Friday, May 16, 2014

జిలేబి ల లెక్ఖ ఇవ్వాళ ఖరార్ - మోడీ దేశానికి జోడీ యా ?

జిలేబి ల లెక్ఖ ఇవ్వాళ ఖరార్ - మోడీ దేశానికి జోడీ యా ?

శుభోదయం

మోడీ సస్పెన్స్ కి  సెన్సేషన్ కి ఇవ్వాళ తెర తీయడం జరుగు తుంది ! మోడీ దేశానికి సరియైన జోడీ యా అన్నది ఇవ్వాళ్టి సాయంత్రం లోపు మనకు తెలియ వస్తుంది

దేశ పరిణామ అవస్థ లో మరో ఘట్టం మొదలయ్యే రోజు ఇవ్వాళ . దేశానికి సవాలే సవాల్ అని పించిన 'రాం' భరోసా ఎన్నికల ఫలితాలు  దేశ చరిత్ర ని తిరిగి రాయ బోతుందా ?

లేక ఇది మరో మీడియా డ్రామా యా అన్నదానికి ఇవ్వాళే మరి జవాబు దొరుకు తుంది

సరే సందులో సడేమియా , జిలేబి ఇవ్వాళ్టి మేళా కి ఒక టపా కొట్టి (కట్టి) పడెయ్యా లని ఎలక్షన్ ల హడావిడి లో బూతుల (పోలింగు) నిర్వహణ లో బిజీ ఐన హడావిడి లో నించి మళ్ళీ బయట పడి స్వంతం గా రాసుకుంటోంది

బ్లాగ్ దేశ వాసుల్లారా ! విజయం చేయండి జిలేబి టపా కి లైకు లు కొట్టండి !


శుభోదయం
మోడీయ జిలేబియం !

Tuesday, May 13, 2014

భావి భారత ప్రధాని నరేంద్ర మోడి - ఆధ్యాత్మిక ప్రసంగం

భాజపా ఉక్త భావి భారత ప్రధాని - నరేంద్ర మోడి - ఆధ్యాత్మిక ప్రసంగం 

ఆది భౌతికమే కాదు ఆధ్యాత్మిక ప్రసంగమూ 
'
నమో' కి కరతలామలకమే
 
సత్తే పే సత్తా అనిపిస్తున్న 

భావి భారత ప్రధాని నరేంద్ర మోడి
 
ఆధ్యాత్మిక ప్రసంగం -

మోడీ వారి

'శాస్త్రోపన్యాసం ' -

శస్త్రోపన్యాసం -
 
చాగంటి వారిని తలపిస్తున్న 

రామాయణ ఉపన్యాసం

 
శుభోదయం 
జిలేబి 

Saturday, May 10, 2014

అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు - భాగం ఐదు


అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు - భాగం ఐదు (అన్నపూర్ణోపనిషత్)

అన్నపూర్ణ ఉపనిషత్ ఇది కొంత పెద్దదైన ఉపనిషత్

ఇందులో ఐదు అధ్యాయాలు ఉన్నాయి.

మొదటి అధ్యాయం -->

నిదాఘ అనబడే యోగీంద్రుడికి ఋబు మహర్షి కి మధ్య ప్రశ్నోత్తర సంవాదం లా ఈ
ఉపనిషత్తు చెప్ప బడి ఉన్నది

నిదాఘ యోగీంద్రుడు ఎవరు ? ఋబు ఎవరు అన్నది పరిశోధించి తెలుసుకోవలసిన విషయం అని పిస్తుంది

నిదాఘుడు ఋబు మహర్షి కి నమస్కరించి --> ఆత్మ తత్వాన్ని గురించి తెలుపమని అడిగి ఆ పై
బ్రహ్మ తత్వాన్ని ప్రాప్తించు కోవడానికి ఏ లాంటి ఉపాసన చెయ్యాలో కూడా చెప్ప మని కోరుతాడు .


ఋబు అంటాడు --> నిదాఘ ఈ మహావిద్య మోక్ష సామ్రాజ్య దాయిని . నువ్వు కృతార్థుడవు . ఈ విద్య
సనాతన మైనది విను అంటూ మొదటి అధ్యాయంలో ఋబు ఈ 'మహా విద్య' గురించి చెబుతాడు . "దీని విజ్ఞానం మాత్ర చేతనే జీవన్ముక్తుడవు కాగలవు'

మహా విద్యాం మోక్ష సామ్రాజ్యదాయినీం - విద్యాం సనాతనీం

"మూల శృంగాట మధ్యస్థా బిందు నాద కళాశ్రయ
యస్యా విజ్ఞాన మాత్రేణ జీవన్ముక్తో భవిష్యసి " !


ఋబు మహర్షి తన తండ్రి చేత చెప్పబడి అన్నపూర్ణ దేవిని ప్రార్థించి అన్నపూర్ణ కటాక్షము గావిస్తే -- తల్లీ ఆత్మ తత్వాన్ని తెలుప మని ఆడుగు తాడు --> తల్లి తధాస్తు అంటే తద్వారా --> 'జగద్వైచిత్ర దర్శనమ్' తన మతి లో ఉత్పన్న మవుతుంది . ఆ తల్లి ఏదైతే నాకు తెలియ బరచినదో ఆదాఘ అదే నేను నీకు తెలియ బరుస్తున్నాను అంటాడు ఋబు ఆదాఘ తో

(అన్న పూర్ణ ఉపాసన తో తనకు కలిగిన అంతరజ్ఞానం ఋబువు ఆదాఘ కి తెలియ బరచినది గా అర్థం చేసుకోవచ్చు )

ఆ జ్ఞానం ఏమిటి ? -->

పంచ విధములైన భ్రమలు ఉన్నవి అన్నవి తెలుసు కోవడం ; అవి భ్రమలే అన్నవి అర్థం చేసుకోవడం ; తద్వారా డానికి పైనున్న స్థితి ని చేరు కోవడం

===============
(The following concepts appear really highly philosophical)

పంచ విధ భ్రమలు --> వాటిని ఎట్లా అర్థం చేసుకుని ఆ భ్రమలని నివృత్తి చేసుకోవడం ? 

ఒకటి --> జీవుడు ఈశ్వరుడు వేర్వేరు అన్నది మొదటి భ్రమ --> నివృత్తి --> ఇది బింబము ప్రతి బింబము అన్న 'దర్శనము' చేత ఇది నివృత్తి అవుతుంది ;

రెండు --> ఆత్మనిష్టం కర్త్రు గుణం వాస్తవం (?) --> ఆత్మ కి గుణములు ఉన్నవి అనుకోవడం(?) (attributes of agency dwelling in the Self appears to be real) రెండవ భ్రమ  ; దీనిని స్ఫటికలోహిత దర్శనము చేత నివృత్తి చేసు కోవచ్చు ( స్ఫటిక లింగాన్ని చేయడం లో సూక్ష్మత్వం ఇదేనా మరి ?)

