Wednesday, February 13, 2013

అజ్ఞాతలు అందరూ మేధావులే - అన్నా నీ మనసు తెలీక తప్పిదమై పోయే!

ఈ బ్లాగ్ లోకం లో అజ్ఞాతల కి అసలు విలువ లేకుండా పోతోంది!

అజ్ఞాతల్ అనగా ఎవరు ! జ్ఞాతుడు కాని వాడు. అనగా 'జ్ఞాతత్వములకు ' అతీతుడై న వాడు! అటువంటి అతిధి మన మీద ఎప్పుడూ కినుక వహించి కామెంటు చెళ్ళు మని కొట్టును! అది అజ్ఞాత జన్మ హక్కు !

ఈ జన్మ హక్కును పరి పరివిధాల మనం తెగ్గోస్తున్నాం. ఇది చాలా బాధా కరమైన, చింతించ వలసిన విషయం మరి!

ఆయ్ జిలేబి, మా టపా మా బలాగు, మా ఇష్టం. అజ్నాతలు అల్లా టప్పా కామెంటులు కొట్టే రంటే 'ఖబడ్దార్' జాన్తా నహీ ! సవాలే సవాల్ ! వాళ్ళని చీల్చి చెండా డు తాం అంటారా ? బలాగు అయ్యలారా, అమ్మ లారా మరో  మారు సావకాశం గా ఆలోచించండి!

మన బలాగు లోకం లో అన్నీ తెలిసిన వాళ్ళు మన టపా లని చదివి ము ము నగవు లేకుంటే వః వహ అనుకుని అట్లే వెళ్లి పోతారు. వాళ్ళు మన టపా చదివేరా, లేకుంటే వారికి నచ్చిందా (ofcourse, you know I write for my satisfaction, yet you know.... I like to know if you liked you know...!) అన్న విషయం మనకు తెలీకుండా పోయి మనం ప్చ్, మన టపా కి ఇంతే రెస్పాన్స్ అనుకుంటాం.

అప్పుడు తటాల్మని విద్యుల్లత లా , ఆకాశం లో మెరిసే తారలా ఓ అజ్ఞాత వచ్చి ఓ కామెంటు కొట్టి వెళ్లి పోతాడు.

మనం ఆ కామెంటు చదివి తలా తోకా అర్థం కాకుండా, ఓరీ వీడి బండ బడ, మనం అంత కనా కష్ట పడి  ఓ టపా రాస్తే, ఈ అజ్ఞాత 'ముకడా' వాడు ఇట్లా రాసి పోతా డా అని వాపోయి, 'ఏయ్ , అజ్ఞాతా - దమ్ముంటే నీ నిజ మైన పేరుతో రా... మొనగాడి వైతే, సత్తా ఉన్న వాడి వైతే నీ ముకడా తెరూ అంటాం!

జవాబు ఉండదు. సైలెంట్! మనం రేయనక పగలనక పది నిమిషాలకో మారు మన టపా చూస్తాం. వచ్చాడా వచ్చాడా ఆ అజ్ఞాత ముకడా వాడు ? ఎక్కడి వాడు ? ఏమి రాసాడు రిప్లై ? ప్చ్ జవాబు ఉండదు.

ఆ అజ్ఞాత ముకడా వాడు మరో టపా కి వెళ్లి అక్కడో కామెంటు కొట్టి వెళ్లి పోయుంటాడు ఈ మధ్య లో.

ఇక చూడండి, 'వ్యాఖ్యల పేచీ యే  మరి తండో ప తండం గా! హారం లో రంజు గా అజ్ఞాతల కామెంటు వరదలు పొంగి పొరలును!

ఈ అనా నీ మస్సు  ల కి అందుకే మనం సరిఅయిన విలువ ఇచ్చి గౌరవం ఇచ్చి వాళ్ళని మన అక్కున జేర్చుకుని వాడి కోసం కాకుంటే ఆవిడ కోసం నేను ఒక టపా అంకితం ఇచ్చి వాళ్ళని 'నైసు ' చేసుకో దలచుకున్నా !

'అన్నా' నీ మనసు తెలీక తప్పిదములు చేయుచున్నాము !
నీవు జ్ఞాత తత్వములకు అతీతుడవు !

