడేల వలదోయి
    శంకరుండు, వలదు శాంతి, వలయు
    నిత్యమైన సత్యనిష్ఠ, సన్మార్గము
    బ్రహ్మవిద్య యేను బతుకు బాట



    ReplyDelete
  11. -
    ఆడువారి బొడ్డు పైన బొంగరముల
    త్రిప్పె చిన్న నాట త్రిప్పె చక్ర
    మున్ను నేడు పద్మభూషణుడైనాడు
    బాలకృష్ణ గట్టి వాడు సుమతి


    ReplyDelete
  12. --
    వగరూ చేదూ కారము
    తగుపాళ్లన్ తీసుకొన్న తాతలకున్ బా
    ధగదా! షుగరోయని తా
    తగార్లచట లాడుచుండ్రి తైతై యాటల్


    ReplyDelete
  13. -

    నా తల్లి చదువు కొనలే
    దే! తనెలా యెరుగు కుండ నెటులన్ కడితే
    శీతల మొందును జలమే!
    ఆ తరము తెలివి జిలేబులరయంగలరో ?


    ReplyDelete
  14. -
    నల్లద్రాక్షలు మాకెడ
    యెల్లపుడున్ దొరుకుచుండె యెగబడిరిపుడో
    తెల్లద్రాక్షలకొరకై
    యెల్లరు కష్టేఫలి తెలిపిరి వినరండోయ్!




    ReplyDelete
  15. -
    రాబర్టు కియోసాకీ!
    ప్రాబబ్లీ మార్కెటులిక క్రాష్ ఫిబ్రవరిన్
    జేబుల్ ఖాళీ చీనీ
    బాబాయ్ డీప్ సీకు తెలిపె వడిని జిలేబీ



    ReplyDelete
  16. -

    వ్యర్థంబాయెను యత్నం
    బర్ధాంగీ! కృతి గనుఁగొన ; వ్యర్థంబయ్యెన్
    వర్ధిల్లెడు నా కవనము
    స్పూర్థియు వీగె జవరాల పూర్తిగ మదిలోన్.

    ***

    ప్రయత్నం వ్యర్థం కాదని నమ్మకం.
    పూరణ కొరకు మాత్రమే సుమా !

    వర్ధిల్లంగను శంకరాభరణమే వాగ్దేవి హారమ్ముగా
    స్పూర్థించేర్చెడు రీతి కైపదములన్ పొత్తమ్ముగా జేర్చ నీ
    వార్ధక్యమ్మున చేయగా యతనమున్ పైకమ్ము దాకొల్పుటం
    దర్ధాంగీ! కృతి వ్యర్థమై చనియె లక్ష్యంబయ్యొ దుర్లభ్యమౌ




    ReplyDelete
  17. -
    లోకజ్ఞానంబంతే!
    మోకాళ్ళతెలివి యనుచు ప్రమోదము చెందం
    గా కాచుకొను జిలేబుల్
    ప్రాకుచు వచ్చెదరు వేయ వ్యాఖ్యలనిచటన్


    ReplyDelete
  18. -
    సూక్ష్మంబారయ ద్వారపాలకుల సంశోధింపగా మానవుం
    డై క్ష్మాజానిగ రూపమెత్తి వనవాసార్థమ్ము, కైకేయి యే
    షా, క్ష్మాభారము దీర్చగా కదలి సంస్ఫాలమ్ము తోనాందిగా
    లక్ష్మీనాథుఁడు నందివాహనముపై లంకాపురిం జేరెఁ బో



    నంది - సంతోషము నందివాహనము పై- సంతోషమనెడు వాహనముపై
    కదలి- జింక

    --
    లచ్చి మగఁ డెద్దుపై నెక్కి లంకఁ జేరె
    పోవు గాలము వచ్చెను పో దశముఖు
    నికి; కరుణని విభీషణునికి చదురు! వి
    భుని శరణము కోరంగ ప్రభుతయు దక్కె



    ~

    ReplyDelete
  19. -

    వెధవల కెందుకని తెలుప
    సద‌నమ్మున విందురా ప్రసంగములన్ ?కో
    విదులని యెంచి తవికల
    ల్లుదురంతెయె బుచుకు బుచుకు లుబ్ధత్వమునన్


    ReplyDelete
  20. -

    పింజారి వెధవలారా!
    రంజన చెడిరొ హలికుల్? పరంపర వీడన్
    భంజాదేవీ భక్తులు,
    గంజాయిని సాగుచేయగా వలె, రైతుల్?