మూడు --> జీవునికి తోడై మూడు శరీరములు ఉన్నవి అన్న భ్రమ (శరీరత్రయ సంయుక్త జీవః సంగీ) ; ఘటము లో ఉన్న ఆకాశం మహాకాశం (ఘటమటాకాశ దర్శనేన !) ఒక్కటే అన్న దర్శనము చేత ఈ మూడవ భ్రమ నివృత్తి 

నాలుగవది --> జగత్తు దాని కి కారణ మైనది మార్చ వచ్చు  అన్న భ్రమ (?--> world-cause (God) to be mutable) జగత్కారణ రూపస్య వికారిత్వం --> కనక రుచక దర్శనము చేత ఈ భ్రమ ని నివృత్తి చేసు కోవచ్చు ==> కనక రుచక దర్శనము అనగా ఏమిటి ? (ornaments of gold are nothing but forms of gold?)

ఐదవది --> కారణమునకు భిన్నమైనది జగత్తు అన్న సత్యం ఒక భ్రమ --> కారణాత్ భిన్న జగతః సత్యత్వం పంచమో భ్రమః!) రజ్జు సర్ప దర్శనము చేత ఇది నివృత్తి చేసు కోవచ్చు

============

ఇది విన్న నిదాఘుడు ఋబు నికి  ప్రణ మిల్లి ఈ బ్రహ్మ విద్య విజ్ఞానాన్ని తనకు తెలుపమని అడుగుతాడు . ఋబువు మళ్ళీ చెప్పడం మొదలెడతాడు .

మహా కర్తవై , మహాభోగివై , మహా త్యాగి వై స్వస్వరూప అనుసంధానం గావించి సుఖముగా జీవించు అంటాడు ! -->

నిత్యోదితం , విమలం, ఆద్యం అనత రూపం బ్రహాస్మి అన్న భావన తో ఉండు .

ఏది చూసినా అది అక్కడ లేదు అన్న భావన తో ఉండు ( నేతి నేతి !) (యదిదం దృశ్యతే తత్ తత్ న ఆస్తి ఇతి భావయ !) 

అంతే కాకుండా దేని నైతే చూడ లేవో (ఇంద్రియా లకి ఆవల ఉన్నది ) దానికై ప్రయత్నించు -->

అవినాశి , చిదాకాశం , సర్వాత్మకం, అఖండితం , నీరంధ్రం , భూరివాశేషం , ఇవన్నీ నేనే (తదస్మీ ఇతి భావయ !)
అన్న భావన తో ఉండు ;

ఎప్పుడైతే చిత్తము అభావ అంత్య భావన తో  నిండి ఉంటుందో  ( When the mind dwindles by the contemplation on that non-perceivable) అప్పుడది సామాన్య మైన చిత్తాన్ని అధిగమించి 'సత్' సమాన' చిత్త మవుతుంది

( The mind by contemplation on that infinite starts to become resembling that infinite?)  ;

ఆ పై సమాధి స్థితి ; అందులో నే ఐక్యమై ఉండటం జరుగు తుందని  తెలుసుకో !

అన్న పూర్ణ ఉపనిషత్ -- సంస్కృతం

అన్న పూర్ణ ఉపనిషత్ ఆంగ్లానువాదం


అఖిలం ఇదం అనంతం అనంతమాత్వ తత్త్వం !
దృఢ పరిణామిని చేతసి స్థితో అంతః !
బహిరూప శమితే చరాచర ఆత్మా
స్వయం అనుభూయత్ దేవ దేవః !!
 
 
శుభోదయం
జిలేబి




 

Thursday, May 8, 2014

విజయం మాదే ! - 'ఒన్ డే' మాత్రమే' !!

విజయం మాదే ! -
 
'ఒన్ డే' మాత్రమే' !!
 
 
చీర్స్
టు
జిలేబి

Saturday, May 3, 2014

అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ? - భాగం నాలుగు

 
అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ?  - భాగం నాలుగు - అద్వయ తారక ఉపనిషత్


ఈ అద్వయ తారక ఉపనిషత్ 'ఉపనిషత్ బ్రహ్మ యోగి' విరచితం అన్న వాక్యం తో మొదలవు తుంది

ఈ 'ఉపనిషత్ బ్రహ్మ యోగి ఎవరు అన్నది పరిశోధించి తెలుసు కోవలసిన విషయం

ఇక ఈ ఉపనిషత్ కి శ్రీమద్ అప్పయ శివాచార్య అనే వారు భాష్యం వ్రాసి ఉన్నారు . ఈ అప్పయ శివాచార్య ఎవరు ? అప్పయ దీక్షితులు గారా అన్నది తెలియదు ( స్వామీ శివానందా - డివైన్ లైఫ్ సొసైటీ సంస్థాపకులైన స్వామీ శివానందా వారి పూర్వులు  అప్పయ దీక్షితులు అనబడే వారు ఒకరు ఉన్నారు  ) ఒక చోట ఈ అప్పయ శివాచార్యుల వారు , సుందరేశ్వర తాతాచార్యుల వారి శిక్ష్యులని ఈ ఉపనిషత్ భాష్యం లో ఆఖరులో చెప్ప బడి ఉన్నది .


ఈ అద్వయ తారక ఉపనిషత్ శుక్ల యజుర్వేదం లోనిది

జితేంద్రియాయ శమాది షడ్గుణ పూర్ణాయ !

(జితేంద్రియ ములు --> శమ, దమ ఉపరతి, తితీక్ష , సమాధాన , శ్రద్ధ )

(The six virtues praised in Vedantic circles are quiescence (shama), restraint (dama) of the senses, cessation (uparati) of desire or worldly activity, endurance (titiksha), collectedness (samadhana), and faith (shraddha))

ద్వైతాసంభవ విజ్ఞాన సంసిద్ధాత్ అద్వయ తారకం !

రాజయోగ సర్వస్యాన్ని ప్రకటించే ఉపనిషత్ ఇది  ( రాజ యోగ సర్వస్వం ప్రకటయంతి )

యత్ర్హ స్వాతిరేకేణ ద్వయం న విద్యతే తత్ అద్వయం బ్రహ్మ --- ద్వయం దాటితే అద్వయ బ్రహ్మ !


"భ్రూదహరాత్ ఉపరి సచ్చిదానంద తేజః కూటరూపం పరం బ్రహ్మ"

భ్రూదహరాత్  ఉపరి --> భ్రువోర్ ఉపరి --> భ్రు పైన --> (chit lake?)

కూట రూపం లో  పరంబ్రహ్మ సచ్చిదానంద తేజం తో కంటి రెప్పల పై భాగం (ఫాల బాగం) లో ఉన్నట్టు అను కోవచ్చు .