నీవు ఇందు గలడందు లేవని లేదు !
ఎందెందు వెతికినా నువ్వు గలవు.
పూర్వ కాలం లో నిన్ను 'ఆకాశ రామన్న' అనెడి  వారు.
ఈ కాలం లో నువ్వు 'అనానీ' మస్ వాడి వై పోయేవు.
అన్నా , నీ మనసు తెలీక నిన్ను గౌరవించాలని తెలీని వాళ్ళం.
కరుణించు దేవా ఆకాశ రామన్న!



చీర్స్
జిలేబి.

Tuesday, February 12, 2013

మనలో పరమాత్మ ఎక్కడున్నాడు - భాగం రెండు



శ్రీ కాలక్షేపం కబుర్లు శర్మ గారు విస్తారంగా మనలో పరమాత్మ ఎక్కడున్నాడు - అన్న టపా ని రాసేరు.

చాలా విపులం గా  చెప్పేరు.

నారాయణ సూక్తం లో కవి చమత్కృతి యా అన్నట్టు ఒక వాక్యం వస్తుంది - అథొ  నిష్ట్యా వితస్త్యాన్తే ' అన్నది అది.

ఈ పదబంధాన్ని మొదటి మారు చదివినప్పుడు అస్సలు అర్థం కాలేదు.

అథో  నిష్ట్యా - నిష్ట్యా అంటే ఏమిటి ?

వితస్త్యాన్తే - వితస్తి   అంటే ఏమిటి ?

అన్నదాని గురించి అట్లా ఇట్లా లాగించి గూగిలించి, సంస్కృత భాషా ప్రవీణు లైన కొందరిని అడిగి తెలుసుకున్నదాన్ని ఇక్కడ పొందు పరుస్తున్నాను. మీలో మరింత ఉత్సుకత కలిగిస్తుందని ఆశిస్తాను !

ఈ టపా చదివే ముందు శర్మ గారి పై న పేర్కొనబడ్డ టపా మొదట చదివితే కొంత సందర్భం అవగతం !

సో, ఇది భాగం రెండు అన్న మాట-

నిష్ట్యా అంటే, మన కంఠాన్ని తడిమి చూస్తే ఒక ఎముక తగులుతుంది చూడండి అదన్న మాట ఆంగ్లం లో దీన్ని 'Adam's apple' అంటా రను కుంటా.

వితస్తి అన్నది ఒక కొలబద్ద. అంటే మన హస్తాన్ని సాగ దీస్తే, బొటన వేలికిన్ను చిటికిన వేలికిన్ను మధ్య ఉన్న దూరం. సుమారు పన్నెండు అంగుళాలు.

ఇప్పుడు ఆ కంఠ ఎముక (ఇది దుష్ట సమాసమెమో మరి - శ్యామలీయం వారు చెప్పాలి!) నించి మీ చేతిని అట్లా విస్తరించి కొలత బెట్టండి ఏమి తగులు తుంది ?

హృదయం కదూ ? సో, అథొ నిష్ట్యా వితస్త్యాంతే - ఆ పన్నెండు అంగుళాల దూరం లో ఉండే హృదయం లో అన్న మాట.  హృదయం నాభ్యం ఉపరి ఉన్నది కదూ.

ఇంత కష్ట పడి  హృదయాన్ని కవి వివరించా లా ? చెప్పాలా? చమత్కృతి కాకుంటే ? 'సులభం గా 'హృదయేషు లక్ష్మీ' అని చెబ్తే సరి పోదూ?

ఈ ఆలోచన రాక పోదు మనకి. ఈ సందేహాన్ని నివారించ డా నికి మరో నారాయణ సూక్త పంధా(వైష్ణవ సాంప్రదాయంలో )  (version?) లో సులభం గా హృదయోర్మధ్యే అని చెప్పేశారు.

సరే, సర్వాంతర్యామి. భగవంతుడు అన్ని చోట్లా ఉంటా రంటారు కదా.. మరి ఇట్లా, ఒక స్థలం లో ఆయన్ని 'localization' చేయ్యటం ఏమిటంటారా ? 'If you cannot find Him in you, so far as you are concerned, He is nowhere for you'  అని మరో కవి ఉవాచ !

సో, అదన్న మాట విషయం. కొంత ఆలోచించి చూడండి కవి చమత్కృతి కాదూ  ఇది మరి ?

ఇట్లాంటి చమత్కారాలు వేదంలో  చాలా ఉన్నవి- ఆ మధ్య ఎపుడో ఒకసారి రాసాను కూడా... పురాణీ దేవీ యువతిహి ' అని ఉషస్సు గురించి చెబ్తాడు కవి. (Old Woman, but young girl - అంటే జిలేబీ లా అన్నమాట !)