    ReplyDelete
  21. -
    సకల సుగుణరాశి శుభము
    లకు వలనగు ధరణిజయు విలసిత లపనమం
    దు కరుణయు కురియు సిరి జా
    నకి కలిమిచెలి పదములకు నమనము లివియే



    ReplyDelete
  22. -
    ఆందోళని జీవివి నీ
    వెందెందున్నను ప్రశాంతవేళయె లేదోయ్
    కందాలమ్మి జిలేబీ
    తొందర పడకే సదనపు తుంటరి బామ్మా



    ReplyDelete
  23. భవజలధి! బండి చక్రా
    లవధుల తో డిరుకు బతుకులాటలు జల్సా
    కువకువలు లేని విదురుల
    ప్రవచనముల హోరులివ్వె ప్రజలకు మత్తుల్

    ReplyDelete
  24. నారదా!

    జనులను భయపెట్టుటయే
    వినరా! జిత్తులు విదురులవీ! నేరము! శి
    క్ష! నుడివెదరు బతుకులకు ము
    డినిబెట్టుచు వ్యాఖ్యలన్ తురిమి తురిమి మరీ



    ReplyDelete
  25. -
    గాజా స్ట్రిప్పు‌నొసంగుము
    తాజా గా దాని మార్చె దము మా సత్తా
    తో జబ్బల్ బట్టి దగు
    ల్బాజీ లనణచెదము ప్రజలను గావంగా!



    ReplyDelete
  26. వ్యాకరణ మనబడెడు సైడు ట్రాకు
    మహా డేంజరైన ట్రాకు :)

    సంధుల వేట సమోసా
    లందు రుచియునొక్కటేను లలితమ్మాయీ
    ముందరి కాళ్లకు వేయును
    బంధమ్ముల రామగాధ పరుగో పరుగే :)



    ReplyDelete
  27. -
    వానరు డొక్కండు చాలు :)

    నాడు లంకను కాల్చితి వంట! నేడు
    నీదు వారసు డొక్కడు దేశమందు
    బ్లాకవుటు చేసెనంట! సెబాసొ నీదు
    వారసత్వపు ఘనత సెబాసొ హనుమ!

    https://www.barrons.com/news/sri-lankan-monkey-causes-nationwide-blackout-2c3cc8ac






    ReplyDelete
  28. -
    బొల్లోజుకు జీకేకే
    డొల్లయె పో నీటపా కడుంగడటంచున్
    త్రుళ్ళిపడగ డోసిచ్చిరి
    చళ్లుమని; జిలేబి రమ్మ! చదివెదమిపుడే




    ReplyDelete
  29. -

    పోస్టు
    https://sahitheeyanam.blogspot.com/2025/02/blog-post.html



    రిటార్టు

    https://anupallavii.blogspot.com/2025/02/blog-post_9.html


    ReplyDelete
  30. -

    మాన్యంబైనట్టి నెలవు
    ధాన్యంబున్నట్టి తావు; దడయక విడుమా
    మాన్యులు లేని తలమ్మును
    సైన్యము గావని పుడమిని చట్టని‌ సుమతీ


    ReplyDelete
  31. -
    పేరున్న గాయనీమణి!
    ప్రారబ్ధమ్మున తడుమన పడు పెనిమిటి ! కం
    జారమ్మె సభాస్థలిగా
    కారాగృహమున ధ్వనించె గాంధర్వమ్ముల్


    ReplyDelete
  32. -
    బారెడు ప్రొద్దవకమునుపె
    సారంబొప్పగ సతియె పసందుగ చేయం
    గారో ప్రాణం బగు సాం
    బారుంగని శ్రోత్రియుండు వహ్వా యనియెన్


    ReplyDelete
  33. -
    మల్లె మాలల ఘుమఘుమ ! మత్తుగాలి!
    వళ్లి సుకుమారి వయ్యారి వచ్చె గుండె
    జల్లు మనె పుష్పకున్ సూడ సక్కగుండె
    చల్లదనమిచ్చె సూర్యుడు చందనముగ



    ReplyDelete
  34. -
    తమ్మికంటి యోరపు జూపు దాకి కూలె
    మల్లరియొకడు ; కూలెను మరుని పూల
    బాణములకు ధ్యానమ్మొక బడరునిదయొ
    తమ్మివిరి దాఁకి కూలె దంతావళమ్ము


    ReplyDelete
  35. -
    భ్రాంతి కలుగ జేయు పదము
    లంతయె! వింతగలదేమి సుంతయు కవిరాట్
    సొంతంబన్నయగు, రమా
    కాంతుని పెండ్లికిఁ జనె నొక కాంత సుతునితోన్


    ReplyDelete
  36. -
    పాపంబందరిది కరుగ
    పాపంబైనట్టి నేను బయటపడుటెలా
    పాపంబునుండి పాపం
    పాపమ్మదె చింతపడెను పాపుల్లారా