అద్వయ తారక పదార్థౌ గర్బజన్మ జరామరణ భయాత్ సం తారయతి తస్మాత్ తారకం ఇతి !
జీవేశ్వరౌ మాయికావితి విజ్ఞాయ సర్వ విశేషం నేతి నేతి ఇతి విహాయ యద్ అవశిష్యతే తత్ అద్వయం బ్రహ్మ !

By way of negation --> by principle of Neti--> What remains is advaya brahma


ఈ అద్వయ బ్రహ్మ ని సాక్షాత్కరించు కోవడానికి మూడు విధాలు (లక్ష్య లక్షణములు )  ఉన్నాయి

దేహ మధ్యే బ్రహ్మ నాడి సుషుమ్న సూర్యరూపిణి పూర్ణ చంద్రాభా వర్తతే

దేహ మధ్యమం లో సుషుమ్న అనబడే బ్రహ్మ నాడి సూర్య రూపిణి అయి పూర్ణ చంద్రుని ప్రకాశం తో ఉన్నది 

సా తు మూలాధార దారాభ్య బ్రహ్మ రంధ్ర గామిని భవతి !

ఆ సుషుమ్న నాడి మూలాధారం నించి బ్రహ్మ  రంధ్రం దాకా ఉన్నది

తన్మధ్యే తటిత్కోటి సమాన కాంత్యా మృణాల సూత్రవత్ సుక్ష్మాంగీ కుందలిని ఇతి ప్రసిద్ధా ఆస్తి !

దాని మధ్య లో - తటిత్కోటి సమాన కాంతుల తో -->
తామర తూడు (మృణాల సూత్రవత్ --> Fibre of a lotus stalk ) వలె,
అణువు  రూపం లో (సుక్ష్మాంగీ )
కుండలిని అని ప్రసిద్ధముగా పిలువ బడేది ఉన్నది

(సంస్కృతం లో కుందలిని --> కు ణ్ణ దలిని అని ఉన్నది --> తెలుగు లో ఈ కు ణ్ణ దలిని కుండలిని అయ్యిందనుకుంటా )

ఈ కుండలిని మనసులో చూడ గలిగితే ఆ మానవుడు ముక్తి ని పొందు తాడు !

ఫాల ఊర్ధ్వ గల లాట విశేష మండలే నిరంతరం తేజః తారక యోగ విస్ఫురణేన  పశ్యతి చేత్ సిద్దో భవతి !

ఫాల భాగ మండలం లో తేజస్సుని నిరంతరం చూడ గలిగిన వాడు సిద్ది కలిగిన వాడవు తాడు

తర్జన్యగ్రోన్మిలిత కర్ణ రంధ్ర ద్వయే తత్ర ఫూత్ కార శబ్దో జాయతే
తత్ర స్థితో మనసి చక్షుర్మధ్యగత నీల జ్యోతి స్థలం విలోక్య అంతః దృష్ట్యా నిరతిశయ సుఖం ప్రాప్నోతి !
ఏవం హృదయే పశ్యతి ఏవం అంతర్ లక్ష్య లక్షణం ముముక్షుభిరూపాస్యాం !


రెండు కర్ణ రంద్ర ముల మధ్య 'ఫు' కార శబ్దం ఉన్నది అక్కడ ఉన్న మనస్సు రెండు కన్నుల మధ్య
ఉన్న నీల జ్యోతి ( blue colored) స్థలాన్ని అంతర్ దృష్ట్యా చూసినవాడు నిరతిశయ సుఖాన్ని
పొందుతాడు -->

హృదయం లో దానిని చూడ గలుగుతాడు (ఈ హృదయే పశ్యతి అన్నది --> ఇదేదో మధ్యలో ఇరికించిన విధం గా అని పిస్తున్నది  !)

ఈ పై మూడు లక్ష్య లక్షణములు అంతర్ లక్ష్య లక్షణ ములు గా చెప్ప బడి ఉన్నది

ఈ ఉపనిషత్ లో మరో రెండు లక్ష్య లక్షణములు కూడా చెప్ప బడి ఉన్నది అవి ; బహిర్; మధ్య లక్ష్య లక్షణములు
మధ్య లక్షణ లక్ష్యముల లో ఆలోచింప దగ్గవి కొన్ని ఉన్నాయి .

బహిర్ ప్రపంచం లో ఉన్న సూర్య చంద్రుల రూపం మన కంటి లో ప్రతి బింబమై ఉన్నవి 

 బ్రహ్మాండం లో ఉన్న సూర్య చంద్రులు పిండాండ మైన శరీర శిరస్సులో ఉన్న ఆకాశం లో కూడా 'రవీందు' మండలం గా ఉన్నాయి

పరంబ్రహ్మ గురించి -->

తత్ బ్రహ్మ మనః సహకారి చక్షుషా అంతర్ దృష్ట్యా వేద్యతే !
ఏవం అమూర్తి తారక మపి !
మనోయుక్తెన చక్షుషైవ దహరాదికం వేద్యం !

In esoteric దహర is from the root dah meaning "to burn." It probably refers to the miniscule space at the heart, which from ancient times has been considered a locus of the effulgent transcendental Self. This dahara is also mentioned in the Kshurika Upanishad (10). 


అద్వయ తారక ఉపనిషత్ - సంస్కృతం

అద్వయ తారక ఉపనిషత్ - ఆంగ్లానువాదం

ఈ ఉపనిషత్తు లో గురువు యొక్క శబ్దార్థం ఉన్నది --> గు అనగా అంధకారం  రు అనగా నిరోధించడం --> అంధకారాన్ని (నిరోధించు వాడు ) పోగొట్టు వాడు గురువు అని చెప్ప వచ్చు

గురు శబ్దస్త్వ అంధకారః స్యాత్ రు శబ్దః తన్నిరోధకః 
అంధకార నిరోధిత్వాత్ గురిరిత్యాభిదీయతే !!



శుభోదయం
జిలేబి
అంధకార నిరోధిత్వాత్ గురిరిత్యాభిదీయతే !!







 

Sunday, April 27, 2014

అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ? (భాగం మూడు )


అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ? (భాగం మూడు ) - ఆధ్యాత్మ ఉపనిషత్ 

ఈ ఆధ్యాత్మ ఉపనిషత్ లో ఉన్న జ్ఞానం అపాంతరత అను నతనికి   అపాంతరత  నించి బ్రహ్మకి , బ్రహ్మ నించి ఘోర అంగీరసు  నికి, ఘోర అంగీ రసు ని నించి  రైక్వునికి రైక్వుని నించి రాముని కి రాముని నించి అందరికి తెలియ వచ్చినది గా ఈ ఉపనిషత్తు చివరిలో ఉన్నది 

ఇందులో అపాంతరత ఎవరు , ఘోర అంగీరస ఎవరు రైక్వుడు రాముడు ఎవరు అన్నది కొంత పరిశోధించి తెలుసుకోవలసిన పేర్లు ! (రాముడు రామాయణ కాలపు రాముడే నా ?)

