Thursday, October 13, 2011

సిగరెట్టు స్పందనల పొగ సవ్వడి-2 - పొగాకు ఆత్మ ఘోష !

ఆకులో ఆకునై అణగి మణగి
నా మానాన ఉన్నదానిని
ఏ కొమ్మకో ఆకై  కాలం ఐపోతే రాలి పోయే దానిని

మానవుడు నన్ను తాకాడు
ఓ పాపిరుస్ ( అదీ నా లాగే ఓ చెట్టో కొమ్మో )
లో నన్ను చెర  బట్టాడు
చుట్ట అని పేరు పెట్టాడు

ఇష్టం వచ్చినప్పుడు అగ్గి తో నన్ను గుగ్గిలం చేసాడు
విలాసం గా పై కేగారేసాడు
రజనీ స్టైల్ లో
హీరో ల స్టైల్ లో పొగ వదిలేడు

నేడు దగ్గు తున్నాడు - ఖల్లు ఖల్లు మని
దీనికి కారణం నేనన్నాడు
చీత్కారం వెటకారం

రాముడు తాకితే రాయి అహల్య అయిందట
నన్ను తాకితే ఈ మానవుడు బుగ్గి అయ్యే నని ఏడ్చాడు
ఎవరి ఖర్మ కి ఎవరు బాధ్యులు ?

ఆకులో ఆకునై అణగి మణగి
నా మానాన ఉన్నదానిని
ఏ కొమ్మకో ఆకై కాలం ఐపోతే రాలి పోయే దానిని

చెరపకురా చెడేవు అని రాసుకున్న మానవుడు
అడుసు తొక్క నేల కాళ్ళు కడగనేల ?


చీర్స్
పొగాకు ఆత్మ ఘోష
జిలేబి సహాకార 'బ్లాగ్విత'

Wednesday, October 12, 2011

సిగరెట్టు స్పందనల పొగ సవ్వడి

సిగరెట్టు మీద బాణం
ఎక్కుపెట్టినారే

పొగ తాగనివాడు
దున్న పోతై పుట్టునని
మాస్టారు చెప్పారే

అగ్గి పెట్ట, కుక్క పిల్ల ,సబ్బు బిళ్ళ
కాదేది కవిత కనర్హం అని
సిగరెట్టూ శ్రీ శ్రీ కలిసి
మనకి రుక్కులు అందించారే!

ఔరా , ఈ సిగరెట్టు స్పందనల్
పొగ సవ్వడుల్
కాల గతి లో కథా, కవితలతో దోబుచులాడాయే

ఏమి ఈ దుర్గతి సిగరెట్టు మిత్రమా నీకు
బులుసు గారు సిగారు తో బాణం ఎక్కు పెట్టి ఈ
బ్లాగు సిగారు లోకాన్ని కాపాడ ఓ కామిక్కు రాయ రారే


చీర్స్
జిలేబి.

Tuesday, October 11, 2011

కాల జ్ఞానం -౩ - రుజువులు


ఒక రెండు వారాల  మునుపు తెలుగు యోగి శర్మ గారి కాల జ్ఞానం మూడు వెలువడింది. అందులో ఈ వాక్యం (జరామరణాలు సర్వ సాధారణం - కాని రాసిన కొలది కాలానికే రెండు పెద్ద మనుషుల నిష్క్రమణం శర్మ గారి కాలజ్ఞానానికి ఒక మచ్చు తునక. )


మేధస్సుకు ఔన్నత్యం పైపూతల అదోగమనం


సాహితీవేత్తల కళాకారుల నిష్క్రమణం

1 . జగ్జీత్ సింగ్ - గజల్ కళాకారుని నిష్క్రమణ - భారత దేశ నేపధ్యంలో
2 . ఆపిల్ స్టీవ్ జాబ్స్ - అంతర్జాతీయ నేపధ్యం లో

ఇట్లాంటి వి రాసేటప్పుడు శర్మ గారు కాల జ్ఞానానికి ఒక 'టైం లిమిట్' అందించి ఉంటె - వాటి ఎఫ్ఫెక్ట్ మరీ క్లియర్ గా ఉండేది. ఇది నా అభిప్రాయం మాత్రమె. ఎందుకంటే ఈ పై వాక్యం ఎప్పటికైనా చెల్లుతుంది - జరామరణాలు సర్వ సాధారణమైనవి కాబట్టి.

చీర్స్
జిలేబి.
(శర్మ గారి బ్లాగులో కామెంట్లు కుదరవు. సో  కామెంటా లంటే వేరే మార్గం ఈ టపా )

Friday, October 7, 2011

ఆపిల్ కోరిన ఆది శంకరుడు

ఒక ఆపిల్ భూమ్మీద పడింది
ఒక న్యూటన్ సిద్ధాంతం పుట్టింది.