    ReplyDelete
    Replies
    1. కొంగలు జపం చేసినవి
      చేపలు స్నానం చేసినవి
      గజ స్నానం ఆచరించి
      పాపులు పునీతులైరి
      గురువులు బాధతో పద్యాల్ చెప్పిరి

      Delete
  37. -

    నిదురన్ వీడి జిలేబీ
    ని దునుమగా తాతగారు నిట్టనిలువుగా
    పదపడిరి లక్క రాజ
    న్న దయ శుభోదయమయే ప్రణతులన దగునే :)




    ReplyDelete
  38. -
    హరహర శంభో శంకర!
    వరముల నడిగిన నొసంగు పంచాననుడిన్
    పరమేశుని సతి యగు శాం
    కరి కరుణం గనుఁగొనిన సుఖప్రదమె కదా!


    ReplyDelete
  39. (జిలేబీ పై కవిత)

    జిలేబీ జిలేబీ, మధురమైన రుచి,
    చినుకులా తిరిగిన తీపి పాకం,
    బంగారు రంగులో మెరుస్తూ,
    నోటిలో కరిగే స్వర్గానుభూతి.

    చక్రాల రూపంలో తిరిగినట్టు,
    జీవితం లో తీపి క్షణాలు,
    జిలేబీ లా మెత్తన, తీయన,
    కష్టాలన్నీ మరచిపోయేలా.

    పాత్రలో నుండి బయటకు వచ్చినట్టు,
    ఆవిరి లో తేలే సువాసన,
    జిలేబీ లా జీవితం కూడా,
    తీపి గా, రుచికరంగా ఉండాలి.

    జిలేబీ జిలేబీ, ప్రేమ లా తీపి,
    చినుకులా కరిగే ఆనందం,
    తిన్నా తిన్నా తీపి కోరిక,
    జిలేబీ లా జీవితం మధురం.

    Deepseek-V3

    "DEEP SEEK" కి కూడా జిలేబీ అంటే మక్కువ .

    ReplyDelete
  40. -

    మధురంబగు రుచి జిహ్వకు
    మధురంబగు నధరములు సుమధరములగుచున్
    మధురంబున జల్లను మది
    మధురాధిపతే సకలము మధురమ్మె సదా!





    ReplyDelete
  41. -
    పేకాటలోన దక్కెను
    మా కందంబగు జిలేబి మాదిరి సున్నా !
    ఓ కైపదమ్ము చట్టం
    చా కసమునఁ బూచెఁ గోయు మమ్మ జలజముల్


    ReplyDelete
  42. -
    అతివయే మూలమౌ కలహమ్ములకు ను
    డువుట సహజము పెద్దలు; డోలు గట్టి
    దంచు దానిని కొట్టగ దాని నుండి
    శబ్ధము వెలువడదకొ విచారశీలి!


    ReplyDelete
  43. -
    కోడే ముందంటా! మరె
    కోడెట్లా వచ్చెనో పకోడి జిలేబీ
    బాడబుల తెలివి తెల్లా
    రే!డం డండమ ఢఢం ! మరిమరి కిలాడీ



    ReplyDelete
  44. -

    చెప్పెద శ్రీసూక్తుల్ మీ
    గొప్పల్బలుకుచు తిరుగుట కొంచెంబైనన్
    చప్పున మానండర్రా
    ముప్పుల్ తప్పువు సుమా ప్రముఖులమనంగా


    ReplyDelete
    Replies
    1. ఎన్నో పద్ధతులున్నా
      కలిగే ఫలితం సున్నా
      నానా సాధన కన్నా
      ఈ నా బోధన మిన్న
      విన్నా వినకున్నా
      మళ్ళీ చెబుతున్నా
      బాధ గురువుల బాట విడుమన్నా
      బోధ గురువుల మాట వినుమన్నా

      Delete
  45. -
    బోధ గురూజీకి మరల
    క్రోధమ్మదె వచ్చె జనుల కోరెరహంకా
    రాదుల విడువమని భళీ!
    చేదునిజమహమును తాను విడువడదేలా ?


    బడుద్దాయిలారా నన్నే అంటారర్రా ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ఏమొ!/బుచికి వారె చెప్పాలె

      Delete
    2. అదేమిటి, మధ్యలోకి “బుచికి” గారిని లాగుతారెందుకు ?

      Delete
    3. బ్లాగుల్లో ఆధ్యాత్మిక శాపనార్థాలు పెట్టే గురూజీ గారు సార్.

      ఇంకా నయం. ఈ గురూజీ గారు తిట్లతో సరిపెడుతున్నారు. తన భక్తులను చీపురుతో కొట్టి ఆశీర్వదించే మత గురువు ఒకరు ఉన్నారు అని అప్పట్లో వార్త వచ్చింది.

