Saturday, May 10, 2014

అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు - భాగం ఐదు


అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు - భాగం ఐదు (అన్నపూర్ణోపనిషత్)

అన్నపూర్ణ ఉపనిషత్ ఇది కొంత పెద్దదైన ఉపనిషత్

ఇందులో ఐదు అధ్యాయాలు ఉన్నాయి.

మొదటి అధ్యాయం -->

నిదాఘ అనబడే యోగీంద్రుడికి ఋబు మహర్షి కి మధ్య ప్రశ్నోత్తర సంవాదం లా ఈ
ఉపనిషత్తు చెప్ప బడి ఉన్నది

నిదాఘ యోగీంద్రుడు ఎవరు ? ఋబు ఎవరు అన్నది పరిశోధించి తెలుసుకోవలసిన విషయం అని పిస్తుంది

నిదాఘుడు ఋబు మహర్షి కి నమస్కరించి --> ఆత్మ తత్వాన్ని గురించి తెలుపమని అడిగి ఆ పై
బ్రహ్మ తత్వాన్ని ప్రాప్తించు కోవడానికి ఏ లాంటి ఉపాసన చెయ్యాలో కూడా చెప్ప మని కోరుతాడు .


ఋబు అంటాడు --> నిదాఘ ఈ మహావిద్య మోక్ష సామ్రాజ్య దాయిని . నువ్వు కృతార్థుడవు . ఈ విద్య
సనాతన మైనది విను అంటూ మొదటి అధ్యాయంలో ఋబు ఈ 'మహా విద్య' గురించి చెబుతాడు . "దీని విజ్ఞానం మాత్ర చేతనే జీవన్ముక్తుడవు కాగలవు'

మహా విద్యాం మోక్ష సామ్రాజ్యదాయినీం - విద్యాం సనాతనీం

"మూల శృంగాట మధ్యస్థా బిందు నాద కళాశ్రయ
యస్యా విజ్ఞాన మాత్రేణ జీవన్ముక్తో భవిష్యసి " !


ఋబు మహర్షి తన తండ్రి చేత చెప్పబడి అన్నపూర్ణ దేవిని ప్రార్థించి అన్నపూర్ణ కటాక్షము గావిస్తే -- తల్లీ ఆత్మ తత్వాన్ని తెలుప మని ఆడుగు తాడు --> తల్లి తధాస్తు అంటే తద్వారా --> 'జగద్వైచిత్ర దర్శనమ్' తన మతి లో ఉత్పన్న మవుతుంది . ఆ తల్లి ఏదైతే నాకు తెలియ బరచినదో ఆదాఘ అదే నేను నీకు తెలియ బరుస్తున్నాను అంటాడు ఋబు ఆదాఘ తో

(అన్న పూర్ణ ఉపాసన తో తనకు కలిగిన అంతరజ్ఞానం ఋబువు ఆదాఘ కి తెలియ బరచినది గా అర్థం చేసుకోవచ్చు )

ఆ జ్ఞానం ఏమిటి ? -->

పంచ విధములైన భ్రమలు ఉన్నవి అన్నవి తెలుసు కోవడం ; అవి భ్రమలే అన్నవి అర్థం చేసుకోవడం ; తద్వారా డానికి పైనున్న స్థితి ని చేరు కోవడం

===============
(The following concepts appear really highly philosophical)

పంచ విధ భ్రమలు --> వాటిని ఎట్లా అర్థం చేసుకుని ఆ భ్రమలని నివృత్తి చేసుకోవడం ? 

ఒకటి --> జీవుడు ఈశ్వరుడు వేర్వేరు అన్నది మొదటి భ్రమ --> నివృత్తి --> ఇది బింబము ప్రతి బింబము అన్న 'దర్శనము' చేత ఇది నివృత్తి అవుతుంది ;

రెండు --> ఆత్మనిష్టం కర్త్రు గుణం వాస్తవం (?) --> ఆత్మ కి గుణములు ఉన్నవి అనుకోవడం(?) (attributes of agency dwelling in the Self appears to be real) రెండవ భ్రమ  ; దీనిని స్ఫటికలోహిత దర్శనము చేత నివృత్తి చేసు కోవచ్చు ( స్ఫటిక లింగాన్ని చేయడం లో సూక్ష్మత్వం ఇదేనా మరి ?)

