Friday, June 29, 2012

మహా నగరం లో బాక్ పాక్ బకరా బాబు!

బాక్ పాక్ మానవుడు రోడ్డున పడ్డాడు. తల తిరుగు తోంది ట్రాఫిక్కు వేగం తో రణగొణ  ధ్వనులతో .

మానవుడి కళ్ళు ఎర్ర బడి ఉన్నాయి.

రేతిరి ఇంటికి చేర డానికి తెల్లారే. మళ్ళీ తెల్లారి పరుగు మొదలెట్టాడు.

చాలా కాలం మునుపు తట్టా తపేలా లు భుజాన వేసుకుని పనికి వెళ్ళే వాడు. కూలీ చేసుకునే వాడు. కూసింత గంజి తాగే వాడు.

ఇప్పుడు భుజాన బాక్ పాక్ వేసుకున్నాడు. ఇప్పుడూ కూలీ చేస్తూనే ఉన్నాడు. కూసింత తిండి సమయం లో కూడా ' luncheon meeting' 'let us lunch-workout meet' లో పాపం తిండి తినడం సగం మాట్లాడడం సగం వెరసి ఏదీ పూర్తిగా జరగని 'కాలాతీత' స్టేజీ లో నిమగ్న మై ఉన్నాడు.

అదిగో అతడి అడుగు జాడలు. భారీ గా నడిచిన అతడి అడుగు జాడలు. ఆ ఆడుగు జాడలలో అతని బరువైన జీవనం అతని ఎండ మావి జీవనం ప్రతి ఫలిస్తోంది.

మహా నగరం లో బాక్ పాక్ బకరా బాబు మరో రోజుకి స్వాగతం పలికాడు.

నగరం తన మానాన నదీ ప్రవాహాన్ని మించి జన ప్రవాహం తో పరుగులు పెట్టింది.

జిలేబి.



Wednesday, June 27, 2012

మహా నగరం లో వెర్రి మానవుడు

రాత్రి పన్నెండు అవుతోందండీ , ఇక ఇంటికి వెళ్ళాలి అన్నాడు మానవుడు.

వాడి ప్రాజెక్టు మేనేజరి  ణి (ఈ ప్రాజెక్టు మేనేజర్లంతా జిలేబీలు ఎందుకు అవుతారు చెప్మా?)  చిరాగ్గా చూసింది.

అయితే ఏమిటి ?

'ఇంటికి వెళ్ళి  కాసింత సేపు పిల్లలతో క్వాలిటీ టైం స్పెండ్ చేద్దామని ' నసిగాడు వెర్రి మానవుడు.

'ఏం  మాకు పిల్లా జెల్లా లేరా ? మేం ఆఫీసు లో వున్నాం కదా ఇంకా ? ' ప్రాజెక్టు మేనేజరి ణి గదమాయించి ఓ తీవ్రమైన లుక్కు ఇచ్చింది.

बेचारा మానవుడు ఉసూరు మని సీట్లో తగల బడ్డాడు మళ్ళీ - ముందు మానిటరు వెక్కిరించింది- నన్ను వదలి నీవు పో లేవులే, అదీ నిజములే అని.


మానవుడు లాగిన్ అయి ఓ మెయిలు చూసాడు. మళ్ళీ పని లోకం లో పడ్డాడు.

మహా నగరం లో వెర్రి మానవుడు పాపం జిలేబీ లకి बकरा  అయి పోయేడు.


నో చీర్స్
జిలేబి.

Saturday, June 23, 2012

మూడో మారు జిలేబీ కోరితే ఖబడ్దార్ పెళ్లి కాన్సిల్ !

ఈ మధ్య అరవ దేశం వెళ్ళా.

మా మనవరాలు అరవ పేపరు ఇచ్చి బామ్మా మిర్చీ ఖబుర్లు (శర్మ గారి, ఫణి బాబు గారి ఖబుర్ల లా అన్న మాట !) చదువు, టైం పాస్స్ అవుతుంది అసలే మద్రాసులో వేడి ఎక్కువ కాస్త ఊరట పడతావు అంది.

అరవం మనకి అంత గా చదవడం రాదు. అక్షరాలు కూడా బలుక్కుంటూ చదివా,

మద్రాసు లో ఓ పెళ్లి లో , ఓ పెద్దాయన జిహ్వ చాపల్యం కొద్దీ , గులాబ్ జామూను మూడో మారు వెయ్య మన్నాడు వడ్డించే వాడితో.

వడ్డించే వాడు కాంట్రాక్టరు , కుదరదు పో,  అన్నాడు. ఎందుకోయ్ అని గొడవ పడ్డాడు ఆ పెద్దాయన.

ఆకుకి ఒక్క స్వీటే కాంట్రాక్టు లో వేస్తాం అన్నాడు వడ్డించే వాడు.

మాటా మాటా పెరిగే. జుట్లూ జుట్లూ జగడా లాడే! వీడు వాణ్ని తన్నే. వాడు వీడి బుర్ర రామకీర్తన గావించే. పెళ్లి పెటాకులయ్యే  స్టేజీ కి వస్తే పోలీసొడు మధ్యస్థం చేసి పెళ్లి ఆగి పోకుండా చేసేడు.

అదీ కథ !

సో, మీరు ఏ పెళ్లి కయినా వెళితే ఒక్క పారి మించి జిలేబీ వడ్డించ మని అడగ మాకండీ!

బ్లాగ్ లోకం లో జిలేబీ  లంటారా, అన్లిమిటెడ్ ఎడిషన్ మరి !

ఎంజాయ్ మాడి !

'క్షీరస'
జిలేబి.

Saturday, June 16, 2012

ఒన్స్ అగైన్ త్రీ జీ (ఈ మారు నో స్కాం - ఓన్లీ స్పాం !)

దేశానికి జీ కీ రుణాను బంధం ఎక్కువ.

'జీ' లంటే మనకి మరే మరీ మరీ 'లైకింగు!

ఈ మారు బెనర్జీ కలాం కావాలంటే, సోనియా జీ ముఖర్జీ కి జై పలికే !

కలాం జీ - ఈ పేరులో జీ సరిగ్గా కలవదు.

కాబట్టి కలాం మరో కాలం ఉమర్ ఖయ్యాం రాయడానికి రైసినా హిల్ కి అర్హుడు కాడు.

