అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ? భాగం ఆరు - అమృత బిందు ఉపనిషత్
మన ఏవ మనుష్యాణాం కారణం బంధ మోక్షయోహో
అన్న ఈ ఉపనిషత్తు లోని ఒక్క వాక్యం తో నే ఈ అమృత బిందు ఉపనిషత్ సారాంశం మొత్తం చెప్పెయ్య వచ్చు !
చిన్నదైన ఉపనిషత్ . సారం అనంతం . అథర్వ వేదం దీనికి మూలం .
రెండు విధములైన మనస్సు . కామం తో కూడి నది కామ వివర్జితమైనది .
నిరస్త విషయా సంగం సంనిరుద్ధం మనో హృది అంటాడు కవి
విషయ వాసనలను వదిలి పెట్టి మనస్సుని హృదయం లో స్థాపితం చేయి అంటాడు .
హృదయం వైపు మళ్లించిన మనస్సు అందులోనే నిబిడీకృతం అయితే ఇక ధ్యాన పరాకాష్ట
చెందినట్టె మరి అనుకుంటా .
(నాసదీయ సూక్తం లో --> హృది ప్రతీష్యా కవయో మనీషా అన్న ఒక వాక్యం వస్తుంది .
హృదయ్యాని శోధించి వాళ్ళు కనుక్కున్నది అన్న అర్థం లో -)
ఆ మనస్సుని హృదయం వైపు మళ్లిస్తే మన పని అయి పోయినట్టే ఇక ! ఇదే ధ్యానం ఇదే జ్ఞానం
మిగిలిన వన్నీ తర్క వితర్కములు ! (న్యాయశ్చ విస్తరః !)
"నిష్కల , నిర్వికల్ప , నిరంజన ,నిర్వికల్పమనంత , హేతు దృష్టాంత వర్జిత అప్రమేయ అనాది బ్రహ్మ !
తత్ బ్రహ్మ నీవే నని తెలుసుకో !
ఇక జాగ్రత్, స్వప్న సుషుప్తి అన్న మూడు కాలం లో ను ఉన్నది ఒకే ఆత్మా అని చెబ్తుంది ఈ ఉపనిషత్
ఏక ఏవ ఆత్మా మంతవ్యో జాగ్రత్స్వప్న సుషుప్తిషు
స్థాన త్రయ వ్యతీతస్య పునర్జన్మ న విద్యతే !
ఈ త్రివిధావాస్థల కావల వెళ్ళిన వాడికి ఇక పునర్జన్మ లేదు !
గవమనేక వర్ణానాం క్షీరస్య ఆపి ఏక వర్ణ తా !
గోవులు పలు రంగులలో ఉన్నా (గ్రంథములు అనేకములైనా ) పాలు ఒక రంగే ! (జ్ఞానం ఒక్కటే !)
ఏక ఏవహి భూతాత్మా భూతే భూతే వ్యవస్థితః !
శుభోదయం
జిలేబి
(జిలేబి అనేక రూపాణాం తద్వస్త్యపి ఏకమేవయోహో ) !
గోవులు పలు రంగులలో ఉన్నా (గ్రంథములు అనేకములైనా ) పాలు ఒక రంగే ! (జ్ఞానం ఒక్కటే !)
ReplyDelete