ఇక ఈ ఉపనిషత్ లో మొదటి వాక్యం 

అంతః శరీరో నిహితో గుహాయామజ ఏకో నిత్యమస్య ! --> శరీరాంతర గుహ లో (!) నిత్యమై ఉన్నవాడు ఒకడున్నాడు అన్న 'statement of fact' తో ఈ ఉపనిషత్తు మొదలవుతుంది 

ఇందులో ఉన్న కొన్ని 'జలక్కులు ' :

ఘటాకాశం మహాకాశ ఇవ ఆత్మానం పరాత్మని !

కుండలో ఉన్న స్థలం (ఆకాశం) పూర్ణ మైన ఆకాశం లో ఉన్నట్టు ఆత్మ పరాత్మ లో ఉన్నది (కుండలో ఉన్న ఆకాశం లో మహా ఆకాశం లో కలిస్ పోయేటట్టు నీ ఆత్మని పరాత్మ లో కలిప డానికి ప్రత్నించు అన్న అర్థం లో కూడా చెప్ప వచ్చు )


యత్రైష జగదాభాసో  దర్పణ అంతః పురం యథ
తద బ్రహ్మ అహం ఇతి జ్ఞాత్వా కృతకృత్యో భవాన్ అఘ !

అహం బ్రహ్మా అన్న జ్ఞానం తో - ఒక దర్పణం లో కనిపించే నగరం లామొత్తం ఈ బ్రహ్మ లో ఉన్నదని గ్రహించి పూర్ణత్వాని పొందు  !

దర్పణ అంతః, పురం  - అన్నది ప్రసిద్ధ మైన  ఉపమానం - A city reflected in a mirror

(Realizing that  ‘I am that Brahman’ in which this world appears  like a city reflected in a mirror, find fulfillment, O sinless one!)

(ఇట్లాంటి వర్ణ న ఆది శంకరుల వారి దక్షిణా మూర్తి శ్లోకం నించి -->

"విశ్వం దర్పణ దృశ్య మాన నగరీ తుల్యం ! ")

క్రియానాశాత్ భవేత్ చింతా నాశ , తస్మాత్ వాసనా క్షయః 
వాసనా ప్రక్షయో మోక్షః సా జీవన్ముక్తి రిష్యతే !

కొద్ది గా విచిత్రం గా అనిపిస్తుంది - క్రియానాశాత్ చింతా నాశః అనేది . ఆలోచన ల త్రుంచడానికి క్రియ ని త్రుంచు అనడం .  May be excessive action ? Destroy excessive action so you destroy excessive thinking ?

చింతా నాశాత్ వాసనలు తగ్గడం, వాసనలు పూర్తి గా ప్రక్షాళన మైతే మోక్షం ; ఆ పై జీవన్ముక్తి !

అజ్ఞాన హృదయ గ్రంథె నిహి  శేష   విలయః తదా 
సమాధినా వికల్పేన యదా అద్వైత ఆత్మ దర్శనం !

(వికల్పేన సమాధినా యదా అద్వైత ఆత్మ దర్శనం తదా హృదయ గ్రంథె అజ్ఞాన విలయః నిహి శేషః  !)

With the vision of the non-dual Self through unwavering concentration comes the dissolution without residue of the knots of ignorance in the heart.

ఇత్థం వాక్యైహి తథా అర్థః అను సంధానం శ్రవణం భవేత్ !
యుక్త్యా సంభావితత్వా అనుసంధానం మననమ్ తు తత్ !

తాభ్యం నిర్విచికిత్సే అర్థే చేతసః స్థాపితస్య యత్ 
ఏకతానత్వమేతద్ది నిధి ధ్యాసన ముచ్యతే !  

ధ్యాత్రు ధ్యానే పరిత్యజ్య క్రమాత్ ద్వయే  ఏక గోచరమ్
నివాత దీపవ చిత్తం సమాధిరభిధీయతే !

(శ్రవణం మననం ధ్యానం నిధిధ్యాస ల గురించి విపులమైన వివరణ !)

‘To listen’,- శ్రవణం  is to pursue by means of sentences their import. On the other hand, ‘thinking’ - మననమ్ consists in perceiving its consistency with reason.
 

Meditation’- ధ్యానమ్  is indeed the exclusive attention of the mind fixed on (the import) rendered indubitable through listening and thinking.

 ‘Concentration’ - నిదిధ్యాస is said to be the mind which, outgrowing the dualism between the meditator and meditation, gradually dwells exclusively on the object (of meditation) and is like a flame in a windless spot - నివాత దీపం !

అమునా వాసనాజాలే నిశ్శేషం ప్రవిలాపితే !
సమూలోన్మూలితే  పుణ్య పాపఖ్యే కర్మ సంచయే !

 వాక్యమప్రతి బద్ధం సత్ ప్రాక్ పరోక్షవ భాసితే !
కరామలకమవబోధ పరోక్షం ప్రసూయతే  

(కర అమలకం - చేతి లోని ఉసిరి కాయ !)

When the load of innate impulses is dissolved without residue by means of this (cloud of virtues) and heaps of karmans, good and evil, are totally eradicated, the major text, which at first shone forth immediately, now unobstructed, yields immediate awareness as (clear) as the myrobalan in the palm (of one’s hand). (myrobalan in the palm - చేతి లో ని ఉసిరి కాయ )

ఈ చేతి లోని ఉసిరికాయ కొంత ఆలోచింప జేసే ది ! బుద్దుడు తన ఏడు వారాల అభోజనం తరువాయి మొదట గా తీసుకున్న ఫలం ఉసిరి కాయ గా బౌద్ధ గ్రంథా లో ఉదంతం ఉంది ( దేహం లో ని మలినాన్ని పోగొట్ట డానికి - అన్ని రోజుల fasting తరువాయి భోజనం తినడానికి ముందు మందు లా అన్న మాట !)  బుద్ధుడు చేతిలో ఈ ఉసిరి కాయ పెట్టుకుని ధ్యాన ముద్ర లో ఉన్నట్టు - చీనా  వైద్యుల పుస్తకాలో చూడవచ్చు ! 

అంతే గాక ఈ ఘోర ఆంగీరస ( ఈ ఉపనిషత్తు ఎవరి ద్వారా తెలియ జేయ బడ్డ దో వారి లో ఒకరు )  జైనుల ఒకానొక గురువు అయి కూడా  ఉండ వచ్చన్న నమ్మకం  ఒకటి ఉన్నది !

ఇక కర్మ యొక్క ఫలం గురించి ఆలోచింప దగ్గ వాక్యం ఉన్నది  ఈ ఉపనిషత్తు లో - > కర్మ ఫలితం జ్ఞానం వల్ల ఆ తరువాయి శేషం అవుతుందా అంటే కాదు అని చెబ్తుంది ! ఇది ఎట్లా అంటే ఒక వ్యాఘ్రాన్ని చంపాలనుకుని వదిలిన బాణం --> అది వ్యాఘ్రం కాదు - ఆవు అని తెలిసినంత మాత్రాన ఆ వదిలిన బాణం తన గురిని కొట్ట కుండా ఉండదు - అట్లా అన్న మాట !

