Tuesday, May 24, 2011

ఇవ్వాళ మే ఇరవై నాలుగో తారీఖు - మీకు తెలుసా ?

ఆయ్ నిన్న ఇరవై మూడైతే ఇవ్వాళ ఇరవై నాలుగు కాదా అని అడగ మాకండి !

ఇవ్వాళ మే ఇరవై నాలుగు !

దాని ప్రాధాన్యత దానిదే  !

ఏమంటారా? ఈ కాలం చూడండి -

ఓ పది సంవత్సరాల మునుపు ఓ పదిహేనేళ్ళ కుర్రాడు - మౌంట్ ఎవేరేస్ట్ అధిగమించడం జరిగింది !

కొండ ఎక్కితే గొప్ప ఏమిటి మేం ప్రతి రోజూ కొండ ఎక్కి దిగుతాం అంటారా - దానికి తిరుగు సమాధానం లేదు !

అయిన మౌంట్ ఎవేరేస్ట్ ఎక్కడం అంట సులభమా ? అదీను పదిహేనేళ్ళ వయసులో ?



చీర్స్
జిలేబి.

Monday, May 23, 2011

ఉత్తరం - మా తరం - 'ఈ' తరం - మీ తరం

ఒరేయ్ మనవడా  ఉత్తరం ఏమైనా వచ్చిందా చూడరా అంది బామ్మ మనవాడి తో

కరంటు లేదే బామ్మ అన్నాడు ' పంఖా' వై పు చూసి - తిర గ దేమిటి చెప్మా ఇది - కరంటు వస్తే బాగుండు - కంపూటర్ ఓపెన్ చెయ్యొచ్చు. వాడి కి తెలిసిన ఉత్తరం - 'ఈ' మెయిలు !


అదేమీ చోద్యం రా - ఉత్తరం రావడానికి - కరంటు కి సంబంధం ఏమిట్రా అబ్బిగా అదీను - పైకి చూసి దేవుడికి దండం పెట్టేదేందుకు ? -

బామ్మ - నీకేమి అర్థం కాదె ! ఈ లోకం లో ఉండి - 'ఈ ' లోకం గురించి తెలియ కుండా ఉండావేమిటే అంటూ వాపోయాడు మనవడు .

'మా కాలం ' లో మేమూ ఇలానే వాపోయాము లేవోయి - అని కళ్ళు మూసుకుంది బామ్మ - ! ఎండ వేడి - వడ గాడ్పు - ఆ విసన కర్ర ఇలా ఇవ్వరా అబ్బిగా అంటూ !-

చిన్నప్పట్టి పల్లెను - చల్ల గాలిని తలుచు కుంది బామ్మ - అబ్బే ఈ మహా నగరం లో ఒంటి స్థంభం మేడలో - ఒకటిన్నర గదిలో - ఆ పల్లె ని తలుచు కుని ఏమి ప్రయోజనం ?

ఎ కాలం ? ఈ కాలం ? మీ కాలం ?  మా కాలం - అంతా పోయే కాలం రా అబ్బిగా అంటూ నిద్ర లోకి జారుకుంది బామ్మ . ఈ మారు ఏమి అర్థం కాక బుర్ర గోక్కున్నాడు మనవడు.

జిలేబి.

Friday, May 20, 2011

బులుసు వెర్సస్ ఐరన్ లెగ్ శాస్త్రి ఒక అపరాధ పరిశోధన

బులుసు గారేమైనా ఐరన్ లెగ్ శాస్త్రి గారా ?
నా బ్లాగులో ఆయన గురించి టపా రాయాగానే
ఝామ్మని నా టపా ఎగిరి పోయింది ?

ఆ టపా మాయ మై పోక ముందు రెండు కామెంటులు కూడా ఉండింది
(అందులో ఒకటి మళ్ళీ ఈ బులుసు గారిదే)

హుష్ కాకి ఆ కామెంటులు  కూడా హులుక్కి ఐపాయింది !

కొన్ని రోజుల తరువాత టపా తప తప తిరిగి వచ్చింది కాని
కామెంటులు గల్లంతు ఐపోయినై !

అంతా విష్ణు మాయ కాకుంటే అమెరికా వొడి మాయ అని అనుకోవాలా ?
కాకుంటే ఇది ఖచ్చితం గా ఐరన్ లెగ్ శాస్త్రి గారి పనే  అనుకోవాలా ?
ఈ అపరాధ పరిశోధన కి ఎవరి కైనా సమాధానం తెలుసా ?