మరి ముఖర్జీ ప్రెసిడెంట్ అయితే, మరి రాబోయే ప్రధాని రాజీవ తనయ రాహుల వారా ?

మా మనమోహనుల వారిని తప్పించి ఆ ప్రదేశం లో మరోక్కర్ని పరదాన మంత్రి గా చూడలేం అని అనుకున్న వారికి
ఇదే సంకేతం.

రాబోయే తరానికి రాజీవ తనయుని పట్టాభిషేకానికి నాందీ వాచకం కి సంకేతం - 'ప్రణవ' నాదం - ప్రణ బా నందుడు ఒక సమిధ.


చీర్స్
జిలేబి.

Thursday, June 14, 2012

సరోజ - సకల రోగ జంజాటం

సరోజ - సకల రోగ జంజాటం !

మాలిని - మానసిక లిప్తకాల నిస్త్రాణ

కౌముది - కౌమారంలో ముదిత దివాలా


ఏమండీ ఇవంటారా ?

రోగాల లిస్టులు సరదాగా ఇట్లా పెరేట్టా .

ఇంకా చాలా ఇట్లాంటివి పెట్టు కోవచ్చు .

మీరూ ప్రయత్నిం చండి .

నామీద కొడతరామో  నని ముందస్తే నా పేరూ జోడిం చేసా !


జిలేబి  - జివ్వున లెగ్గు బిగువు !

ఎందు కండీ ఇవన్నీ అంటారా ?

మన దేశం లో , ఈ భూగోళ మండలం లో - రోగాలు రోష్టులు ఎక్కువై పోతున్నాయి, క్వాలిటీ ఆఫ్ లైఫ్ తగ్గి పోతుంది అని డాక్ట రుల గోల మరి !


చీర్స్
జిలేబి.

Sunday, June 10, 2012

శబ్దం నిశ్శబ్దం

రెండు పదాల మధ్య నిశ్శబ్దం
వాటి  అర్థాన్ని చెబుతోంది


రెండు హృదయాల మధ్య
నిశ్శబ్దం వాటి అర్థాన్ని చెబుతోంది.


రెండు పదాల మధ్య
శూన్యత లోపిస్తే
వాటికి అర్థాలు లేవు.


ప్రభూ, నీకూ నాకూ మధ్య
శూన్యత లోపిస్తే
నా ఉనికి కి అర్థం లేదు.

జిలేబి.

Saturday, June 9, 2012

మేం వయసు కొచ్చేసాం!

మేం వయసు కొచ్చేసాం!

అదేమిటండీ, ఏ స్వీట్ సిక్స్టీన్ లోనో, కాకుంటే, టీన్ అటారః లో నో చెప్పాల్సిన మాట ఇట్లా రిటైర్మెంటు ఏజు లో చెబ్తున్నారు ?

అవునండీ, మరి, వయసు కొచ్చాం అంటే, ఏ వయసుకు అని అడగకుండా, మీరే అట్లా ఊహించు కుంటే ఎలా మరి !

ఇంతకీ ఏ వయసు కొచ్చారు?

మతిమరపు వయసు కొచ్చామండీ మరి !

అదేమిటండీ ??

అంతే కదండీ మరి, నిన్న మా జంబునాధన్ అయ్యరు గారి తో బజారు కెళ్ళి వారిని మధ్య దారిలో మరిచి ఇంటికి వచ్చాక,

'అయ్యోరామా, అయ్యరు గారు ఏమయ్యారు చెప్మా బామ్మా అంటే,

'ఔరా, వీర్ని మరిచి పోయామే ఎట్లా మరి అని వయసు కోచ్చేసాం అని తీర్మానించు కునేసా ! అదన్న మాట విషయం.

'జాంబజారు జగ్గు నా సైదా పెట్టై కొక్కు ' అని అరవం లో ఒక (మా) పాత కాలపు పాట ఉందండోయ్ !

అదేమిటండీ, పాత కాలపు పాటల్ని గుర్తుకు పెట్టుకున్నారు.

 (ఈ మాట అంటే, శ్యామలీయం వారు, అదీ సరిగ్గా గుర్తుకు పెట్టు కోలేదు సుమీ అంటారేమో మరి !- రుస రుస బుస బుస గుండమ్మ కథ లోనిది అని చెప్పినట్టు!) ,

మరి మీ ఈ కాలపు అయ్యరు గారిని మరిచి పోయారు సుమీ అంటారా ?

మరి ఈ 'మతిమరుపు' వయసు కొచ్చాం కాబట్టి, ఈ వయసు జాడ్యం కూడా ఇది మరి, పాతవన్నీ టపీ టపీ మని గుర్తు కోచ్చేస్తాయ్,

ప్రతి దానికీ, 'మా చిన్నప్పు డండీ అని మొదలెడతాం చూడండీ ,

కాకుంటే, మేం చదువుకునే రోజులల్లో అంటూ కథలు చెప్పడం మొదలెడతాం చూడండీ అప్పుడే తెలిసి పోతుంది మరి, మేం వయసు కొచ్చేసామని !

మా కాలం లో నండీ మరి ......

మిస్సమ్మ అనే చిత్రం లో 'పల్లెకు పోదాం, పారు ని చూద్దాం' అని ఓ బ్రహ్మాండమైన హిట్ సాంగ్ వుండే దండీ! ....


చీర్స్
జీరింగ్లీ జిలేబి.

Thursday, June 7, 2012

మీకు మీరే మాకు మేమే, ఎందుకీ రుస రుస బుస బుస !

మీకు మీరే మాకు మేమే, ఎందుకీ రుస రుస బుస బుస అని గుండమ్మ కథ లో అందంగా చెప్పే సేరు.

మా అయ్యరి గారి తో ఈ మాటే అంటే, పెళ్లి కి ముందు మాట వరసకి నేనన్న మాట గుర్తుకు తెచ్చేరు.

'జిలేబీ, పెళ్లి కి ముందు ఏమన్నావ్ '

ఏమన్నా అన్నా.

'మీ దారే మా దారి అండీ ' అన్నావా లేదా ?

అన్నా చెప్పా.

అయితే, ఇప్పుడు మీకు మీరే మాకు మేమే అంటే ఎట్లా ?