ఆ ఆపిల్ చెట్టునించి పడింది.

ఒక ఆపిల్ భూమ్మీద పడింది
డిజిటల్ జీవనం కారణమైయింది

ఈ ఆపిల్ మానవ మేధస్సు నించి.

ఆది శంకరుడు ఆశ పడ్డాడు - ఆపిల్ కోసం !

 తార భువి మీంచి ఆకాశానికి ఎగిరింది.
ఆవల తీరం లో మరో ఆపిల్ పుడుతోందేమో ?

స్టీవ్ జాబ్స్ - కి కొత్త జాబ్ దొరికింది.

నివాళులతో

జిలేబి.

 

Saturday, October 1, 2011

ఓటు నోటు లోటు సాపాటు

ఓటుకి నోటు లంకె
బోటుకి లోటుకి లంకె

ఓటు నోటుకి బలి
బోటు లోటుకి బలి

బోటు లేక నది దాట పాటు
ఓటు తప్పిన సాపాటు పాటు

తెలుసుకోవయ్య జిలేబి తియ్యన
ఎక్కువైన నీ లైఫు లేజి

చీర్స్
జిలేబి.


Friday, September 30, 2011

టపా రాసేసాను తన్నుకు చావండి !

ఈ మధ్య కన్యా శుల్కం సినిమా చూడడం, అందులోని పాపులర్ డైలాగు - తాంబూలా లిచ్చేసాను, తన్నుకు చావండి విన్నాక, ఈ  టపా తిట్లు సారీ టైటిల్ !

ఈ మధ్య బ్లాగ్ లోకం వచ్చే టపాలు చూస్తూంటే , ఈ టపా టైటిల్ వాటికి దీటుగా ఉందని నా ప్రగాఢ విశ్వాసం !

ఆ మధ్య బ్లాగ్ లోకం, బజ్జు లోకం కి మధ్య పోటీ పెరిగి పోతోందని , బజ్జు లోకం బ్లాగ్ లోకాన్ని బజ్జో అని పిస్తోందని చదివినట్టు గుర్తు.
 

నేను బ్లాగులు రాయటం మొదలెట్టి గమనించిన ఈ మూడేళ్ళలో జరిగిన మార్పు - మార్పు లేనిది కూడలి.  స్టాండర్డ్ గా ఉందని చెప్పవచ్చు.

హారం పలు విధాల మార్పు లు చేర్పులు చేసుకుంటూ, ఇప్పుడు, తెలుగు సమాహారం నుంచి ప్రొమోషన్ తీసుకుని, భారత భాషా బ్లాగుల సంకలిని ఐ పోయింది.

మరి మిగిలిన జాలం, జల్లెడ ఓ మోస్తరు మేమూ ఉన్నామని పిస్తున్నై.

తెలుగు బ్లాగు నించి పై కి ఎదిగిన హారం , తెలుగు బ్లాగు లకి ముఖ్యమైన లంకె స్థాయినించి, తగ్గిందోమో అని నా ప్రగాఢ విశ్వాసం. ( గరిష్ట లంకెలు కూడలి నించి అని బ్లాగ్ హిట్ విశ్లేషణలు బ్లాగర్ వారి వి చదివికా|)

సో టపా రాసేసాను, తన్నుకు చావండి !

చీర్స్
జిలేబి.

కాలజ్ఞానం - 3 - వ్యాఖ్య - వివరణ

తెలుగు యోగి శర్మ గారి కాలజ్ఞానం మూడు :



మేధస్సుకు ఔన్నత్యం పైపూతల అదోగమనం

సాహితీవేత్తల కళాకారుల నిష్క్రమణం

రాజుకు పట్టిన దోషం రాజ్యాలకేమో గ్రహణం

త్రిమూర్తుల చూపులతో చెదిరిపోయె వీరత్వం

లేత ఆశలను తుంచుతున్న ఉచ్చు.

తండ్రీ కొడుకుల మధ్యన చిచ్చు

తానింతటి భారాన్ని ఎన్నాళ్ళని మోస్తుంది?

చటుక్కున ఒకసారి కళ్ళు తెరిచి మూస్తుంది.


------
నా వ్యాఖ్య :

భారత దేశం మేధస్సు మళ్ళీ భూమండలం లో విఖ్యాతం అవుతుందా?
౨. సాహితీ వేత్తల కళా కారుల నిష్క్రమణం - చాల సర్వ సాధారణమైన విషయం - గొప్పేమీ అనిపించడం లేదు.