      Delete
    4. అర్థమయింది. థాంక్యూ, “బుచికి” గారూ.

      Delete
  46. -
    చతుర మాసపత్రిక
    All issues ! -

    https://archive.org/details/chatura-telugu-magazine



    ReplyDelete
  47. -

    నేనర్ధకవిని ! తెలియదు
    గానమ్మున గీతముల్ సుఖముగ వినుటయే
    ఆ నాదమ్మున తేలుట
    యే నాదు తెలివిడి తెలిపె నెండదొర భళీ

    ReplyDelete
  48. -

    అర్థమయింది బుచికి జీ
    అర్థమయిందండి వారెవరొ! తెలిపిరి మా
    రర్థమునన్ వినరా జీ
    వ్యర్థపు టాలోచనల ప్రవాహమ్ములకున్



    ReplyDelete
  49. -
    మూత్రం బెరిగి సమూత్రము
    మిత్రుల తగనూరిచి మరి మేల్మూత్రంబా
    పాత్రయుతముగా , తివియం
    జిత్రము భో! నగరిని ప్రవహించె సెబాసో!



    ReplyDelete
  50. --

    దండగ మాటలు వలదే
    భండారు మహాశయుల్ గభాలున బిల్వన్
    జెండారమ్ము బయటపడు
    గుండమ్మా నీది పార్టి కూడెడు వేళన్


    ReplyDelete
  51. -
    చురకల నంటించడమే
    ను రహస్యము తాతదయ్యరో రాజన్నా !
    పరవిద్యాపారంగతు
    లరయని సూక్ష్మము లసలు గలవయో సుమతీ


    ReplyDelete
  52. -
    ముక్కు లోతు కష్టముల గల మేష్టారు
    గార్ని మ్యాథ్సు ట్రిక్కు గట్టి గాను
    లాగ వచ్చినారు లక్కాకుల వరులు
    ప్రశ్న వేసినారు పద్యముగను

    మధ్యలో తాతగారి అష్టోత్తరాలు జిలేబి పై :)

    పొగిడినా తప్పే తెగిడినా‌ను తప్పాయె

    నేనేమి చేతురా నాగలింగా!



    ReplyDelete
  53. చిరు డ్రీంసు గాడు చచ్చాడా,లేదా?
    బతికి ఉంటే మరో దొంగ ఐడీ కోసం వెతుక్కుంటూన్నాడా!
    ఏ ఐడీతో వచ్చినా సరే మళ్ళీ మళ్ళీ చంపుతా..కొడుకుని.
    బస్తీ మే సవాల్.

    ReplyDelete
  54. -

    మరిమరి వరుడా భరణిని
    మురిపెమ్ముల జూడ నొసలు ముడివెట్టుచు జూ
    చి రసోత్తరముగ కంఠా
    భరణంబును గోరె వధువు పరిణయ వేళన్


    ReplyDelete
  55. -

    అరయ సమస్యాపూరణ
    పు రంగమే వేదిక యిరువురి కలయికకున్
    మురిపెమున కైపదపుటా
    భరణంబును గోరె వధువు పరిణయ వేళన్


    ReplyDelete
  56. -
    ఈ చెప్పుతో సరిగ్గా
    మా చెంప ఫె డేలనంగ మా పళ్లూడం
    గా చాలట్లే దనుచు మ
    రో చెప్పుల జతకు వంగి మ్రొక్కితి మండీ



    ReplyDelete
    Replies
    1. "ద్రుతగతి తరుమృగవరూధినీ నిరుధ్ధలంకావరోధ వేపధులాస్యలీలోపదేశదేశిక ధనుర్జ్యాఘోష," - ఏదో పజ్యాలు గిలికేస్తూ సొంత డబ్బా కొట్టుకోవటం కాదు,దమ్ముంటే దీని కర్ధం చెప్పు!

      Delete
    2. నా కెందుకో దీని అర్ధం తెలుసుకోవాలనిపించి d d Deep seek ని అడిగితే అర్ధం చెప్పింది కానీ నాకు అర్ధం కాలేదు ."ద్రుతగతి తరుమృగవరూధినీ నిరుధ్ధలంకావరోధ వేపధులాస్యలీలోపదేశదేశిక ధనుర్జ్యాఘోష," what is the meaning of the above sentence.
      The sentence you provided is in Telugu and appears to be a poetic or literary description. Here's a breakdown of its meaning:

      ద్రుతగతి (Dhrutagati): Swift movement or speed.

      తరుమృగవరూధినీ (Tarumrugavarudhini): Likely refers to a deer or a swift-moving animal in a forest.