జ్ఞానోదయాత్ పురారబ్ధం కర్మ జ్ఞానాన్ న నశ్యతి  !
అదత్వా స్వఫలం లక్ష్యం ఉదిష్యోత్ సృష్ట బాణవత్ !

వ్యాఘ్ర బుద్ధయా వినిర్ముక్తో బాణః  పశ్చాత్తు గోమతౌ !
న తిష్ఠతి భినత్యేవ లక్ష్యం వేగేన నిర్భరమ్ !!

ఆధ్యాత్మ ఉపనిషత్ - శుక్ల యజుర్ వేద లోనిది - సంస్కృతం 

ఆధ్యాత్మ ఉపనిషత్ ఆంగ్లానువాదం 



శుభోదయం 
జిలేబి (బీ లేజి )
క్రియానాశాత్ భవేత్ చింతా నాశ , తస్మాత్ వాసనా క్షయః !!

Friday, April 25, 2014

అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ? - ( భాగం రెండు )


అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ? - ( భాగం రెండు ) - అథర్వ శిర ఉపనిషత్ 


అథర్వ శిర ఉపనిషత్ లేక అథర్వ శీర్షోపనిషత్ -

అథర్వ వేదీయ శైవ ఉపనిషత్ . అర్థమనర్థ ప్రోచ వాచకం . 

"దేవా హ వై స్వర్గ లోక మాయస్తే రుద్రన్ పృచ్చన్,  కో  భవాన్ ఇతి ?"  

దేవతలు రుద్రుని గురించి తెలుసు కోవడానికి కైలాస వాసుడైన రుద్రుని ప్రశ్నిస్తారు - స్వామీ మీరెవ్వరు ?

దానికి సమాధానం గా రుద్రుడు చెప్పడం ఈ ఉపనిషత్ సారం . 

"సో బ్రవీద మమ ఏకః 
ప్రథమం ఆసన్,  
వర్తామి చ ;
భవిష్యామి చ;
న అన్యః కశ్చిన్
మత్తో వ్యతిరిక్త ఇతి !"

"ఆది లో నేనే ఉన్నాను ;
వర్తమానం లో నేనే ఉన్నాను ;
భవిష్యత్తు లో ను నేనే ;
నన్ను తప్పించి వేరెవ్వరూ లేరు "


ఈ ఉపనిషత్తు లో అంతర్యామిన్ ప్రస్తావన మన శరీరం లో హృదయం లో ఉన్నాడన్న ప్రస్తావన ఇట్లా వస్తుంది . 

హృది స్థా దేవతా సర్వా హృది ప్రాణాః ప్రతిష్టితాః ! హృది త్వం అసి యో నిత్యం తిస్రో మాత్రాః పరస్తు సః !"

సర్వ దేవతలు హృదయం లో ఉన్నారు; ప్రాణం హృదయం లో ప్రతిష్టిత మై ఉన్నది ;  హృదయం లో తను ఉన్నాడు; (హృది త్వం అసి)  త్రిగుణా ల కావల ఉన్నాడు "  

మరొక్క చోట , వెంట్రుక కొన  అంత సన్నగా (అంతర్యామిన్) హృదయం లో ఉన్నాడన్న ప్రస్తావన వస్తుంది . 

" వాలాగ్ర మాత్రం హృదయస్య మధ్యే విశ్వం దేవం జాతరూపం  వరేణ్యం ! "

తమ్ ఆత్మస్థ యేను పశ్యంతి ధీరాః తేషాం శాంతిహి భవతి న ఇతరేషాం !

(To the wise men  , who realize the Deity in Atman, (who is as minute as the end of the hair), in the center of the heart, who is omniscient the best and all, is the eternal tranquility, and not to others. )

అథర్వ శిర ఉపనిషత్ సంస్కృతం 

అథర్వ శిర ఉపనిషత్ - ఆంగ్లాను వాదం 


శుభోదయం 
జిలేబి 

Wednesday, April 23, 2014

శ్రీ పాద వారి 'అరణ్య కాండం'

శ్రీ పాద వారి 'అరణ్య కాండం'

ఇరవై మూడు ఏప్రిల్ నెల అనంగా నే శ్రీ పాద వారు గుర్తుకు రాక మానరను కుంటా !

ఆ మధ్య వారి అరణ్య కాండం పీ డీ ఎఫ్ రచన దొరికితే దాని మీద ఒక టపా  జిలేబించి నట్టు ఈ మారు ఆ పీ డీ ఎఫ్
లింకు  క్రింద !

శ్రీ పాద వారు ఎందుకు అరణ్య కాండ రామాయణం లో తనకు అంత ఇష్టమైనది అంటూ ఈ పుస్తకానికి ముందు మాట రాస్తూ అంటారు - రామాయణం లో అరణ్య కాండ ఎక్కువ గా ఆంధ్ర దేశం లో ప్రదేశాల లో ఉన్నదట ! అందుకనే వారికి ఈ కాండం అత్యంత ఆప్య మైంది అంటారు ! శ్రీ రాముల వారిని విప్రలంభ శృంగార యోగి అని చమత్కరిస్తారు కూడాను !


సులభ శైలి లో వాల్మీకి రామాయణం ఆధారం గా శ్రీ పాదవారి రామాయణం లో అరణ్య కాండం

"మన దగ్గిర చుట్టమైన రాముడు

మహావీరుడూ ,

ప్రకృతి సౌందర్య పిపాసీ ,

దుష్టశిక్షకుడూ ,

శిష్టరక్షకుడూ,

ముఖ్యం గా విప్రలంభ శృంగార యోగిన్నీ !"

 

(వాల్మీకి మహర్షి విరచితం రామాయణం మూడో సంపుటం అరణ్య కాండ వాడుక భాషలో శ్రీ శ్రీపాద సుబ్రహ్మణ్య శాస్త్రి

వచనానువాదం - పబ్లిషర్స్  అద్దేపల్లి అండ్ కో - సరస్వతి పవర్ ప్రెస్ -రాజమహేంద్ర వరము - మొదటి కూర్పు 1956- 'సూచన' -ముందు మాట నించి )


చీర్స్
జిలేబి 

Monday, April 21, 2014

అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడు ?


ఉపనిషత్తులు వేదాంతములు . అంటే వేదానికి అంతిమ భాగాలని చెప్పుకోవచ్చు . కాకుంటే , వేదసారమని కూడా చెప్పు కోవచ్చు .

ఉప + ని + షద్ (షత్) = దగ్గిర + క్రింద + కూర్చోవడం

గురువు దగ్గిర క్రింద కూర్చొని తన బోధనల ను గ్రహించడం అనుకొవచ్చు.