అది సరే స్వామీ వారు, పెళ్లి కి ముందు అమ్మాయిని. ఇప్పుడు బామ్మని. కాదా మరి అన్నా.

అవును. అయినా ఆ పలుకు మారాలా ?

కాదా మరి ? మీకు వయసు మీద బడే. మీ దారే మాదారి అంటే, మీకు అసలే కళ్ళు  కనబడడం ఓ మోస్తరు అయి పోయింది. మీదారే మాదారి అని మిమ్మల్ని ఫాలో అవర్ హబ్బీ అని ఫాలో అయితే, నేరుగా ఏ  ఏట్లో  కో మీరు వెళి తే  నేనేమి చేసేది స్వామీ వారు ' అన్నా.

ఆ, అన్నారు మా అయ్యరు గారు.

మా కొండ దేవర అమ్మ వారు కూడా అంతే గా మరి, స్వామి వారు పై తిరుపతి లో ఉంటే, అలిమేలు మంగమ్మ వారు, సేఫ్ గా మంగా పురం లో సెటల్  అయి పోయేరు ఎందుకైనా మంచిది అని, అసలే స్వామీ వారు మరీ 'ఓల్డ్' మ్యాను ! అమ్మవారి పాటి తెలివి మా కుండ కూడదా మరి !

చీర్స్
జిలేబి.  

Tuesday, June 5, 2012

A women's favorite position is CEO!

"ఏమమ్మాయ్, ఏం ఉద్యోగం చెయ్యా లనుకుంటున్నావ్ ?" చాలా కాలం మునుపు మా నాన్న గారు అడిగేరు.

ఇంట్లో అమ్మ, బామ్మల 'స్టేటస్' వారి 'దాక్షీకం' చూసిన దానిని కాబట్టి, సూటిగా చెప్పేసాను- Nothing less than CEO నాన్న గారు అని.

'అర్థం అయి పోయింది, మీ బామ్మ ఇంపాక్ట్ నీ పై చాలా ఉందని ' అన్నారు నాన్న గారు.

కాదా మరి, మా బామ్మ ఇంట్లో సర్వాధికారిణి! ఆవిడ మాటలు మా నాన్న గారు కూడా ఎప్ప్పుడూ కాదన లేదు. మరి ఆవిడ పెంపక మాయే మనది!

ఇంతకీ ఈ విషయం ఇప్పుడు చెప్పటం ఎందుకు అంటారా ?

ఆ మధ్య రాసాను , మా మనవరాలు డిగ్రీ చేత పుచ్చుకుని, వారి 'పురచ్చి' తలైవి, లాప్ టాప్ ఇస్తే, దాంట్లో సినిమాలు చూస్తో కూర్చుంది అని.

ఆ మనవరాలు ఈ మధ్య వస్తే, 'ఏం, పిల్లా, ఏముద్యోగం చెయ్యాలను కుంటున్నావ్ ? అన్నా.

చెప్పిందే తడవు, తడ బడ కుండా చెప్పేసింది, 'Nothing less than CEO ' అని!

హమ్మోయ్, చర్విత చర్వణం! ఈ బామ్మ ఇంపాక్ట్ మరీ కొనసాగు తోనే ఉందన్న మాట మరి!

ఇంతకీ CEO అయి ఏం చెయ్యా లను కుంటున్నావ్ మరి అన్నా కొంత గిల్లి చూద్దామని. .

'నీలా , సబ్బాటికల్ చేద్దా మను కుంటున్నా బామ్మ అంది టప్పున.

ఔరా, ఈ కాలం అమ్మాయిలూ మరీ గడుసు వారే.

సరే, పెళ్లి, వగైరా ...?

పెళ్ళా, ఇప్పటికి వద్దన్నాడు తను' అంది చాలా కాష్యుల్ గా.

ఎవరే తను?

బాయ్ ఫ్రెండ్.

వామ్మో, మరో మెట్టు ఎక్కేసేరు ఈ కాలం అమ్మాయిలు మరి.

ఎవరే బాయ్ ఫ్రెండ్ ?

పరిచయం చేస్తాలే, సమయం వచ్చినప్పుడు అంది, మధ్యలో తను లాప్ టాప్ లో చాటింగ్ జరగటం అప్పుడే గమనించా నేను. ప్రొఫైల్ లో ఓ అబ్బాయి ఉన్నాడు.

ఉమన్ ఎంపవర్మెంట్ మరి.

చీర్స్
జిలేబి.

Sunday, June 3, 2012

ఇచ్చట ఉప (ఉప్మా) వాసములు చేయబడును !

మా కాలనికో బామ్మ ఉండేది మాకు.

ఆవిడ ఆరోగ్యం అమోఘమైనది కూడాను. అంటే, ఏమి తిన్నా జీర్ణించుకొనేది అన్న మాట. ఆ మాటే మాతోటీ చెప్పేది- జిలేబీ, రాళ్ళు తిన్నా జీర్ణించుకోవాలి సుమా అని.

మధ్య మధ్య లో చెప్పా పెట్ట కుండా ఇవ్వాళ ఉప వాసం అని హటాత్తుగా అల్టిమేటం ఇచ్చేది.

ఏమి బామ్మా ఉప వాసం అంటున్నావ్ ఇవ్వాళ అంటే, జీడి పప్పు ఉప్మా పెసరెట్టు (మన యరమణ గారి స్టైల్ అన్న మాట) తినాలని ఉంది జిలేబీ అందుకే ఇవ్వాళ ఉపవాసం అని 'సీక్రెట్' గా చెప్పేది.

అట్లా, మన దేశం లో ఇప్పుడు మన 'సోషల్ ఏక్టివిస్ట్  ' లు చెప్పా పెట్టకుండా ఇవ్వాళ నిరాహార దీక్ష సుమీ అని చెప్పేస్తున్నారు. వాళ్ళకీ జీడిపప్పు ఉప్మా పెసరట్టు తినాలని కాకుంటే, ఉత్తర భారత దేశం వారైతే, హాట్ హాట్ జిలేబీ, వేడి పాలు తాగాలని ఏమన్నా కోరిక గలిగితే వెంటనే నిరాహార దీక్ష చెయ్యాలని 'పూనకం' తెచ్చేసు కుంటారేమో సుమీ !

మా మనమోహనుల వారు 'డీప్ థింకింగ్' ముఖం తో కనిపించారు ఇవ్వాళ.