చీర్స్
జిలేబి.

Monday, February 11, 2013

జిలేబి టపా సక్సెస్ మీట్ !

ఈ మధ్య సినీ మా లోకం వరుస చూస్తుంటే ప్రతి దానికి ఓ మీట్, ఓ లాంచ్ పెట్టేస్తున్నారు!

మొట్ట మొదట ఆడియో లాంచ్ అంటూ ఓ తతంగం !

ఆ పై సినిమా విడుదల అయ్యాక సక్సెస్ మీట్ అంటూ మరో ప్రహసనం !

అట్లా నేను కూడా ఇక మీదట ప్రతి టపా కి ఓ సక్సెస్ మీట్ పెట్టాలని ఆలోచిస్తున్నా !

అంటే ఇప్పుడు ఓ టపా కొట్ట బోతున్నా ననుకోండి, ముందస్తే, 'ఫ్లాష్ ఫ్లాష్ ! రాబోతోంది జిలేబీ టపా- ఓ ఫన్ ఆర్ట్ విత్ బాపు జిలేబీయం' ! అని ఊదర గొట్టి సేల్ఫు డబ్బా వాయించడ మన్న మాట !

ఆ పై ఆ టపా పేలి వరస బెట్టి కామెంటు పరంపరలు వస్తే, వాటి కన్నింటికి జవాబు కామెంటు లు ఇస్తూ మళ్ళీ ఓ సత సహస్ర వందనాలు అర్పించు కోవటం -'  కర్మాణాం  సుకర్మః కామెంటు జవాబుహు ' అన్న చందం లో సుకర్మల ని చేసుకుంటూ బతికేయ్యడం అన్న మాట!

ఆ పై మరో సరి కొత్త పంధా మొదలెట్టాలన్న నా ఉద్దేశ్యమే ఈ 'జిలేబీ టపా సక్సెస్ మీట్' అన్న టపా అన్న మాట !

అంటే, వరస బెట్టి మనకు కామెంటిన వాళ్ళలో కొంత మద్ది పెద్ద వాళ్ళని పిలిచి, వాళ్ళ చేత ఆ హా ఓ హో అని పించి ఈ బలాగు టపా రాజ్యం లో జిలేబీ ఓ మకుటం లేని మహా వృద్ధ నారి లాంటి మెప్పులు కొట్టేసి, ఆ పై 'modesty is my best policy you know!'  అన్నట్టు ముము నగవులు చిందించి అందరికీ తలో శాలువా, దుపట్టా కప్పేసి సక్సెస్ మీట్ లో మన ప్రొడ్యూసర్ అయిన గూగులో న్నీ నూ కాస్త పొగిడేసి, ఆ పై కళ్ళలో అనాధ భాష్పాలు రాల్చేసి !....

అబ్బబ్బా, జిలేబీ టపా సక్సెస్ మీట్ కి మరో సక్సెస్ మీట్ టపా రాయాలండోయ్ !


చీర్స్
జిలేబి.

Sunday, February 10, 2013

రాబోయే జన్మలో నేనెవర్ని?


రాబోయే జన్మలో నేనెవర్ని అన్న ఈ ప్రశ్న కి జవాబు మనకు తెలియడానికి ఆస్కారం ఉన్నదా ?

నువ్వు పూర్వ జన్మలో ఇట్లాగ ఉండే దానివోయ్, అట్లాగ జీవితం గడిపేవు  ... లాంటి 'జాతక' ఫలా ల ఖబుర్లు చెప్పే వాళ్ళు ఉన్నారు.

మనకు ఈ జన్మలో రాబోయే కాలం లో ఏమగునో ఎట్లా ఉంటుందో  లాంటి వి తెలుసు కోవటానికి చాలా కుతూహలం ఉంటుంది . మళ్ళీ ఎ మహార్జ్యోతిష్య శర్మ గారో చెప్పే దానికి ఉన్నారు కూడాను.

అయితే, ఏకంగా మనం రాబోయే జన్మ లో ఎట్లా ఉంటామో, ఎక్కడ జన్మిస్తామో మనకు తెలిస్తే ?

వాహ్ , వాహ్  జిలేబీ ఇట్లాంటి ఆలోచనలు నీకెట్లా వస్తాయి సుమీ అని హాశ్చర్య పడి  పోతున్నారు కదూ మీరు ?