మరో విధంగా చెప్పాలంటే , గురువు వద్ద గ్రహించిన జ్ఞాన సముదాయం .

ఉపనిషత్తులు నూట ఎనిమిది ఉన్నాయి వాటి లో ముఖ్యమైనవి అంటే వాటి కి శంకర భగవత్ పాదులు వ్యాఖ్య లందించినవి వేళ్ళ మీద లెక్క పెట్ట గలిగినవి  - పది

  1. ఈశోపనిషత్ (ఈసావాస్యోపనిషత్)
  2. కేనోపనిష త్ 
  3. కథొపనిషత్ 
  4. ప్రశ్నోపనిషత్ 
  5. ముండకోపనిషత్ 
  6. మాండూక్యోపనిషత్ 
  7. తైత్రేయోపనిషత్ 
  8. ఐతరేయోపనిషత్ 
  9. చాందోగ్యోపనిషత్ 
  10. బృహదారణ్యకోపనిషత్ 
వీటితో బాటున్న మరో తొంభై ఎనిమిది ఉపనిషత్తుల్లో అంతర్యామిన్ ప్రస్తావన అక్కడక్కడా వస్తుంది . వేర్వేరు విధం గా వీటి ప్రస్తావన - అంటే మన దేహం లో అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడన్న చర్చ వాటికి ఒక విధం గా సమాధానం (పూర్తీ గా కాక పోవచ్చు ) - లాంటివి కనిపిస్తాయి .

చాలా సౌలభ్యమైన సమాధానం - హృదయేషు లక్ష్మి - అంతర్యామిన్ హృదయం లో ఉన్నాడన్నది .

నారాయణ సూక్తం (యజుర్వేదం - తైత్తరీయారణ్యకం ) కొంత వివరంగా చెబ్తుంది . కొద్దిగా కవి వర్ణ న లాంటిది అనిపిస్తుంది .

ఈ టపా  నారాయణ సూక్తం లో ఈ అంతర్యామిన్ ఎక్కడ ఉన్నాడన్న దాని గురించి.

పద్మకోష ప్రతీకాషం హృదయం చాపి అధో ముఖమ్ !  అంటుంది . హృదయం లో తలక్రిందులైన పద్మం లా ఉన్నాడు/ఉన్నది .

అధో నిష్ట్యా వితస్త్యాం తే   నాభ్యాముపరి తిష్టతిమ్
జ్వాల మాలాకులం భాతి  విశ్వశ్యాయతనం మహత్

నిష్ట్యా అంటే - గొంతు దగ్గిరున్న ఎముక (Adam's apple ) - దానికి 'వితస్త్య ' అంత దూరం లో -( వితస్త్య   అన్నది ఒక కొలమానం -  (defined as long span between extended thumb and little finger) )- నాభి కి పై వైపు తిష్ఠతి ! జ్వాలమాల లా విశ్వమూలం లా ఉన్నది .

ఇట్లా కవి వివరణ సాగు తుంది .

ఇట్లాగే మరి ఉపనిషత్తుల లో వర్ణన ఎలా ఉన్నది అన్నది వచ్చే టపాలలో చూద్దాం

నారాయణ సూక్తం ఆంగ్లానువాదం


శుభోదయం
జిలేబి






 

Saturday, April 19, 2014

మోడీ ప్రధాన మంత్రి ఐతే గుజరాత్ గతి అధోగతి?

 
 
ఈ ప్రశ్న కి సమాధానమేమిటి ?
 
 
మోడీ ప్రధాన మంత్రి ఐతే గుజరాత్ గతి అధోగతి?
 
 
జిలేబి 

Thursday, April 17, 2014

రేతిరి చందమామ

 
రేతిరి చందమామ 
ఎర్రటి రంగులో
జిగేలు మన్నది 
గ్రహణమ ట !
 
నిరుడు భువి లో 
పెను చోట్ల 
ఆకశ్మిక ప్రమాదం 
'ఆగ్రహమట' !
 
 
కర్ణాటక బస్సు 
అస్సాము రైలు 
కొరియా క్రూయిజర్ 
అమెరికా హత్య 
 
వెరసి లోకం పై  
చందురిని మచ్చ 
 
 
నివాళితో  
జిలేబి 

Saturday, April 12, 2014

పడవ 'ప్రణయం' !

 
నది లో పడవ
జన సాంద్రత తో 
అలవోక గా సాగి
తీరాన్ని చేరింది 
 
గప్ చుప్ పడవ ఖాళీ !
 
విశాలమైన నది రా రమ్మని 
ఆహ్వా నిస్తోంది
 
పడవ నిట్టూర్చింది !
 
అంతలో మళ్ళీ జన సందోహం !
 
పడవ హుషారయ్యింది మళ్ళీ 
నది దాట దాని ఆనందం 
సత్ చిత్ ఆనందం !
 
 
శుభోదయం 
జిలేబి 
*కష్టే ఫలి వారి పడవ ప్రయాణం చిత్ర మాలిక చూసేక*

(దుర్గాణి విశ్వా నావేవ సింధుం దురితాత్యగ్నిహి!
విశ్వాని నో దుర్గః జాతవేదః సింధున్న నావ దురితాత్ పర్షిహి !)

Friday, April 11, 2014

ఏడు కొండల కి దరిదాపుల్లో కి వెళుతున్న నిఫ్టీ - మస్త్ మోడీ ?

ఏడు కొండల కి దరిదాపుల్లో కి వెళుతున్న నిఫ్టీ - మస్త్ మోడీ ? !

' ఏడు కొండల' దగ్గిర లో కి వెళుతోంది నిఫ్టీ - ఇండియా స్టాకు మార్కెట్టు తమాషా చూడటానికి అర్థం చేసు కోవటానికి మన ఒక జీవిత కాలం సరిపోదు సుమీ !!

జనవరి నెలకి ఏప్రిల్ నెలకి మధ్య న మూడు నెలలు . ఈ మూడు నెలలో మన దేశం లో అంత మార్పేమి జరిగిందో లేదో తెలియదు కాని బాంకింగ్ సెక్టార్ దరిదాపుల్లో ముప్పై శాతం పెంపొందిన 'స్టాకు' లావు లతో 'భర్పూర్' హోగయా !!

ఏడు కొండల కి వెళితే బోడి గుండు కొట్టు కో కుండా రావడం బావోదు ! ఇక మన ఇండియా స్టాకు మార్కెట్టు ఎప్పుడు బోడి గుండు కొడు తోందో ఆ మా పెరుమాళ్ళ కే ఎరుక !!

దేశం లో కి డాలర్లు వచ్చేస్తున్నాయి  వచ్చేస్తున్నాయ్ - సో మన మార్కెట్టు ఎకానామీ అభివృద్ధి పథం లో కి జుమ్మంది నా 'దమ్' అనుకోవాలా లేక డం డం డమాల్ డమాల్ రాబోయే కాలం అనుకోవాలా ?