ఏమి దేవర ఇట్లా ముఖం వేలాడేసు కుని ఉన్నారు అంటే,

క్యా కరూంగా మేం సాహెబ్, 'కరప్షన్' ఫ్రీ కేబినేట్ నడపాలని నిరాహార దీక్ష చే బట్టారు అందుకే దిగాలు గా ఉన్నా అన్నారు వారు.

అది ఎట్లా వీలవు తుంది జీ సాహెబ్ అన్నా హాశ్చర్య పోయి.

'కేబినేట్ నడపొచ్చు. కరప్షన్ నడపొచ్చు. కాని కరప్షన్ ఫ్రీ కేబినేట్ నడప కూడ దంటా రేమి వీరు మరి' మా జీ సాహేబు వారు మళ్ళీ వాపోయారు.

'సాహెబ్, కరప్షన్ ఇండియా కా ప్రాబ్లెం అలోన్ నహీ హాయ్ '  అని పూర్వం దేవేరి వారు దీటు గా చెప్పెసేరు కాదా' అన్నా.

'మంచి మాట జ్ఞాపకానికి తెచ్చేరు మేమ్' అన్నారు సంతోష పడి పోయి మన మొహనుల వారు.

అబ్బా, వీరు పాలిటిక్స్ కి వచ్చాక ఇంత దద్దమ్మ ఎలా అయి పోయారు చెప్మా అని అనుకున్నా. దేశాన్ని దివాలా స్థితి నించి తీసుకొచ్చిన పెద్ద మనిషి, దేశ ఖజానాని ఘట్టి గా నడి పిన పెద్ద మనిషి, అదేమీ ఖర్మో, పాలిటిక్స్ కి వస్తూనే, ఇట్లా బుద్ధి మందగింపు ఎట్లా వచ్చేస్తుంది సుమీ !

అంతా విష్ణు మాయ కాకుంటే, వీరి కి ఇన్ని కష్టాలా మరి . దేశం లో అసలు వ్యవస్థే లేకుండా పోయింది సుమీ


జిలేబి.

Saturday, June 2, 2012

నటరాజ సర్వీస్,గొల్టీ, అరవ తంబీ !

ఇచ్చట హాట్ హాట్ జిలేబీస్ అమ్మబడును!

నటరాజా సర్వీస్ అన్నారు కాలక్షేపం కబుర్లు శర్మ గారు, మండి పోయి, మండి పోయిన ధరల తో, పెట్రోలు 'అప్ అబవ్ ది స్కై' కావడం తో, ఇక జనాలకి , మధ్య తరగతి జనాలకి, నటరాజా సర్వీస్ తప్పదు అని చెబ్తూ.

గొల్టీ అన్న పదాన్ని మళ్ళీ గుర్తు కు తెచ్చారు బాతాఖానీ కబుర్లు ఫణి బాబు గారు.

నటరాజా సర్వీస్ అరవ తంబీల పాపులర్ పదం. అట్లాగే, గొల్టీ అరవ తంబీల పాపులర్ ఎకసెక్కం గొల్టీ ఫార్ టెల్గూస్! తెలివి మోకాళ్ళలో ఉందిరా అంటాం. అట్లా టెల్గూస్ ని తిరగేస్తే గొల్టీ అన్న మాట.

ఈ అరవ దేశపు 'అరవ' వాళ్లకి (అంటే, బార్డర్ లో ఉన్న వాళ్లకి) టెల్గూస్ ని చూస్తే మహా సంతోషం అన్న మాట ! 'ఏమిరా గొల్టీ' ఎప్పడి ఇరుక్కే అని అనక మానరు.

బస్సు వాడు బ్రేక్ డౌన్ అన్నాడంటే, 'నడరాజ, నడరాజా అని నటరాజా సర్వీస్ పట్టడం అరవ తంబీలకి అలవాటైన పదం.

సో, ఇవ్వాల్టికి గొల్టీ లకి శుభోదయం చెబ్తూ 'అరవ' నటరాజా సర్వీస్ కి వెళ్తూ బాయ్ బాయ్ !

(పరార్ !)
జిలేబి.

Tuesday, May 29, 2012

మూడో మొగుడి నాలుగో పెళ్ళాం

సుభద్ర ఎట్లా శ్రీ కృష్ణుల వారికి చెల్లెలు అని అడిగారు జై గొట్టి ముక్కలు వారు.

దానికి సమాధానం టపీమని ప్రవీణ్ శర్మ చెప్పెసేరు (అబ్బాయి ప్రవీణుడు స్ట్రైట్ సమాధానం ఇవ్వడం ఇదే మొదటి సారి నేను చదవడం!) - వసుదేవ రోహిణి ల కుమార్తె సుభద్ర అని , సో, సుభద్ర శ్రీ కృష్ణుల వారి చెల్లెలు అని.

శ్రీ కృష్ణార్జునుల మైత్రి జగద్విదిత విషయం. ఈ విషయమై ఆలోచిస్తా ఉంటే ఫక్కున నవ్వు వచ్చింది.

చెల్లెలు సుభద్ర వివాహం అర్జునిని తో గావించడానికి శ్రీ కృష్ణుల వారి నాటకం (శ్రీ కృష్ణార్జున యుద్ధం లో రసవత్తరమైన ఘట్టాలు ఉన్న సన్నివేశాలు ఉన్నాయి మరి !- తపము ఫలించిన శుభ వేళ .. )

కథా పరం గా రక్తి కట్టించే అంశం ఏమిటంటే, 'సుభద్రా సహిత అర్జునుల' 'ఎలోప్మేంట్' సందర్భం లో సుభద్ర ని శ్రీ కృష్ణుల వారు రథాన్ని సారధ్యం వహించ మనడం, దానిని కారణం గా చూపి, అర్జునుడు సుభద్ర ని లేవ దీసుకు పోలేదు, సుభద్రే మనసు పడి అర్జునిని లేవ దీసుకు పోయింది కాబట్టి ఇందులో అర్జునిని తప్పేమి లేదు సుమీ అని అర్జునినికి శ్రీ కృష్ణుల వారు వకాల్తా పుచ్చు కోవడం !

ఎంతైనా అర్జునుని మీది అవ్యాజమైన ప్రేమ శ్రీ కృష్ణుల వారి ది మరి.