      నిరుధ్ధలంకావరోధ (Niruddhalankavarodha): Obstruction or blockade that is unyielding or firm.

      వేపధులాస్యలీలోపదేశదేశిక (Vepadhulasya Leelopadesha Deshika): A teacher or guide who instructs through playful or graceful gestures.

      ధనుర్జ్యాఘోష (Dhanurjya Ghosha): The sound of a bowstring being stretched or released.

      Overall Meaning:
      The sentence seems to describe a scene or a metaphor involving a swift-moving deer (or similar creature) in a forest, an unyielding obstruction, and a teacher or guide who imparts wisdom through graceful or playful actions. The mention of the sound of a bowstring adds a dramatic or action-oriented element to the imagery.

      In essence, it paints a vivid picture of nature, movement, and guidance, possibly with deeper symbolic or philosophical undertones. If this is from a specific literary work, the context of the poem or text would provide further clarity.

      New chat
      Message DeepSeek
      DeepThink (R1)
      Search
      AI-generated, fo

      Delete
    3. దయచేసి ప్రతి చిన్న పనికీ "AI or CHATBOT"ని వాడకండి.మరీ ముఖ్యం గీర్వాణ మరియు సంస్కృత భాషలు అస్సలు లొంగవు.

      Delete
    4. వాడితే గానీ దాని పటుత్వం తెలియదు కదా !

      Delete
  57. अदुरहो लक्कराजु वारु !

    ओयी हरि! एक्कडि नुम्डि ई लम्घनं :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ఓయీ హరి (తరుమృగా!)

      విన్నకోట విజయసాగర్ అనెడు వారు మా గురువుల కూటమి లో ఈ సమాధానమిచ్చినారు


      వాక్యమునకు సందర్భము బట్టి అర్థము. రాముని కోదండము యొక్క అల్లె త్రాడు వేగమైన గతితో నాట్యమాడగా అది చేయు ఘోష చెట్లు మృగములు సేనలను రక్షణకై అడ్డముగా పెట్టుకొని యున్న లంక అనే అవరోధమును భయముతో కంపింపజేయు లీలను ఉపదేశించి చెప్పు గురువువంటిది అని ఒక అర్థము. అన్వయము కొంత అటూ ఇటుగా జేసిన మరొక భావము చేత గురువుయొక్క బోధ అనే అర్థము కూడా తేవచ్చును


      Delete
    2. శ్రీ లక్కాకుల రాజన్న గారి జవాబు

      పద్యపాదం హనుమంతుని యొక్క గొప్ప శక్తిని మరియు వేగాన్ని వర్ణిస్తుంది.

      హనుమంతుడు లంకను కాల్చినప్పుడు, చెట్లు మరియు జంతువుల సమూహం వేగంగా కదిలింది.

      లంక యొక్క అడ్డంకులు అడ్డుకోబడ్డాయి.

      భయం వల్ల వణుకు అనే నృత్యానికి గురువులాగా, విల్లు యొక్క తీగ యొక్క ధ్వని భయంకరంగా ఉంది.

      Delete
  58. -

    త్వరితము చెట్టుమెకమ్ముల
    పరివారము నడిమె కట్టుపరచె భళారే
    పరితాపపు నాటవెలది
    గురువుల పలుకు విలువటిని కూక భళారే



    ReplyDelete
  59. నేను పొరబడ్డాను
    శ్రీమాన్ వేంకట నాధులు రచించిన శ్రీరఘువీర గద్యలో యుధ్ధకాండలోది ఈ సమాసం

    శ్రీరామచంద్రుని కోదండ ధనుష్టంకార భయంకర దృశ్యాన్ని ఆవిష్కరిస్తుంది .
    లంక సమీపం లోని చెట్లపై కోతులు ఉధ్ధృతంగా సంథరిస్తూ లంకానగరాన్ని దిగ్బంధం చేసేయి . రామచంద్రుని ధనుష్టంకారానికి లంకలోని రాక్షసులు
    వణికు అనే లాస్య భంగిమకు లోనయ్యారు .