చీర్స్
జిలేబి.

Thursday, May 19, 2011

'జిలేబి' ల కోసం లేజీ ఐన 'మేం' సాహేబులం !

భారతావని నోచుకున్న అదృష్టం
రెండు రాష్ట్రాలు చేసుకున్న పుణ్యం

ప్రజల మనోభిరామం
అందలం ఎక్కిన వైనం

మరల ఇదేలనన్న
మరో మారు మీరు పండగ చేసుకోండని
ప్రజలు ఇచ్చు కున్న తాకీదు

బెహన్ అర్జీ మీకు ఇదే

రాష్ట్రం కట్ట బెట్టినాము - రత్నాలు అందుకోండి
జయం కలిగించాం - లలితం గా లభ్యం పొందండి
మిగిలిన చో కొండకచో   మా కు కాస్త పడేయండి
ఇదే మా అర్జీ

ఇట్లు
'జిలేబి' ల కోసం లేజీ ఐన 'మేం' సాహేబులం !

Thursday, May 12, 2011

బులుసు బ్లాగు, లాగు, స్పాటు, లాఫూ!

బాగు బాగు
బ్లాగు
లాగు
స్పాటు

చదివి నవ్వని వాడి
బు (ర్ర) లూజు !

నవ్విన వాడిని చూసి
చూసి  వీడికి
బు (ర్ర) లూజా
అని ఆశ్చర్య పడున్ పుడమి !

నవ్వితే నవ్వండని ఆప్షన్ మనకే
ఇచ్చినా, నవ్వని వాడు
దున్న పోతై పుట్టున్ !
కాన 'బలుసు' గ నవ్వంగ తగున్ !

పేరులో 'రమ్ము' (అదీను సుబ్బరం గా, 'మణ్యం' గా)
బ్లాగులో బలుసు
లాఫు లో టాపు
వెరసి లాఫోమానియా
బలాదూరు
బులుసు బ్లాగు, లాగు,
స్పాటు, లాఫూ టాపూ !


(బులుసు బ్లాగు - చదివాక - )
చీర్స్
జిలేబి.

Wednesday, May 11, 2011

తెలిసీ తెలియని అయోమయం లో !!

అక్కడ

అసత్యమూ లేదు సత్యమూ లేదు ఆకాశమూ లేదు భూమీ లేదు

దాని చుట్టూ ఏమి ఉండేది ? దాన్ని పరిరక్షించింది ఎవరు ?

దాని పరిధి ఎంత ? దాని కొలబద్దలు ఏవి ?

అక్కడ

మృత్యువు లేదు , చిరంజీవత్వమూ లేదు రాత్రీ లేదు పగలు లేదు

తను తానై ఉండి ఉండాలి 

తానొక్కడే ఉండి ఉంటాడేమో ?

అక్కడ

అంధకారం - అంధకారం చే కప్పబడి ఉండేదా ?

ద్రవమన్నది ఉండి ఉంటె అదే సర్వమై వ్యాపించి ఉండేదా ?

అక్కడ ఉండేది - ఏమి లేని దాని లో కప్పబడి ఉండేదా ?

ఆ అంధకారం నించే అది జన్మించిందా ?

ఆ జన్మకి మూలం ప్రేమా ?

దాని బీజం మనసులో నా ?

హృదయాన్ని పరిశోధిస్తే

ఈ రెండింటి కీ సంబంధం కనిపిస్తుందా ?


ఆ ఉద్భవం   ఏకత్వాన్ని భిన్నత్వం  గావిస్తే

దాని కిరువైపులా

ఓ వైపు బీజ రూపం లో అన్నీ ఉంటె

మరో వైపు దాని పరిణామ రూపం లో అన్నీ ఉన్నాయా ?

బీజం స్వయంభువైతే
దాని ప్రతి రూపం- పరిమాణ క్రమం ప్రయత్నం వల్ల సాధ్య పడుతుందా?

ఎవరి కి తెలుసు ? ఎవడు చెప్పగలడు ?

ఎలా వచ్చింది ? ఎలా ఈ సృష్టి సాకారం అయ్యింది ?

దాని తరువాతే సర్వమూ వచ్చి ఉంటె -

ఎవడు చెప్పగలడు అది ఎలా వచ్చిందని ?


దేని నించి ఈ సృష్టి వచ్చిందో అది దీన్ని ఇంకా గమనిస్తోందా ? లేదా ?