 మైత్రీం భజరే !

ఇక ఈ టపా శీర్షిక మూడో మొగుడి నాలుగో పెళ్ళాం ఎవరు అంటే సుభద్రా దేవే కదా మరి? అర్థం అయ్యిందా ? అర్జునిని ద్రౌపది, చిత్రాంగద, ఉలూపి తరువాయి సుభద్ర నాలుగో భార్య కదా మరి అర్జునుల వారికి ?

ద్రౌపది వరమాల తో అర్జునిని వరిస్తే, తల్లీ భిక్ష తెచ్చామని కుంతి తో ఐదుగురు కొమరులు అంటే, ఆ తల్లి భిక్షని సమంగా పంచుకొండీ అంటే, పాంచాలి పంచ భర్తృక అయ్యింది. అర్జునుడు ద్రౌపది కి మూడో మొగుడన్న మాట .

ద్రౌపది, చిత్రాంగద, ఉలూపి ల తో చేర్చి మువ్వురు భార్యలని అక్కున చేర్చుకున్న అర్జునినికి (మూడు మళ్ళీ!) సుభద్ర తన మనసుని దార పోసుకుని నాలుగో పెళ్ళాం అయ్యింది.


వీరి జీవితం లో ని మరో అపూర్వ సంఘటన అభిమన్యుని జననం. తండ్రి కై అభిమన్యుని మరణం, ఆ పై అభిమన్యు ఉత్తర ల పుత్రుడు పరీక్షిత్తు మొత్తం కౌరవ వంశానికి ఏకైక వారసుడు గా మిగలడం ఆ పై ఆతని మరణం తక్షకుని  ద్వారా ...  ఆ పై జనమేజయ వృత్తాంతం, ....

సో, జై గొట్టి ముక్కలు గారు, మొత్తం మీద, మీ ప్రశ్న కి సమాధానమూ, ఈ చిన్ని టపా అంతా మీ అమ్మాయి చిన్ని ప్రశ్న తో మొదలు !

చిన్ని బుర్రల ప్రశ్నల తోనే కదా పెద్దవాళ్ళు కూడా చదవడం నేర్చుకునేది మరి !

మీ ప్రశ్న కి సమాధానం ఏమిటబ్బా అని ఆలోచిస్తూ ఉంటే, గూగల్ ఘటోత్కచుడు (!) అట్లా ఇట్లా లాగించి మొత్తం మీద ఇండోనేషియా లో ని ఒక అపూర్వ మైన అర్జునిని విగ్రహాన్ని చూపెట్టేడు !



Raja Ravi varma - Arjuna Subadhra





ఎక్కడి నించో కథ ఎక్కడికో వెళ్లి పోయింది మరి !

చీర్స్
జిలేబి.

Sunday, May 27, 2012

జిలేబి మీట్స్ జగన్ !

రెండు రోజులల్నించి మా మనవడు జగన్ బాబుని వాళ్ళెవరో సి బీ ఐ వాళ్ళు నానా ప్రశ్న ల తో వేధిస్తా ఉంటే, పోనీ లే మనవాడి తో కొంత సేపు మాట్లాడి ఊరట కలగ నిస్తాం అనుకున్నా,

పాపం ఎంత గా 'కలవర' పడి పోయి ఉన్నాడో తండ్రి ని పోగుట్టు కున్న తనయుడు, ప్చ్, అయ్య పోయినప్పటి నించి అబ్బాయికి ఎన్ని కష్టాలు వచ్చి పడ్డాయో అని బాధ పడి పోయా.

ఒరే అబ్బీ నీ కెన్ని కష్టాలు వచ్చి పడ్డాయిరా అన్నా ఇంటికివెళ్లి.

అప్పుడే ఏడు గంటల పై బడి అదేదో క్లారిఫికేషన్ సెషన్ అట, సి బీ ఐ వాళ్ళ తో అది ముగించుకుని వచ్చి ఉన్నాడు. మధ్య లో టీవీ లో కూడా చూసానే బాబు మరీ కలత గా వున్నాడని టీవీ వాడు హోరు మని చెబ్తున్నాడు కూడాను.

జగన్ బాబు తేలిగ్గా నవ్వేసి, బామ్మా, ఏమిటి కష్టాలు అన్నాడు.

అదేమిరా అబ్బీ అట్లా ఏడు గంటల సేపు నిన్ను నిఖార్సుగా ప్రశ్న ల మీద ప్రశ్నలు వేశారట గా అన్నా.

బామ్మోయ్, చిన్నప్పుడు నాన్న ని నేను కూడా చాలా ప్రశ్న ల తో పరేషాన్ చేశా. అవన్నీ ఆయన పట్టించు కున్నా డంటావా ? అన్నాడు.

ఏమంటావురా అబ్బీ అన్నా

అదేలే, వాళ్ళేదో వాళ్ళ స్టైల్ లో ప్రశ్నలడుగు తారు, అమావాశ్య కీ అబ్దుల్ కాదర్ కీ సంబంద్ క్యా హాయ్ అని. మనం మన సమాధానా లేవో చెప్పు కుంటాం. అంతే అన్నాడు..

అదేట్లారా అబ్బీ , నువ్వు చాలా 'కలవల' పడి పోయావని టీవీ వాడు హోరెత్తు తుంటే, ఇలా నిమ్మళం గా ఉండావు !

వాళ్లకి ఇంటర్వ్యు ఇచ్చేటప్పుడు అలాగే పోస్ పెట్టా బామ్మా.

ఎందుకురా అబ్బీ.

ప్రజలకి తెలియాలిగా తమ ప్రియతమ నాయకునికి ఎన్ని కష్టాలో అని మరి.

అంతే అంటావా ?

అంతే.

మరి రేపటి మాటలో ?

వాళ్ళు క్లారిఫికేషన్ అడుగుతారు. నేను కూడా క్లారిఫికేషన్ ఇస్తా. వాళ్ళు దానికి క్లారిఫై చెయ్యి అంటారు. నేను దానికి క్లారిఫై అని మళ్ళీ చెబ్తా. ఇట్లా...

సో, మొత్తం మీద, క్లారిఫీ కేషన్ సెషన్ అని టైం పాస్ అండ్ టీం పాస్ కాలక్షేపం బటాణీ లన్న మాట!

