Wednesday, December 23, 2015

ఋగ్వేదం - దీర్ఘ తమస్ - తురీయం వాచ !

ఋగ్వేదం - దీర్ఘ తమస్ - తురీయం వాచ !


ఋగ్వేదం మొదటి మండలం లో దీర్ఘ తమస్ ఋషి ప్రణీత సూక్తులు వరుసగా 140-164 మధ్యన వస్తాయి.

ఈ దీర్ఘ తమస్ ఋషి పుట్టుక - కథా పరం గా  పుట్టుక తోటే గుడ్డి వాడు . గుడ్డి వాడుగా పుట్టినా జ్ఞానం లో మేధ .

ఈతని ఋక్కులు ఆంగ్లం లో చెప్పాలంటే రిడిల్స్ .

రెండు వాక్యాల లో అనంతమైన అర్థాన్ని ఇమిడింప జేయడం ఈతని గొప్ప తనం .

వాక్కు గురించి చెబ్తూ నాలుగు రకాలైన వాక్కు ఉందంటాడు ; (అవి ఏమిటి అని ఋక్కు లో లేదు ) కాని ఆ నాలుగు రకాలైన వాక్కులో మూడు గుహ్యమైనవి ; ఒక్క నాలుగో వాక్కు మాత్రమె మనుష్యలకి తెలిసినది అంటాడు .


చత్వారి వాక్ పరిమితా పదాని తాని విదుర్ బ్రాహ్మణా యే మనీషిణః
గుహా త్రీణి నిహితా నేన్ఘయంతి తురీయం వాచో మనుష్యా వదంతి    --- ఋగ్వేదం - మండలం ఒకటి 164-45


Speech is of four types ;the sages who are wise know them; three that are hidden in the cave -non-speak able; men speak the fourth speech.


 
వాక్కు నాలుగు విధాలు ;

అందులో మూడు గుహ్యమైనవి;

నాలుగో విధమైన ది మాత్రమె మనుష్యులు పలుక గలిగినది-> వైఖరి - (వాక్య రూపకమైన వాక్కు )

నాలుగు విధాలైన వాక్కు ->


పర - పరవాణి లేక పర వాక్  --> పరమాత్ముని స్పందన
పశ్యంతి  -> తమ ధ్యానం లో చూడ గలిగినది ? -> ఋషులు
మధ్యమ -> మనస్సు కి మేధ కి సంబంధించినది -> మేధావులు
వైఖరి -> వాక్య రూపక మైన వాక్కు ; --> మనుష్యలు


Kabir Das:

ऐसा वाणी बोलिये , मन का आपा खोये
अपना तन शीतल करे, औरों का सुख होयें

Speak in a manner that brings peace and tranquility to the mind; One’s speech should calm and pacify not only the listener, but also the speaker.

శుభోదయం

చీర్స్
జిలేబి

 

2 comments:

  1. Sriman sribashyam appalacharya svami varu gave detailed explanation about all 4 in their Ramayana pravachanams,.He proved that hanuma's life is evolution of sound from para to vykhari

    ReplyDelete
  2. హాయిరే ! 'జలేబీ బ్రహ్మ' యరుగుదెంచె !
    మాట మన్నించి నందుకు 'మా' తరఫున
    మీకు " న మాష్ కారా " లు _ మేలు!మేలు!!
    ' రాక ' ఋగ్వేద మయమయి గ్రాలు టెల్ల .

    ReplyDelete