నిఫ్టీ వేల్యూ ఎంత ? ఎవరి కెరుక లోగుట్టు ? ఏ పెరుమాళ్ళు ఈ మారు హర్షద్ మెహతా ని తలపించ బోతాడు ? అంతా విష్ణు మాయ !
వేచి చూడుము నరుడా  తమాషా !

కాశీ ఘాట్ ఈ మారు చూపిస్తుంది ష్యూర్ షాట్ !

అమెరికా మార్కెట్టు నిన్న 'డాం' అంది సందులో సడేమియా అని మన మార్కెట్ రివ్వున ఆకాశానికి ఎగురుతోంది ! ఇది ఎప్పుడో 'బెలూన్' బర్స్ట్ అగునో మరి !!


వెల్కం బెక బెక !

'చీర్స్' సహిత
శుభోదయం
జిలేబి

Wednesday, April 9, 2014

చెట్టు - పువ్వు-కాయ-పండు !

చెట్టు - పువ్వు-కాయ-పండు 
 
ఓ చెట్టు కో పువ్వు పూచింది 
పువ్వు కాయ గా మారింది 
కాయ పండు గా పరువాని కొచ్చింది 
దారిన వెళ్ళే పక్షి రాజు మోజు పడి 
పండుని కొరుక్కు ఎళ్ళాడు !
 
పండు దారెంబడి తింటూ వెళితే 
విత్తనాలు దారెంబడి పడుతూ వెళ్ళాయి 
 
మళ్ళీ తల్లి ఒడి లో మరో 
చెట్టు కి అంకురార్పణ !
 
పండు తిన్న పక్షి రాజూ రాణి తో చేరితే 
మరో పక్షి కి అంకురార్పణ !
 
అన్నాత్ భవంతి భూతాని !
 
 
శుభోదయం 
జిలేబి 
 
 

Monday, April 7, 2014

సూరీడు మండి పోతున్నాడు !

 
సూరీడు మరీ మరీ
మండి పోతున్నాడు !
వస్తోంది మోడీ కాలం
అని సూచిస్తో !
 
 
 
శుభోదయం
జిలేబి
 

Wednesday, April 2, 2014

వెదురు బొంద - చెందురిని చమక్కు !

 
 
రేతిరి వెదురు బొందల 
నీడల కదలికలో మెట్ల మీది 
దుమ్ము చెక్కు చెదర లేదు 
 
నడి రేయి చెందురిని 
కాంతి కిరణాలు తాలాబ్ ని 
తాకి ఇసుమంత కూడా నిలువ లేదు !
 
 
 
శుభోదయం 
జిలేబి 
(జెన్ కోవన్ ఆధారం)

Thursday, March 20, 2014

Homoeopathy- Migrain-A candid analysis by Shri Sathyanarayana Sharma


హోమియో అద్భుతాలు - హెడ్ ఏక్ - పార్శ్వపు తలనొప్పి

A candid analysis by Shri Sathyanarayana Sharma

For those who have inclination towards Homoeopathy this article is not to be missed

For more details:

http://www.teluguyogi.net/2014/03/31-migraine.html

I wish the author produces in English as well for more readers!



Cheers
zilebi

 

Wednesday, March 19, 2014

కాశీ నించే ఎందుకు జిలేబి పోటీ ?

కాశీ నించే ఎందుకు జిలేబి పోటీ ?

ఏమోయ్ జిలేబి, ఆ మధ్య కాశీ నించి పోటీ జేస్తా నన్నావే 'తయ్'  కర్లియా హై క్యా ? - మా అయ్యరు గారు ప్రశ్నించేరు

బహు భేషు గా కాశీ నించే నండి చెప్పా తాడు సాక్షి గా !

ఎందుకోయ్ నీకు వారణాసీ - బెనారస్ - కాశీ అంత లైకింగ్ ?

మొట్ట మొదటి ది జిలేబి ! దాంతో బాటు గర్మా గరం చాయ్ - అదీ దాంతో అన్న మాట బ్రేకు ఫాష్టు ! అందుకే కాశీ నాకు బెష్టు చెప్పా హాట్ హాట్ జిలేబి నోరూరిస్తూ ఉంటే .

ఇంకా ? అయ్యరు గారి ఎగదోత .

రెండు - బెనారస్ పట్టు చీరల మోజు నాకుందని మీకు తెలుసుగా ! - ఏమండీ బెనారస్ కి వెళ్లి మంచి పట్టు చీరలు కొని నా పోటీ మొదలు పెట్ట బోతున్నా ! చెప్పా మరీ మురిపాలు బోతూ

ఇంకా ? అయ్యరు గారి మరో పృచ్చ

అదేమిటండీ ఇంకా ఇంకా అంటారు - కాశీ కి వెడితే మనకు నచ్చినదానిని వదిలి పెట్టి రావాలి అంటారు - అందుకే !

అంటే ?

నాకు మస్తు గా నచ్చిన వారు మీరే నాయె ! కాశీ కి వెళ్లి మిమ్మల్ని వదిలి పెట్టి వచ్చేస్తా  చెప్పా !

ఆ అని నోరు తెరిచేసేరు మా అయ్యరు గారు !

కాశీ కాండం ఇంకా ఏమేమి చెప్ప బోతోందో మరి !

వెల్కమ్ టు  'కాశీ కాండం' !!

చీర్స్
జిలేబి
 

Friday, March 14, 2014

అంతర్జాతీయ మహిళా మృష్టాన్న భోజనోత్స వం !

అంతర్జాతీయ మహిళా మృష్టాన్న  భోజనోత్సవం !

ఏమోయ్ జిలేబి ఈ మారు మహిళా దినోత్సవ విశేషాలేమిటి ? అడిగేరు మా అయ్యరు గారు - అడక్క అడక్క ఈ ప్రశ్నే వేయాలా వీరు ?

మరీ సంబర పడి పోయి చెప్పా- మేమంతా కలిసి వన భోజనం చేసామండీ అన్నా !

మొత్తం మీద పుష్టి గా మృష్టాన్నం లాగించారన్న మాట !

అబ్బా, ఈ మగాళ్ళ కి ఒకటే హోరు పోరు - సంవత్సరానికి ఒక్క మారు వస్తుంది ఈ మహిళా దినోత్సవం - ఏదో ఆ ఒక్క రోజైనా శుష్టం గా మృష్టాన్నం లాగించాలా వద్దా మరి ?

దానికి ముందు అంతర్జాతీయ మహిళ ల హక్కుల గురించి ఎంత గా చర్చ జరిగిందను కున్నారు మరి ?!

ఏమి చర్చించా రోయ్ ?

ఎన్నో విషయా లండీ ! హటాత్తు గా పక్కింటి పంకజం అడిగిన ప్రశ్న గుర్తుకొచ్చింది - 'ఈ ఒడ్డియాణం' అయ్యరు గారు కొత్తగా కొనిచ్చేరాండీ ' ?