రాజు, గ్రహణం, రాజ్యాలు - మళ్ళీ ఐరోపా ఖండాన్ని సూచిస్తోందా ఇది ?
లేక భారత దేశం లో నే మళ్ళీ ప్రోబ్లెంసా ?

తండ్రీ కొడుకుల మధ్య చిచ్చు - ఎ తండ్రీ ఎ తనయుడు ? అరవ దేశపు కరుణా నిధి యా ?


చీర్స్
జిలేబి. 

Wednesday, September 28, 2011

'హార్ట్ ' డిస్క్

ఈ జమానా లో మనం రాసే
పిచ్చి గీతలు
బ్లాగ్ టపాలు
కామెంట్లు
ఈ మెయిల్లు

అన్నీ 'హార్ట్ ' లే ని
డిస్కులకి
ఆహారం


విద్యుత్ తటిల్లతలా
స్పురించే ఐడియా లు
చేతి వాటం గా సాగే
కంపూటర్ కథా కమామీషులు

అన్నీ కాల గతిలో
'హార్ట్' లేని
డిస్కులకి
అంకితం !

ప్చ్ ! ' హార్డ్' ఓవర్ హార్ట్'

'Handed over hearts to hard disks"

చీర్స్
జిలేబి.

Saturday, September 24, 2011

కాల జ్ఞానం - రెండు - వ్యాఖ్య - వివరణ



భయంకర సమఉజ్జీలిద్దరు

ఒకరి కోటలో ఒకరు పాగావేశారు

ఇక మొదలౌతుంది ధ్వంసం

విలాసపు మోజులో పడిన ధర్మం

కళ్ళు మూసుకుని ఊరుకుంటుంది

నాకెందుకులే అంటూ

నాలుగు శక్తులూ వేటాడితే

అల్పుడైన మనిషి బ్రతుకెంత ?


నా వివరణ: ఒకరు అమెరికా మరొకరు ఐరోపా - ఒకర్ని ఒకరు 'మట్టం' తడుతున్నారు. (మట్టం తడటం - మా చిత్తూరోళ్ళ భాష - ఆంగ్లం లో చెప్పాలంటే - pulling the others leg !)

ఇక రెండు ప్రధాన కాన్టినేంట్లు ఇలా చేస్తే ధ్వంసం రాక తప్పుతుందా ?

మిగతావన్నీ - నా కనిపించింది - స్వంత కవిత్వం - కాకుంటే ఏ విధం గా అయినా భాష్యం రాసు కోవచ్చు !

చీర్స్
జిలేబి.

కాల జ్ఞానం - ఒకటి - వ్యాఖ్య - వివరణ

కాలజ్ఞానం -- 1

ఒక ఆవిష్కరణ వెలుగు చూస్తుంది.

ఒక విప్లవం గెలుస్తుంది.

ప్రాణాన్ని కాపాడేదే ప్రాణం తీస్తుంది.

హటాత్తుగా పరిస్తితులు మారిపోతాయి.

చీకటి శక్తులు విజ్రుమ్భిస్తాయి.

హింస నాట్యం చేస్తుంది.

అమాయకుల ప్రాణాలు గాలిలో దీపాలు

అధర్మానిదే రాజ్యం

ఈ మధ్య తెలుగు యోగి శర్మ గారు కాలజ్ఞాన సీరీస్ మొదలెట్టారు. అందులో పైది మొదటి ' అ' కాల జ్ఞానం !

ఈ క్రింద ఇవ్వబడ్డ వివరణ నా స్వంత అంచనా.

వివరణ: ఒక ఆవిష్కరణ - విధ్యుత్ శక్తి యొక్క కొత్త మూలం - న్యూ క్లియార్ - తరివాతి సోర్సు -?

ఒక విప్లవం - మిడిల్ ఈస్ట్ విప్లవం ?  కాకుంటే - భారత దేశం లో ప్రజా విప్లవం? సందేహమే !

ప్రాణాన్ని కాపాడేది - ప్రాణాన్ని తీయడం - ఇది కొత్తేం కాదు. సృష్టి కార్యం, సృష్టి రక్షణ , సృష్టి నిర్మూలం అంతా స్వాభావికం ప్రకృతి లో

హటాత్తు గా పరిస్థుతులు మారవు. క్రమేణా మార్పు ఉంటూనే ఉంటుంది. మనం గమనించం అంతే

మిగిలిన వాక్యాలు - అందరూ రాసేవే - ఏ చరిత్ర చూసినా ఏమున్నది గర్వ కారణం ?

చీర్స్
జిలేబి.