    ReplyDelete
    Replies
    1. ఇది కొంత దగ్గిరగా ఉంది.
      ====
      ఆతత సేవఁ జేసెద సమస్త చరాచర భూత సృష్టి వి
      జ్ఞాతకు, భారతీ హృదయ సౌఖ్య విధాతకు, వేదరాశి ని
      ర్ణేతకు, దేవతా నికర నేతకుఁ, గల్మష ఛేత్తకున్, నత
      త్రాతకు, ధాతకున్, నిఖిల తాపస లోక శుభప్రదాతకున్.
      టీకా:ఆతత = అతిశయమైన; సేవన్ = భక్తిని; చేసెదన్ = చేసెదను; సమస్త = సమస్తమైన; చర = చరములు; అచర = అచరములుయైన; భూత = ప్రాణులను; సృష్టి = సృష్టించే; విజ్ఞాత = నేర్పరి; కున్ = కి; భారతీ = భారతీ దేవి; హృదయ = హృదయానికి; సౌఖ్య = సంతోషాన్ని; విధాత = కలిగించేవాడు; కున్ = కి; వేద = వేదాల; రాశి = సమూహాలను; నిర్ణేత = ఏర్పరిచిన వాడు; కున్ = కి; దేవతా = దేవతల; నికర = సమూహము యొక్క; నేత = నాయకుడు; కున్ = కి; కల్మష = పాపములను; ఛేత్త = ఛేధించే వాడు; కున్ = కి; నత = నమస్కరించే వారిని; త్రాత = రక్షించే వాడు; కున్ = కి; ధాత = బ్రహ్మ; కున్ = కి; నిఖిల = మొత్తం; తాపస = తాపసులు; లోక = అందరికి; శుభ = శుభాలను; ప్రదాత = ఇచ్చేవాడు; కున్ = కి.
      భావము:చరాచర ప్రపంచాన్నంతా చక్కగా సృష్టించడం నేర్చినవాడు, సరస్వతీదేవికి మనోరంజకం చేకూర్చువాడు, వేదాల నన్నింటినీ సమర్థంగా సమకూర్చినవాడు, సమస్త బృందారక బృందాన్ని నాయకుడై తీర్చిదిద్దువాడు, భక్తుల పాపాలను పోకార్చు వాడు, దీనజనులను ఓదార్చువాడు, తపోధను లందరికీ శుభాలు ఒనగూర్చువాడూ ఐనట్టి బ్రహ్మదేవుణ్ణి నేను శ్రద్ధాభక్తులతో సంసేవిస్తున్నాను.
      ====
      ఇలా టీకా తాత్పర్యసహితం పదవ్యుత్పత్తులు తెలుసుకుంటే ఖచ్చితమైన అర్ధం వస్తుంది.అంతా లక్కాకుల వారే చెప్పారు,ఇంతకీ జిలేబీ మామ పీకింది ఏమిటి ఇక్కడ?

      Delete
    2. అబ్బబ్బా ! ఎంత కాపీ పేష్టు విన్నాణము :)

      తరుమృగమని ఊరికే అన్నారా :)


      Delete
  60. శ్రీ పోచిరాజు కామేశ్వర రావు గారు ఉవాచ

    పూర్తి పాఠమును బరిశీలించినఁ గాని భావమును నిర్ధారింపలేము. ఇక్కడ ధనుర్జ్యాఘోష కర్తయుఁ గావచ్చును. ఆ వింటి యల్లెనారి శబ్దము ద్రుత గతి (వ్యాపించినది) యని కూడఁ గావచ్చును. తరువులు, మృగములు, సైన్యములచే నిరోధింపఁబడు లంకానగరపు టవరోధమునకుఁ గంపము లను నాట్య క్రీడను బోధించు గురువు వింటి నారి ఘోషకు విశేషణము కావచ్చును.
    ఆ హరీశ్వరునిఁ బూర్తి పాఠమును వ్రాయ మనండి.

    పూర్వము నా మిత్రుఁ డొకఁడు నన్ను “వాగ్రణీ” యంటే యేమిటని యడిగినాఁడు. యెక్కడ చూచితి వని యడుగ నిందుఁ గలఁ డందు లేఁడని యన్న పద్యములో నని చెప్పిన నాకు నావ్వు వచ్చినది.

    ReplyDelete
  61. యుద్ధ కాండం
    అహిత సహోదర రకӴ ః పరిగӮ హ విసంవాది వివిధ సచివ విస్ర ంభణ
    సమయ సంరంభ సముజ్జ Ԩంభిత సరే్వశ్వర భావ !
    సకృత్ ప్ర పన్న జన సంరకӴ ణ దీకిӴ త !
    వీర !
    సత్యవ్ర త !
    ప్ర తిశయన భూమికా భూషిత పయోధి పుళిన !
    ప్ర ళయ శిఖి పరుష విశిఖ శిఖా శోషితాకూపార వారిపూర !
    ప్ర బల రిపు కలహ కుతుక చటుల కపికుల కరతల తూలిత హృత గిరి
    నికర సాధిత సేతుపథ సీమా సీమంతిత సముద్ర!
    దు్ర తగతి తరుమృగ వరూథినీ నిరుద్ధ లంకావరోధ వేపథు లాస్య
    లీలోపదేశ దేశిక ధనురా్జ Ԏఘోష !
    గగన చర కనక గిరి గరిమ ధర నిగమమయ నిజ గరుడ గరుదనిల లవ
    గళిత విష వదన శర కదన !