దీని కన్నిటికి మూల కారణం ఏదో దాని కైనా తెలుసా ? లేక తెలియదా ?

(నాసదీయ సూక్తం - భావానువాదం - )

తెలిసీ తెలియని అయోమయం  లో
జిలేబి.

Friday, May 6, 2011

వేణు వైన వేళ

తనలో ఏమి లేదు.
శూన్యం

ధ్యానం లో ఏమి ఉంది 
మనసులో ఏమి ఉంది
రెండూ తదేకం అయితే
వేరే ఏమి ఉంది

వేణువు లో ఏమి ఉంది
గాలి లో ఏమి ఉంది

రెండూ కలిస్తే
మృదు మధుర గానం

ఆ పై ఆ ధ్యానమే మనసైతే
అదీ లేదు ఇదీ లేదు
అంతా శూన్యం

ఈ మది వేణు వైతే
వాద్యకారుడు లేడు
వాద్యము లేదు
అంతటా గానమే



చీర్స్
జిలేబి.

Thursday, April 28, 2011

వీడు కోలు - టాటా- బై బై - ఇంక సెలవు

బాబా టాటా -

వీడు కోలు - టాటా- బై బై - ఇంక సెలవు !

మళ్ళీ కలుద్దాం

ఇది ఎంత మధురమైన ఆహ్లాద మైన ఆలోచన  - మనస్సులో ఇప్పటి క్షణాలు చివుక్కు మంటున్నా - మరో జన్మ ఉంటుందన్న ఊరట అందులో మళ్ళీ నువ్వు ఉంటా వన్న ఆలోచన నేను ఉండవచ్చన్న ఆశ - మనసుని శాంత పరచడం అన్నది ?  


నిరీక్షణలో వీక్షణ కై వేచిన క్షణాలు కాల మాన్యం లో శూన్యం

నిరీక్షణలో గత స్మృతుల తోడు మరవలేని పెన్నిధి !

సహస్ర శీర్ష పురుషః సహస్రాక్షాత్ సహస్రపాత్
సభూమిం విశ్వతో వృత్వ ఆత్య తిష్టత్ దశాన్గులం !


జిలేబి.



Tuesday, April 26, 2011

బాబా తిరిగి రాక

బాబా తిరిగి రాక -

 మాన వాళి నివాళుల తో పరి తపించే హృదయాలతో వీడు కోలు

అందరి చిరు ఆశ - బాబా తిరిగి వస్తారని !

మానవ హృదయం తన హృదయానికి ప్రతీక ఆయనలో చూసుకుంది.

అద్దం భల్లు మన్నది. గుండె చివుక్కు మంటోంది.

జాతస్య హి మృతం ధ్రువః ! అద్దం ప్రతిబింబం - ఆ ప్రతిబింబాన్ని ఇన్ని దశాబ్దాల బాటు తనివి దీర ఆస్వాదించాం.

ఇప్పుడు ఆ ప్రతిబింబం లేదు.

కానీ అందరిలో ఉన్న ది దాని స్వరూపం. 

ఆ స్వరూపాన్ని వెలుపల కి తీద్దాం. అదే బాబా గారి తిరిగి రాక!

సర్వాణి రూపాణి విచిత్య ధీరః నామని క్రిత్వాభివదన్ యదాస్తే !
తమేవం విద్వానమృత ఇహ భవతి - నాన్య పంథా అయనాయ విద్యతే !!


నివాళుల తో

జిలేబి.

Wednesday, March 30, 2011

అధర్వ వేదం - ఆరవ కాండం - 17 వ సూక్తం

అధర్వ వేదం - ఆరవ కాండం - 17 వ సూక్తం
 
యథేయం పృథ్వీ మహీ భూతానాం గర్భ మాద్ధే
ఏవా తే ద్రియతాం గర్భో అను సూతుం  సవితరే
 
యధేయం పృథ్వీ మహీ దా ధార ఇమాన్ వనస్పతీన్
ఏవా తే ద్రియతాం గర్భో అను సూతుం  సవితరే
 
యధేయం పృథ్వీ మహీ దా ధార పర్వతాన్ గిరీన్
ఏవా తే ద్రియతాం గర్భో అను సూతుం సవితరే

యధేయం పృథ్వీ మహీ దా ధార విష్టితం జగత్
ఏవా తే ద్రియతాం గర్భో అను సూతుం సవితరే
 
శుభ కామనలతో
జిలేబి.