ఈ ప్రశ్న ఎందుకు వేసా నంటే, అట్లాంటి వి తెలియ డానికి  అసలు ఆస్కారం ఉన్నదా అన్న పాయింటు కోసమే మరి.

అంటే మనం చేసే కర్మలు కర్మ సిద్దాంతం ప్రకారం, మన కర్మలు చేతలు ఎక్కువయ్యే కొద్దీ, మన రాబోయే కాలం కూడా ever dynamic state లో ఉంటుంది కదా మరి  , నిర్ధారణ గా, మనం ఇలా ఉంటాం రాబోయే కాలం లో అని తెలియడం, నిర్దుష్టం గా తెలియడం అన్నది కాని పని అవుతుం దేమో  కదా మరి ?

అంటే, అది నిర్ధారణ కావడానికి మానవుడు బాల్చీ తన్నేక, బాలన్సు షీటు ఖరారు అయ్యి, ఆ పై ఆతని రాబోయే కాలపు జీవనం నిర్ధారణం అవుతుందా మరి ?

సో, మన బాలన్సు షీటు నిర్ధారణ  మనం బాల్చీ తన్నితే కాని తెలీని పరిస్థితి లో ఉన్నా మన్న మాట మనం !

మరి ఈ కంపనీలు, బిజినెస్సు వాళ్ళు మాత్రం ప్రతి సంవత్సరం బాలన్సు షీటు రాసి పడేస్తారు ! ఆ పాటి సులువు మనకు లేకుండా పోయెనే మరి !

ఏమంటారు ?

జిలేబి.

Friday, February 8, 2013

ఓ ఫన్ ఆర్ట్ విత్ బాపు జిలేబీయం ! - బాపు దస్తూరి తో టపా

బాపూ దస్తూరి తో ఎలా రాయడం ?
బాపూ దస్తూరి తో ఇలా రాస్తారండీ !
మీరూ రాయాలనుకుంటున్నారా ?
అయితే ఈ టపా చదవండి ! అందులో ఉంది కిటుకు !

మొదట మీ కంప్యూటర్ లో సుగుణ ఫాంట్ డౌన్లోడ్ చేసుకోవాలి. ఆ పై జిలేబీ బ్లాగు మీకు బాపు దస్తూరి తో కనిపించును !

సుగుణ ఫాంట్ ఎక్కడ లభ్యము ?

http://wiki.etelugu.org/Telugu_Fonts

బాపు ఫాంట్ అన్న పేరుతో ఉన్నదానిని డౌన్లోడ్ చేసుకోవాలి.

ఈ ఫాంట్ డౌన్లోడ్ చేసుకుని దాన్ని కాపీ చేసి C > Windows > Fonts లో పేస్ట్ చేస్తే జిలేబీ టపాలు బాపు ఫాంట్ లో కనిపిస్తాయి.

చీర్స్
జిలేబి.
 

Thursday, February 7, 2013

చదువా ధనమా వీరమా ?

చదువరీ !

నీకు ఇదే పరీక్ష! చదువా ధనమా వీరమా ? ఈ మూడింటి లో ఏది గొప్ప తెలుపుడూ !

'చదువెందు కు.... ' అన్న సామెత ఉన్నది.

అట్లాగే న చోర  హార్యం న చ రాజ్య భోజ్యం ... అన్న సూక్తమూ ఉన్నది.

ఇవి రాసిన వాళ్ళంత తలపండి న వాళ్ళు. అంటే జీవితం లో డక్కా మొక్కీ లు తిని మొదటి సామెత చెప్పిన వాళ్లై  ఉంటారు.

రెండో కేట గిరీ అందని ద్రాక్ష పళ్ళు తీయన అన్నట్టు, మనకొచ్చింది చదువు కాబట్టి, దాన్నే కాస్త గొప్ప గా చెబ్దామని సూక్తం చెప్పేసి ఉంటా రను కుంటా !

ధనం మూలం ఇదం జగత్ అని మేధావి చెబ్తాడు.

ఆయ్ , వీరుడు దేశాన్ని కాపాడ క పోతే నీ చదువూ, నీ ధనం  అంతా పరగతం . కాబట్టి వీరుడు లేకుంటే, దేశం లో శాంతి లేదు. శాంతి లేకుంటే చదువూ సంధ్యా లేదు. ఆ పై వ్యాపారమూ గట్రా నూ  లేవు. సో , ధనమూ ధమాల్ !

ఇట్లా ప్రతి దానికీ తమ తమ గోప్పల్ని చెప్పి డబ్బా వాయించి  చెప్పొచ్చు.