మూడు --> జీవునికి తోడై మూడు శరీరములు ఉన్నవి అన్న భ్రమ (శరీరత్రయ సంయుక్త జీవః సంగీ) ; ఘటము లో ఉన్న ఆకాశం మహాకాశం (ఘటమటాకాశ దర్శనేన !) ఒక్కటే అన్న దర్శనము చేత ఈ మూడవ భ్రమ నివృత్తి 

నాలుగవది --> జగత్తు దాని కి కారణ మైనది మార్చ వచ్చు  అన్న భ్రమ (?--> world-cause (God) to be mutable) జగత్కారణ రూపస్య వికారిత్వం --> కనక రుచక దర్శనము చేత ఈ భ్రమ ని నివృత్తి చేసు కోవచ్చు ==> కనక రుచక దర్శనము అనగా ఏమిటి ? (ornaments of gold are nothing but forms of gold?)

ఐదవది --> కారణమునకు భిన్నమైనది జగత్తు అన్న సత్యం ఒక భ్రమ --> కారణాత్ భిన్న జగతః సత్యత్వం పంచమో భ్రమః!) రజ్జు సర్ప దర్శనము చేత ఇది నివృత్తి చేసు కోవచ్చు

============

ఇది విన్న నిదాఘుడు ఋబు నికి  ప్రణ మిల్లి ఈ బ్రహ్మ విద్య విజ్ఞానాన్ని తనకు తెలుపమని అడుగుతాడు . ఋబువు మళ్ళీ చెప్పడం మొదలెడతాడు .

మహా కర్తవై , మహాభోగివై , మహా త్యాగి వై స్వస్వరూప అనుసంధానం గావించి సుఖముగా జీవించు అంటాడు ! -->

నిత్యోదితం , విమలం, ఆద్యం అనత రూపం బ్రహాస్మి అన్న భావన తో ఉండు .

ఏది చూసినా అది అక్కడ లేదు అన్న భావన తో ఉండు ( నేతి నేతి !) (యదిదం దృశ్యతే తత్ తత్ న ఆస్తి ఇతి భావయ !) 

అంతే కాకుండా దేని నైతే చూడ లేవో (ఇంద్రియా లకి ఆవల ఉన్నది ) దానికై ప్రయత్నించు -->

అవినాశి , చిదాకాశం , సర్వాత్మకం, అఖండితం , నీరంధ్రం , భూరివాశేషం , ఇవన్నీ నేనే (తదస్మీ ఇతి భావయ !)
అన్న భావన తో ఉండు ;

ఎప్పుడైతే చిత్తము అభావ అంత్య భావన తో  నిండి ఉంటుందో  ( When the mind dwindles by the contemplation on that non-perceivable) అప్పుడది సామాన్య మైన చిత్తాన్ని అధిగమించి 'సత్' సమాన' చిత్త మవుతుంది

( The mind by contemplation on that infinite starts to become resembling that infinite?)  ;

ఆ పై సమాధి స్థితి ; అందులో నే ఐక్యమై ఉండటం జరుగు తుందని  తెలుసుకో !

అన్న పూర్ణ ఉపనిషత్ -- సంస్కృతం

అన్న పూర్ణ ఉపనిషత్ ఆంగ్లానువాదం


అఖిలం ఇదం అనంతం అనంతమాత్వ తత్త్వం !
దృఢ పరిణామిని చేతసి స్థితో అంతః !
బహిరూప శమితే చరాచర ఆత్మా
స్వయం అనుభూయత్ దేవ దేవః !!
 
 
శుభోదయం
జిలేబి




 

No comments:

Post a Comment