చీర్స్
జిలేబి.

Friday, May 25, 2012

బ్లాగ్ గాంధీ కాలక్షేపం కబుర్లు శర్మ గారికి హార్ధిక శుభాకాంక్షలు

బ్లాగ్ గాంధీ కాలక్షేపం కబుర్లు శ్రీ  శర్మ గారు,

మీ జీవితం లో 'బంగారం' మీ శ్రీమతి ప్రవేశించిన దినం ఇవ్వాళ (సరియనే అనుకుంటాను!)

ఇది సరిగ్గా ఓ యాభై సంవత్సరాల మునుపు జరిగినట్టు మీ బ్లాగ్ లో చదివి నట్టు గుర్తు.

సో , మీ కిదే , యాభై వసంతాల గ్రీటింగ్స్!

మీ జీవితం అమోఘం. మీ జీవితం లో జరిగిన సంఘటన ల ఆధారం గా మీరు బ్లాగ్ లో సహృదయమై    మీ జీవిత అనుభవాలను టపాల ద్వారా   పదుగురి తో పంచుకోవడం, తద్వారా మీరు పదిమందికి మార్గదర్శకులు గా ఉండడం ఈ పంచ దశ లోకం లో జరిగిన అపురూప విశేషం.

శుభాకాంక్షల తో

చీర్స్
జిలేబి.

(శ్రీ శర్మ గారి ఫోటో కర్టసీ -
 (దీనిని తెలుగు లో చౌర్యం అందురు ) !-

Wednesday, May 23, 2012

మా ఆవిడ బంగారం (ఓల్డ్ ఈజ్ గోల్డ్) !

'మా ఆవిడ బంగారం ' అన్నారు మా అయ్యరు గారు.

పొద్దుటే లేచి హిందూ పేపరు చదువుతూ చెప్పడం  తో,

'ఏమండీ, అయ్యరువాళ్ , పొద్దుటే, మరీ పొగిడేస్తున్నారు ఏమిటీ కధ ,  కాఫీ ఏమైనా పెట్టాలా' అన్నా పొద్దుటే లేచి తనే కాఫీ పెట్టుకుని తాగే పెద్ద మనిషి ఇట్లా పొగి డితే , సందేహం రాక పోదు మరి, దేనికో, స్పెషల్ గా ఐసు పెడుతున్నారు సుమీ అని మరి.

అందుకే అలా అడిగా.

అదికాదోయ్, నిజంగా నే చెప్పా, మా ఆవిడ బంగారం అన్నారు మళ్ళీ.

ఎందుకో మరి ? అడిగా ఈ మారు సందేహం తీర్చుకోవడానికి.

'ఇట్లా చూడు, హిందూ వారు ఇవ్వాళ్టి పేపర్లో ఏం రాసారో మరి అన్నారు మా అయ్యరు గారు.

'ఓల్డ్ ఈజ్ గోల్డ్' అన్న శీర్షిక కింద, పాత కాలం ఎప్పుడూ గోల్డె అని నొక్కి వక్కాణించారు హిందూ దిన పత్రిక వారు.

ఆహా చూసావా, ఓల్డ్ ఈజ్ గోల్డ్, సో నువ్వో మరి ఓల్డే కదా.. అందుకే గోల్డ్ అన్నా అన్నారు.

అనరూ మరి, తనూ బోసి నోటి ఓల్డ్ మేను ఆయే మరి !

జోగీ జోగీ రాచుకుంటే బూడిద రాలుతుందని 'సా' మేత' ! సో ఇట్లా ఓల్డూ , ఓల్డూ జోకులేసు కుంటే, మరి ఓల్డ్ ఈజ్ గోల్డ్ కాదు మరి !

అద్సరే అయ్యరు గారు, మరి మీరు మాత్రం గోల్డ్ కారూ.. అన్నా మురిపెం గా..

అవునేవ్, నేనూ గోల్డ్ కదా మరి. ఇంకా సరిగ్గా చెప్పా లంటే, నీ 'గోల్డు' కొనుగోళ్ళ కి నేను 'కాపిటలిస్ట్ ని కదా మరి ! అన్నారు ఈ మారు.

అబ్బో, వీరు, కథ ఏమి చెప్పినా గోల్డు లేకుండా చెప్పరు సుమీ ! అదేమీ గోల్డు యవ్వారమో. గోల్డు మాయో ! ఆ గోల్డు కనిపిస్తే చాలు ఇక అంతే, వీళ్ళు అన్నీ మరిచి పోతారు సుమీ అన్నారు మళ్ళీ. !

అంతే, కదా మరి, ఓల్డ్ ఈజ్ గోల్డు అయినప్పుడు, గోల్డు మురిపాలు మా కుండవా మరి !

చీర్స్
జిలేబి.

Saturday, May 19, 2012

మీటింగ్ మిస్టర్ సుబ్బూ ఆన్ ది స్ట్రీట్ - (సుబ్బూ సుభాషితాలు )

నిన్న బ్రాడీ పేట లో వాకింగ్ వెళ్తూంటే డాక్టర్ రమణ గారి సుబ్బు హటాత్తు గా ప్రత్యక్షమై 'ఏమండీ జిలేబీ గారు బాగున్నారా ' అన్నాడు!

'ఓహ్, సుబ్బూ గారు మీరా ' అన్నా 

'అబ్బే, ఆ గారూ వగైరా ఎందుకు లెండి. జస్ట్ కాల్ మీ సుబ్బూ' అన్నాడు వినయంగా.

ఏమోయ్ సుబ్బూ అన్నా వాడన్నాడు కదా అని.

'అదేమిటండీ ఏకవచనం లో పిలుస్తారు ?' అన్నాడు సుబ్బు సీరియస్ గా.

'అదేమిటోయ్, నువ్వే కదా సారీ మీరే కదా జస్ట్ కాల్ మి సుబ్బూ అన్నావు సారీ అన్నారు' అన్నా.

'అదేంటి, జస్ట్ కాల్ మీ సుబ్బూ అంటే, వెంటనే 'ఏమోయ్' అనెయ్యడమేనా ?'  

'మరి?' అన్నా ఏమనాలో తెలియక.

'మొహమాటానికి ఎన్నో అంటూంటాం. వెంటనే దాన్ని వంద శాతం పాటించడమేనా ?'