అంటే ?

అంటే చాలా విషయాలన్న మాట !

సరేనోయ్ - సంఘ సేవ ఏమైనా చేసారా ?

ఆ వన భోజనం అయ్యాక మిగిలిన కూరా నారా అంతా పేద వాళ్లకి పంచి పెట్టె మండి - వాళ్ళెంత సంతోష పడ్డా రనుకున్నారు మరి !

అవునా

అంతే కాదండీ - ఇవ్వాళ పాపం మా వన భోజనానికి మహిళా కుక్ కూడదు - మగ కుక్కే కావాలని మరీ పట్టు బట్టి మగ కుక్కు చేతే వంట చేయించాం కూడాను !

మరీ డాంబికం జిలేబి - హోటల్లో ఆర్డరు ఇస్తే మగ కుక్కు కాక ఇంకా ఎవరు జేస్తారు మరి అయ్యరు గారి రిటార్టు !

అవునే ! ఈ పాయింటు మరిచి పోయామే చర్చ లో ! వచ్చే మీటింగు లో జేబ్తా - దేశం లో కుక్ ఉద్యోగాలన్నీ మగ వారు కాజేసి మహిళ లకి అన్యాయం చేస్తున్నారు - ఇది చాలా తీవ్రం గా ఖండిం చాల్సిన విషయం . పార్లమెంటు లో బిల్లు ప్రతి 'పాడించి' ఈ విషయం మీద మహిళ ల కే హక్కు ఉన్నది అని జేబ్తాం ! తద్వారా మహిళ లకి మరిన్ని ఉద్యోగ అవకాశాలు వస్తాయి - ఇక ఇదే జిలేబీ పార్టీ ఉ- మేని ఫేస్తో ! "

అయ్యరు గారు నిట్టూర్చేరు ! తన హోటలు ఉద్యోగం కూడా ఇక ఖాళీ యే నా మరి !!


చీర్స్
జిలేబి


 

Wednesday, March 12, 2014

An excerpt from "Apprenticed to a Himalayan Master" by Sri M

An excerpt from Apprenticed to a Himalayan Master by Sri M
 
 
 
 
One day, just after meditation and breakfast, Babaji sprung a surprise.
 
“Today, you have no fixed schedule,” he said, “You can wander around as you please. Perhaps you would like to walk up the hills and explore the caves? Just make sure you are back before dark, okay?”
 
There was nothing I liked better than trekking and exploring unknown territories. I set out, taking only my water pot and walking stick. I climbed up the steep and narrow path that I had seen Babaji go up one or two occasions. After a while, the climb became quite tough, and it had become very cold. To add to that, it started drizzling and then snowing lightly.
 
On either side of the path, there were a few natural caves. Babaji had warned me that the Himalayan bear would sometimes be found living in these caves. So when I heard a kind of humming, murmuring sound coming from one of the caves, I was gripped with fear and froze. Then I smelled incense that seemed to come from the cave.
 
Cautiously, trembling with excitement, I crept towards the mouth and into the cave. In a minute, my eyes got accustomed to the dim light that was coming from a small fire, burning in a deep pit, at the far end of the cave. Facing the fire, sat a bare-bodied figure who seemed to be throwing incense into the fire and chanting something that I could not understand, in a droning tone. I quietly sat down at a distance, waiting for him to acknowledge my presence, for I was sure he was aware of my entry.
 
After a while, he turned in my direction and gestured to me to come closer. I moved closer to the fire. Now, I could see his face clearly. It was a wrinkled and weather-beaten old face of Mongolian origin. A few gray strands of hair formed his beard and thin moustache, and he was totally bald. I guessed that he was a Buddhist monk of some sort. Surprisingly, he spoke haltingly in English. His voice was rough and sounded more like a croak. “Greetings,” he said with folded hands, “May the Buddha, Avalokatishwara bestow his blessings on you.” I prostrated before him and explained who I was and why I was there.
 
“I know, I know,” he said, “I know your Babaji. We meet often. I am a wandering Tibetan yogi belonging to the Kargyupa sect of the great yogi Milarepa. Milarepa means cotton clad. We wear only a small cotton loin cloth even in the severest of winters.”
 
“What were you chanting Sir, and how do you know English?”
 
“I shall not answer your second question. You will come to know eventually.  As for the first, I was chanting the Buddhist mantra Om Mani Padme Huumm.”
 
“May I ask you, Sir, how you manage to remain bare-bodied even in the height of winter? Even Babaji is like you.”
 
“I will explain, child. We, who belong to the lineage of Milarepa, practice a breathing technique, combined with visualization, called Thummo. This builds up the heat of the inner fire at  the navel centre, the Manipura, and spreads it throughout the body. If you will notice, I am sweating profusely. That is because of the internal heat. Some of the yogis can dry wet sheets of cloth, wrapped around their backs, in minutes, even in winter.”
 
“The Manipura is the same centre where the fire touched you yesterday. If, and when necessary, your Babaji will teach you a technique similar to Thummo which he practices.”
 
“Wait a minute!” I said, “How do you know about the fire touching my navel. Babaji has not left my side since that incident, unless of course he slipped off during the night while I slept, and discussed this matter with you. I don’t think so myself…”
 
“Child, we posses means of communications which most people do not know of, and they are not mysterious. When the mind becomes tranquil and acquires the power of one-pointed attention, it is possible to exchange thoughts. Now, because I have said this, please do not get hoodwinked by advertisements in magazines and newspapers purporting to teach telepathy for a fee. It is all nonsense. The real thing is not so easy.”
 
“Two more questions Sir, if I may?” I said.
 
“Go ahead.”
 
“Some books say that hidden away in certain parts of Tibet, there are remains of old extraterrestrial civilizations, is that true? Secondly, does the Yeti, the abominable snowman, really exist? Have you seen one?”
 
“To the first question,” said the Tibetan yogi, “yes, there are such places, and I have myself seen such a cave in an almost inaccessible part of Tibet. There, I have seen, well-preserved bodies of small built humanoids, with skulls larger than ours, and a dark almost grayish complexion. However, we believe that they are an ancient race from the earth itself, and not from some other planet or galaxy. Our teachers say that this particular race was destroyed by a war between two rival civilizations that had both evolved to great heights intellectually, and ignored the feelings of love and compassion totally. The way our present civilization is progressing, one wonders what fate awaits us.
 
Now, regarding the Yeti – well, it exists, although many reported sightings may be false. On the ancient route to Kailash from Badrinath, across the Mana pass which is now almost never used, there exists an old Buddhist monastery called Tholingmutt on the Tibetan side. In the caves not far from the Tholingmutt, some Lamas have sighted the Yeti even recently. I have seen one myself. Ask Babaji if he could take you to Tholingmutt or even to Kailash. He is quite familiar with the route, and has been there many times. Maybe you will see a Yeti too.”
 
 

 
Cheers
zilebi