    ReplyDelete
  62. ద్రుతగతి = వేగంగా దుముకుచున్న
    తరుమృగ = కోతుల
    వరూథినీ =సమూహము ( సేన) చేత
    లంకావరోధ =లంకానగర అవరోధములను
    నిరుధ్ధ =నిరోధింపబడెను (బంధింప బడెను )
    ధనుర్జ్యాఘోష =రామభద్రుని కోదండ ధనుష్టంకార ఘో‌ష వల్ల (లంకానగర రాక్షసవీరులు )
    దేశిక = నాట్యాచార్యుల చేత
    వేపథు = వణుకు అనే
    లాస్యలీల = నాట్యభంగిమను
    ఉశదేశ = నేర్పుతున్నట్లు (అనగా భయపడుచున్నారు )

    ReplyDelete
    Replies
    1. లక్కాకుల వారూ : మీ అర్ధాలు ఇచ్చి డీప్ సీక్ ని తాత్పర్యం చెప్పమన్నాను . దానికి సమాధానం : ఈ పద్యంలో రామాయణ కథలోని ఒక సన్నివేశాన్ని వర్ణిస్తున్నారు. రాముడు లంకపై దాడి చేస్తున్న సమయంలో, అతని ధనుష్టంకార ఘోష వల్ల లంకలోని రాక్షసులు భయపడుతున్న స్థితిని ఇది వివరిస్తుంది. పద్యం యొక్క తాత్పర్యం ఈ క్రింది విధంగా ఉంటుంది:

      రాముడు తన సేనతో కూడి లంకను ముట్టడిస్తున్నాడు. అతని ధనుష్టంకార ఘోష వల్ల లంకలోని రాక్షసులు భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ ఘోషం వల్ల, లంకలోని రాక్షసులు భయపడి, తమ నాట్యాచార్యులు నేర్పిన నాట్యభంగిమలను కూడా మరచిపోయి, భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ సన్నివేశం రాముడి శక్తి మరియు రాక్షసులపై అతని ఆధిపత్యాన్ని సూచిస్తుంది.

      తాత్పర్యం:
      రాముడు తన సేనతో కూడి లంకను ముట్టడిస్తున్నాడు. అతని ధనుష్టంకార ఘోష వల్ల లంకలోని రాక్షసులు భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ ఘోషం వల్ల, లంకలోని రాక్షసులు భయపడి, తమ నాట్యాచార్యులు నేర్పిన నాట్యభంగిమలను కూడా మరచిపోయి, భయంతో వణుకుతున్నారు. ఈ సన్నివేశం రాముడి శక్తి మరియు రాక్షసులపై అతని ఆధిపత్యాన్ని సూచిస్తుంది.

      Delete
    2. -
      త్వరితము చెట్టుమెకమ్ముల
      పరివారము నడిమె కట్టుపరచె భళారే
      పరితాపపు నాటవెలది
      గురువుల పలుకు విలువటిని కూక భళారే

      Delete
  63. పోచిరాజు కామేశ్వర రావు గారి రెండవ వ్యాఖ్య -

    ఈ పాదము రఘువీర గద్యము లోనిది
    (౫౫ వ ది)


    ద్రుతగతి తరుమృగ వరూధినీ నిరుధ్ధ లం కావరోధ వేపధు లాస్య లీ లోపదేశ దేశిక ధనుర్జ్యాఘోష జయ! జయ!

    త్వరిత గతి గల కోఁతుల (తరుమృగములు) సైన్యముచే బంధింపఁబడిన లంకా
    నగరపు టంతఃపుర కాంతలకు (అవరోధము) కంపనము లను నాట్య క్రీడను బోధించు నాట్యాచార్యా వింటి నారి ఘోష కలవాఁడా జయము జయము.

    రిప్లయి

    ReplyDelete
    Replies
    1. బావుంది!
      తెలుగు వాక్యంలో కూడా అదే లయ వచ్చింది.ఇదీ నిజమైన పాండిత్యం అంటే.వాక్యాన్ని కొంచెం గ్రాంధికంలో అంటే పోతన గారు నృసింహగద్యకు వాడిన వచనం వాడితే రసావిష్కరణతో పాటు పదశయ్య కూడా అమరి ఉండేది.తెలుక్కి ఆ సౌకర్యం ఎటూ ఉంది - వాల్మీకి సంస్కృత రామః ఆర్యగారు తెలుగువాళ్ళు "డు" చేర్చగానే తెలుగు రాముడు అయిపోలేదూ!మొత్తం రఘువీరగద్యని ఇలా చెప్పొచ్చు కద - ఎటూ కాటికి కాళ్ళు చాపుకుని కూర్చున్నావు - ఒక మంచి పని చేసి పో.
      ఏమంటావు?