'సారీ సుబ్బు గారు, తప్పైపోయింది క్షమించండి'

అదేమిటండీ, జస్ట్ కాల్ మీ సుబ్బూ, ఇట్స్ ఓకే ' అన్నాడు మళ్ళీ.

'మిస్టర్ సుబ్బు, కాఫీ తాగుతారా '

కాఫీ ఎందుకు లెండి, ఈ మండే ఎండలో కూడా మా డాక్టరు బాబు ఎప్పుడు వెళ్ళినా కాఫీ ఏ కొట్టిస్తుంటాడు. మీరు కూల్డ్రింక్స్ కొట్టించండి ' అన్నాడు.

మరి కూల్డ్రింక్స్ అంటే, వాటి పాలిటిక్స్ గురించి సుబ్బు చెబుతాడేమో అని కొంత అనుమాన పడి, ' మిస్టర్ సుబ్బూ, ఫ్రెష్ ఫ్రూట్ జ్యూస్ ?' అన్నా.

'అసలు ఫ్రెష్ ఫ్రూట్ జ్యూస్ అంటూ ఏదైనా ఉందంటారా ?'

'వై మిస్టర్ సుబ్బూ. ఈ మధ్య పెక్డ్ బాటల్స్ లో కూడా ఫ్రెష్ ఫ్రూట్ జ్యూస్ వస్తోంది కదా ' అన్నా.

'చూడండి, మిస్, ఫ్రెష్ అని వాడంటాడు మరి మనకి తెలియదా అది ఎంత ఫ్రెష్ అనో '

సరే పోనీ, చాయ్ తాగుతారా మిస్టర్ సుబ్బూ..'

అదీ, అలాగ చెప్పండి, ఇట్స్ అవర్ నేషనల్ డ్రింక్. కాబట్టి చాయ్ తాగడం బెటర్'

'మిస్టర్ సుబ్బూ.,. నేషనల్ డ్రింక్ అన్నంత మాత్రాన మీ కిష్టమైన కాఫీ వదులు కోవడ మేనా ?' అన్నా దక్షిణ దేశ కాఫీ పాలిటిక్స్ ప్లస్ ప్లాంటేషన్స్ గుర్తుకు తెచ్చు కుంటూ.

'చూడండి, మిస్, మనం కాఫీ ఇప్పడు వద్దే వద్దు అన్నా మనుకొండీ, డిమాండ్ ధమాల్ దానికి. ధర పడి పోతుంది. చాయ్ ధర షూట్ అప్ అవుతుంది.'

అయితే ?

'చాయ్' ధర ని తగ్గించడానికి చాయ్ ఇంపోర్ట్ చేసుకోవచ్చు '

'అవురా, చాయ్ ఎక్స్పోర్టింగ్ మార్కెట్ నించి, చాయ్ ఇంపోర్టింగ్ మార్కెట్ అవుతుందన్న మాట మన దేశం ?'

'హ్హ హ్హ హ్హ' నవ్వాడు మిస్టర్ సుబ్బూ.

హుష్ కాకి. సుబ్బూ గాయబ్. మళ్ళీ బ్రాడీ పేట లో నడక మొదలెట్టాను!

(బ్రాడీ పేట లో షికార్, సుబ్బూతో ముఖాముఖి- డాక్టర్ రమణ గారికి అంకితం!))

చీర్స్
జిలేబి.

Thursday, May 17, 2012

దేముడి మమ్మీ ఎవరు ?

బామ్మోయ్  దేముడి  మమ్మీ  ఎవరు అన్నాడు మా మనవడు.

అదేమిరా ప్రశ్న అన్నా.

నాకు మమ్మీ ఉంది కదా. దేముడికి మమ్మీ ఎవరు అన్నాడు.

అదేమిరా , ఏ దేముడికి ? అని తెలివిగా అడిగా (అనుకున్నా)  శీ కృష్ణుల వారికా? నీకు తెలిసిందే కదా, యశోదమ్మ అన్నా.

"కాదు. దేముడికి" అన్నాడు వాడు.

దేముడికి అమ్మ అంటూ ఎవరూ ఉండరు రా  కన్నా అన్నా.

అదేమిటి ? నేనున్నా గా. మమ్మీ ఉంది గా. మరి దేముడికి ఎందుకు లేదు ? మళ్ళీ వెధవ ప్రశ్న.

అబ్బే ఈ కాలం పిడుగులు వదిలి పెట్టరే మనల్ని ప్రశ్నలడగ కుండా. , అదీ సమాధానం చెప్పలేని ప్రశ్నలని అడగ కుండా అనుకున్నా.

అదికాదురా మనవడా, దేముడికి ముందంటూ ఏమీ లేదు. దేముడే మొదలు అంతే.

అదెట్లా? మమ్మీ లేకుండా ఎలా ? మళ్ళీ వాడి గోల.

ఏమని చెప్పా లంటారు ?

చీర్స్
జిలేబి.

Saturday, May 12, 2012

మీ పేరు గణపతా ?

మీ పేరు గణపతా ?  అన్నారు క్రితం టపాలో సీతారామం అనబడే బ్లాగరు/బ్లాగరిణీ గారు!

ఇంతకీ గణపతి కి జిలేబి కి ఎలా లింకు పెట్టేదబ్బా ?

సీతారామం గారు, చూడుము చిలకమర్తి వారి గణపతి నాటకము అన్నారు. గాని ఎక్కడ చూడ వలె నో చెప్ప లేదు.

సరే ఈ గణపతి ఎవరు చిలకమర్తి వారు ఎవరు అని ఆరా తీస్తా ఉంటే ( చిలకమర్తి వారి పేరు విన్నాను గాని, వారి రచనలు ఎప్పుడు చదివిన ది లేదు. కావున ఎవరబ్బా ఈ చిలకమర్తి వారు అనుకుని గూగులాయ నమః అంటే, తూర్పు గోదావరి వారి కథల్లో ప్రాచుర్యం అని తెలిసింది.

ఆ హా, మనకీ, ఈ గోదావరి కి ఏమి అవినాభావ సంబంధం సుమీ అని చాలా సంతోష పడి పోతిని.

ఎందు కంటే, కొన్ని నెలల ముందు జ్యోతిర్మయీ వారు మీది గోదావరి ప్రాంత మా జిలేబీ గారు అన్నారు.