ఇంతకీ మీ ఉద్దేశ్యం ఏమంటారు ఈ విషయం పై ?


జిలేబి.

Wednesday, February 6, 2013

నేను పుట్టాను ఈ దేశం 'ఆధార్' లేదన్నది !

బిడ్డ కెవ్వు మన్నాడు.
 
అయ్య కన్నీళ్లు పెట్టు కున్నాడు.
 
మళ్ళీ ఆధార్  కోసం క్యూ కట్టాలా ?
 
బిడ్డా, నీకు  రాబోయే కాలం ఆధార్   'కాళమా'  ?
 
తాత బాల్చీ తన్నేడు.
 
కాటి కాపరి 'ఆధార్' ఎక్కడ అన్నాడు.
 
ప్చ్, తాత ఆధార్ కోసం క్యూ లో నిలబడే 
 
బాల్చీ తన్నేడు అంటే నమ్మడే మరి ?
 
ఆధార్  తీస్కురా కాల్చా లంటే అంటాడు మరి ?
 
పుట్టినా గిట్టినా 'ఆధారే' మరి !
 
భారత మాతా ఎప్పటికి ఈ దేశపు నాయకులకు 
 
ప్రజ అంటే గౌరవం వచ్చును?
 
 
నో చీర్స్ 
జిలేబి.

Monday, February 4, 2013

ఇక మీదట సీరియస్ టపాలు రాయ దలచుకున్నా !

అయ్యరు  గారు, ' ఇక మీదట సీరియస్ టపాలు రాయ దలచుకున్నా  నా బ్లాగు లో' చెప్పా మా జంబునాధన్ కృష్ణస్వామి అయ్యరు గారితో.

అయ్యరు  గారు ఫక్కున నవ్వారు.

ఏమోయ్ జిలేబీ, నీకు సీరియస్సు కి చుక్కెదురే ? ఎట్లా 'సీరియస్' టపాలు రాస్తావ్ ?' అన్నట్టు చూసేరు.

'జాన్తా నాయ్ , ఎట్లైనా క్రిందా మీదా పడి , అట్లా ఇట్లా పొర్లి అయినా సీరియస్ టపాలు రాయ దలచు కున్నా.

'జిలేబీ ఎందుకు నీ కిట్లాంటి ఐడియా వచ్చే?' అడిగేరు మా అయ్యరు  గారు.

కాదండీ, బ్లాగుల్లో చాలా మంది మరీ సీరియస్ టపాలు, రాస్తూం టారు . అట్లాంటి వి చదివినప్పుడు అబ్బా, మన మిట్లా రాయక పోతే గెట్లా  అని 'ప్చ్' అని పెదవి విరుస్తా. అప్పుడు అనిపించి, అట్లా అది 'వటుడింతై' అన్నట్టు సీరియస్ టపా రాద్దారి అని పించడం దాకా వచ్చిం దన్న మాట' చెప్పా.

ఓ, అయితే, ఇది నీ సొంత బుర్ర ఐడియా కాదన్న మాట. పులిని  చూసి... సామెత ఎందుకు లే' అని మధ్య లో ఆపేరు అయ్యరు  గారు.

ఏమిటి మీ అర్థం అంటే నేను....' అన బోయి, అబ్బే, మన గురించి మనమే ఇట్లా 'ట్యూబులో' గాలి పీకేసు కుంటే బాగోదు అనుకుని ఆగి పోయా!

సో, చదువరులారా, ఇక మీదట  మీరు నా బలాగు లో మరీ సీరియస్ టపాలు చదివే 'ఆస్కార్లు' ఉన్నవి. కాబట్టి 'బీ తయ్యార్'!

(ఈ టపా చదివేక మీ అభిప్రాయములను మాకు తెలియ జేయ గలరు. ఇది సీరియస్ టపా కింద వచ్చునా? జిలేబీ సీరియస్ టపా రాయగలదా ? అన్న విషయం గురించి తెలుపుడూ!)


చీర్స్
జిలేబి.

Saturday, February 2, 2013

జిలేబి ఎచట ఉండును ?

 
జిలేబి 
 
క్కువగా 
 
దివిన 
 
పాల  లో 
 
ఉండును!
 
జిలేబి
(గెల్లి గారు ఆ మధ్య
కాలక్షేపం కబుర్లు శర్మ గారి ని-
జిలేబి ఎచట ఉండును 
అని అడిగారు 
దానికై  ఒన్స్ అగైన్!)