      Delete
    2. మీ మెచ్చుకోలు బావుంది.

      ఇలాగే అన్నిటినీ మేస్తూ పోండి. మరీ భేషుగా వుండును. శారీ రిక మాన సిక ఆధి భౌ తిక అధి ఆ త్మిక ఆరోగ్యములకు.




      Delete
  64. నేడు మహిళా దినోత్సవ
    ' మాడు మహోదయు ' లకు శుభ మంగళము బుధా !
    వేడెద మహిళా మణులను
    చేడియలు పురుషులు ప్రేమచే ముడివడగన్

    ReplyDelete
  65. -

    వలపందుకో ప్రియసఖీ
    అలకెందుకె చెకుముకి! ఇభయాన ! జిలేబీ
    యెలతీగబోడి! ఓ! యే
    తుల! రావే చందమామ తునియలు నీకే!


    ReplyDelete
  66. -
    ఇక లాభం లేదు సుమా!
    ముకుదాడున కట్టివేయ ముందుకు రమ్మం
    చిక బండి వారి శ్రీమతి
    కి కబురు పెట్టవలెనండి కెలవులు త్రగ్గన్


    ReplyDelete
  67. -
    వారికి వినిపించే యీ
    లా రతి గీతముల కెలవుల రసమయముగా
    ప్రేరణ పొందుచు వ్రాసితి
    నా రిటయిరుమెంటు దినము లాహ్లాదముగా



    ReplyDelete
  68. రండర్రా నా కెడ మోక్షము గిట్టు
    నా పద్దతి భేషైనదిరా బడుద్దాయిలూ

    కులముల కుళ్లులకూ మత
    ముల మత్తునకూ ఫకీర్ల మొగసలలో సా
    గిలబడుటకు మైకుల గో
    లలకు విభిన్నమగు కౌశలము నాదోయీ



    ReplyDelete
    Replies
    1. జిలేబి ఆశ్రమం ఎక్కడ పెట్టారు?

      Delete
    2. మ్రక్షణాభ్రాష్ఠములోన


      Delete
    3. మ్రక్షణాభ్రాష్ఠ తైలాన మఖ్ఖి వడియె

      Delete
    4. మ్రక్షణాభ్రాష్ఠ తైలములోని మఖ్ఖి మురిసె :)

      Delete
  69. -
    పరమాత్మను వేరుగ తల
    చిరి! ద్వైతపు మాయలోన చినబోవుచు వే
    డిరి! మన ఉనికి అతనిదని
    మరిచిరి మొరబెట్టుకొనిరి మానవులకటా!



    ReplyDelete
  70. చైంచిక్ జాల్రా :)

    పాడి ఆవుల పోషణ పాలనలను
    మాకు కళ్లకు కట్టిరి మాచనార్య!
    అవును ! గోమాత భూమాత సాహచర్య
    ము గల వారలు ధన్యులు మ్రొక్కెదనిదె!




    ReplyDelete
  71. నాదొక్కటె సరియైన మార్గమోయ్
    I am the ( only) way :)

    అసలైన సాధనా మా
    ర్గ సాంప్ర దాయమ్మిదొకటె! కార్యోన్ముఖులై
    మసలుకొనుచు ముక్తికి నా
    దు సముఖమున చేరి నారు తొండరులెల్లన్



    ReplyDelete
  72. -

    బరువు బరువనుచు రాజా
    కురుచ బడవలదు హృదయపు కుహురమున జగ
    ద్గురువును ధ్యానించు శరణు
    శరణనుచు పవిత్రమైన సంకల్పముతో

    ReplyDelete
  73. మొనసి ననవేసి , మొగ్గేసి , పూలు బూసి
    పరిమళము వెదజల్లుచు , పరవశించి ,
    హొయలు వోవుచు , యౌవన హోరు వెలయు
    కాల సంరంభ ప్రకృతి , ఉగాది దినము .

    ReplyDelete
  74. షష్టగ్రహకూటమియట ,
    కష్టంబట , పైగ సూర్య గ్రహణంబట , ఈ
    దౌష్ట్యం బిరవై తొమ్మిది ,
    నష్టం బేపాటొ ? జరుగునా ఈ రోజున్ ?

    ReplyDelete
  75. -

    ఒకచో ఫెడేలు తిట్టు మ
    రొకచో గయ్యిని నతడెగురును వ్యాఖ్యలపై
    తకరారుచేయగాను వె
    నుకాడడు ప్రశంసలివి మినురతనుడతడే

    ReplyDelete