కాదండీ, ట్రైన్ నించి గోదావరి చూసి బహు సంతోష పడిన వారము మాత్రమె అన్నా.

మీ రచనల్లో గోదావరి తీర యాస ఉందండీ అన్నారు వారు!

ఆహా, అసలు మనం ఈ గోదావరి తీరం లో ఎప్పుడూ ఉండి ఉండక పోయినా మన కెట్లా ఈ యాస వచ్చింది సుమీ  అని హాశ్చర్య పోయి, అంతా మన పూర్వ జన్మ వాసన సుమీ అని తీర్మానించే సు కున్నా.

ఇప్పుడు ఈ సీతారామం గారు మళ్ళీ మీరు గణపతా అని అడిగి ఆ జ్ఞాపకాలను మళ్ళీ కదిలించారు సుమీ.

ఇంతకీ మీరు గణపతా అని ఎందుకు అడిగారు సీతరామం గారు ?

గణపతి కథకి ఈ జిలేబీ ఉడాలు టపాలకి ఏమి సంబంధమబ్బా ? ఎవరైనా తెలిస్తే చెబ్దురూ.  

పూర్వ జన్మలో ఈ చిలకమర్తి వారి రచనలు ఏమైనా చదివారా జిలేబీ ?


చీర్స్ 
జిలేబి.

Friday, May 11, 2012

ఉషో వాజేన వాజిని ప్రచేతా హ !


శుభోదయం !


వాజమ్మ అంటే దద్దమ్మ అని నిఘంటువు చెప్పింది.


ఉషో వాజేన వాజిని ప్రచేతాహ అని వేదం చెప్పింది.

అంటే ఉషస్సు దద్దమ్మ ల లో పెద్ద దద్దమ్మ అన్న మాట !


అదేమో , ఈ ఉషస్సు కి డైలీ అలా వచ్చేసి దద్దమ్మ లా తెల్లారి మన ఇంటి ముందర వాలి పోవాలని ముచ్చట.

దద్దమ్మ అయినా దొడ్డమ్మే ఉషా దేవి.

వాజి అంటే గుర్రమట. మళ్ళీ నిఘంటువే చెప్పింది.

అంటే ఉషస్సు గుర్రాలలో కెల్లా పెద్ద గుర్రమా ? జేకే .

సూరీడు సప్త అశ్వాల మీద సవారి అయి వస్తాడంట.

కాబట్టి ఉషా దేవి ఈ అశ్వాల కి మహారాణి. సో, ఉషో వాజేన వాజిని.

వాజ అంటే యాగం/యజ్ఞం అట. నిఘంటువు చెప్పింది.

యజ్ఞాలలో కెల్ల గొప్ప యజ్ఞం అన్న మాట ఉషస్సు .

మళ్ళీ పురాణీ దేవీ యువతిహి అని ఉషస్సు గురించి వేదం చెప్పింది.

అంటే, ఈ ఉషస్సు, ఉషా దేవి, ఓల్డ్ ఉమన్ అన్న మాట. కాని నిత్య యవ్వని (అబ్బో మన లా అన్న మాట!)

సో, శుభోదయం !



(Having read the ఉషా సూక్తం - A wonderful one  from the Rigveda for all its poetical beauty, wonderful imagination and superb eloquence of meaning and content!) 

చీర్స్ 
జిలేబి

Tuesday, May 8, 2012

ఏమండీ బాగున్నారా ?

ఏమండీ బాగున్నారా  ?

'ఆ, ఎం బాగు లెండి. ఏదో అలా కాలం గడిపేస్తున్నాం. అంతే 

ఏమిటండీ మీరే అలా అనే సారు ?

అంతే కదండీ, ఏదో రిటైర్మెంటు రోజులకి సరిపోతాయని సేవింగ్సు మన్నూ మశానం అంటూ కూడ బెట్టామా? అది చేతికి వస్తుందో లేదో తెలీకండా పోతోంది

దానికేమి లెండి, వస్తుందనే అనుకోవాలి . పిల్లలు బాగా చదివి పైకోచ్చారు గా. వాళ్ళు చేతి కంది రాక పోతారంటారా ?

వాళ్ళు చదివే కాలం లో కష్ట పడ్డాం. బాగా చదివించాలని. ఇప్పుడు దేశానికోక్కడు లేడు. పొలోమని విదేశాల మీద పడ్డారు.

అంటే ఎన్నారై అని చెప్పండి. మరి మీరు మరీ అదృష్ట వంతులే సుమండీ ! పిల్లలు మంచి పోసిషన్ కి వచ్చేరన్న మాట .

ఆ ఎం బాగు లెండి, వాళ్ళు చేతి కంది, ఆ పై కెళ్ళి పోయారు. మన జీవితం ఇంతే కదా ఇక్కడ. నో చేంజ్ అందుకే ఆదుర్దా, అసలు మన పెన్షన్ వస్తుందంటారా ?

మీకో అమ్మాయి ఉండాలే . పెళ్ళయి పోయిందా ?

ఆ ఎం బాగు. పెళ్లి అయింది అయి నాలుగేళ్ళు రెండు పాపలతో ఒకటే కనా కష్టం పడుతుంది.

అదేమిటండీ, పాపలు ఇంటికి దీపాలు కదండీ

ఆ ఎం దీపాలో ఏమిటో ? వాళ్ళ చదువులు పెళ్ళిళ్ళు, అబ్బబ్బ, మా అమ్మాయి ఒకటే కలవరం.

ఏమండీ అదెప్పుడో ఇంకో ఇరవై ఏళ్ల పై బడే కదండీ . దానికిప్పుడే హైరానా పడి పోతే ఎలాగండీ ?

కాదుటండీ మరి, అయినా మనం ముందస్తే దానికి కాబోయే ఖర్చులకి ఇప్పట్నించే కూడ బెట్టాలి. అబ్బబ్బ, ఎం బాగు లెండి జీవితాలు. అన్నిటికి ఒకటే పరుగో పరుగు.

అంతే లెండి. జీవితం భవిష్యత్తు కి అంకితం అయిపోయింది మరి. ప్రస్తుతం వస్తుతః భవిష్యోత్తర 'పురాణం' !


చీర్స్
జిలేబి.