Tuesday, February 12, 2013

మనలో పరమాత్మ ఎక్కడున్నాడు - భాగం రెండు



శ్రీ కాలక్షేపం కబుర్లు శర్మ గారు విస్తారంగా మనలో పరమాత్మ ఎక్కడున్నాడు - అన్న టపా ని రాసేరు.

చాలా విపులం గా  చెప్పేరు.

నారాయణ సూక్తం లో కవి చమత్కృతి యా అన్నట్టు ఒక వాక్యం వస్తుంది - అథొ  నిష్ట్యా వితస్త్యాన్తే ' అన్నది అది.

ఈ పదబంధాన్ని మొదటి మారు చదివినప్పుడు అస్సలు అర్థం కాలేదు.

అథో  నిష్ట్యా - నిష్ట్యా అంటే ఏమిటి ?

వితస్త్యాన్తే - వితస్తి   అంటే ఏమిటి ?

అన్నదాని గురించి అట్లా ఇట్లా లాగించి గూగిలించి, సంస్కృత భాషా ప్రవీణు లైన కొందరిని అడిగి తెలుసుకున్నదాన్ని ఇక్కడ పొందు పరుస్తున్నాను. మీలో మరింత ఉత్సుకత కలిగిస్తుందని ఆశిస్తాను !

ఈ టపా చదివే ముందు శర్మ గారి పై న పేర్కొనబడ్డ టపా మొదట చదివితే కొంత సందర్భం అవగతం !

సో, ఇది భాగం రెండు అన్న మాట-

నిష్ట్యా అంటే, మన కంఠాన్ని తడిమి చూస్తే ఒక ఎముక తగులుతుంది చూడండి అదన్న మాట ఆంగ్లం లో దీన్ని 'Adam's apple' అంటా రను కుంటా.

వితస్తి అన్నది ఒక కొలబద్ద. అంటే మన హస్తాన్ని సాగ దీస్తే, బొటన వేలికిన్ను చిటికిన వేలికిన్ను మధ్య ఉన్న దూరం. సుమారు పన్నెండు అంగుళాలు.

ఇప్పుడు ఆ కంఠ ఎముక (ఇది దుష్ట సమాసమెమో మరి - శ్యామలీయం వారు చెప్పాలి!) నించి మీ చేతిని అట్లా విస్తరించి కొలత బెట్టండి ఏమి తగులు తుంది ?

హృదయం కదూ ? సో, అథొ నిష్ట్యా వితస్త్యాంతే - ఆ పన్నెండు అంగుళాల దూరం లో ఉండే హృదయం లో అన్న మాట.  హృదయం నాభ్యం ఉపరి ఉన్నది కదూ.

ఇంత కష్ట పడి  హృదయాన్ని కవి వివరించా లా ? చెప్పాలా? చమత్కృతి కాకుంటే ? 'సులభం గా 'హృదయేషు లక్ష్మీ' అని చెబ్తే సరి పోదూ?

ఈ ఆలోచన రాక పోదు మనకి. ఈ సందేహాన్ని నివారించ డా నికి మరో నారాయణ సూక్త పంధా(వైష్ణవ సాంప్రదాయంలో )  (version?) లో సులభం గా హృదయోర్మధ్యే అని చెప్పేశారు.

సరే, సర్వాంతర్యామి. భగవంతుడు అన్ని చోట్లా ఉంటా రంటారు కదా.. మరి ఇట్లా, ఒక స్థలం లో ఆయన్ని 'localization' చేయ్యటం ఏమిటంటారా ? 'If you cannot find Him in you, so far as you are concerned, He is nowhere for you'  అని మరో కవి ఉవాచ !

సో, అదన్న మాట విషయం. కొంత ఆలోచించి చూడండి కవి చమత్కృతి కాదూ  ఇది మరి ?

ఇట్లాంటి చమత్కారాలు వేదంలో  చాలా ఉన్నవి- ఆ మధ్య ఎపుడో ఒకసారి రాసాను కూడా... పురాణీ దేవీ యువతిహి ' అని ఉషస్సు గురించి చెబ్తాడు కవి. (Old Woman, but young girl - అంటే జిలేబీ లా అన్నమాట !)


చీర్స్
జిలేబి.

Monday, February 11, 2013

జిలేబి టపా సక్సెస్ మీట్ !

ఈ మధ్య సినీ మా లోకం వరుస చూస్తుంటే ప్రతి దానికి ఓ మీట్, ఓ లాంచ్ పెట్టేస్తున్నారు!

మొట్ట మొదట ఆడియో లాంచ్ అంటూ ఓ తతంగం !

ఆ పై సినిమా విడుదల అయ్యాక సక్సెస్ మీట్ అంటూ మరో ప్రహసనం !

అట్లా నేను కూడా ఇక మీదట ప్రతి టపా కి ఓ సక్సెస్ మీట్ పెట్టాలని ఆలోచిస్తున్నా !

అంటే ఇప్పుడు ఓ టపా కొట్ట బోతున్నా ననుకోండి, ముందస్తే, 'ఫ్లాష్ ఫ్లాష్ ! రాబోతోంది జిలేబీ టపా- ఓ ఫన్ ఆర్ట్ విత్ బాపు జిలేబీయం' ! అని ఊదర గొట్టి సేల్ఫు డబ్బా వాయించడ మన్న మాట !

ఆ పై ఆ టపా పేలి వరస బెట్టి కామెంటు పరంపరలు వస్తే, వాటి కన్నింటికి జవాబు కామెంటు లు ఇస్తూ మళ్ళీ ఓ సత సహస్ర వందనాలు అర్పించు కోవటం -'  కర్మాణాం  సుకర్మః కామెంటు జవాబుహు ' అన్న చందం లో సుకర్మల ని చేసుకుంటూ బతికేయ్యడం అన్న మాట!

ఆ పై మరో సరి కొత్త పంధా మొదలెట్టాలన్న నా ఉద్దేశ్యమే ఈ 'జిలేబీ టపా సక్సెస్ మీట్' అన్న టపా అన్న మాట !

అంటే, వరస బెట్టి మనకు కామెంటిన వాళ్ళలో కొంత మద్ది పెద్ద వాళ్ళని పిలిచి, వాళ్ళ చేత ఆ హా ఓ హో అని పించి ఈ బలాగు టపా రాజ్యం లో జిలేబీ ఓ మకుటం లేని మహా వృద్ధ నారి లాంటి మెప్పులు కొట్టేసి, ఆ పై 'modesty is my best policy you know!'  అన్నట్టు ముము నగవులు చిందించి అందరికీ తలో శాలువా, దుపట్టా కప్పేసి సక్సెస్ మీట్ లో మన ప్రొడ్యూసర్ అయిన గూగులో న్నీ నూ కాస్త పొగిడేసి, ఆ పై కళ్ళలో అనాధ భాష్పాలు రాల్చేసి !....

అబ్బబ్బా, జిలేబీ టపా సక్సెస్ మీట్ కి మరో సక్సెస్ మీట్ టపా రాయాలండోయ్ !


చీర్స్
జిలేబి.

Sunday, February 10, 2013

రాబోయే జన్మలో నేనెవర్ని?


రాబోయే జన్మలో నేనెవర్ని అన్న ఈ ప్రశ్న కి జవాబు మనకు తెలియడానికి ఆస్కారం ఉన్నదా ?

నువ్వు పూర్వ జన్మలో ఇట్లాగ ఉండే దానివోయ్, అట్లాగ జీవితం గడిపేవు  ... లాంటి 'జాతక' ఫలా ల ఖబుర్లు చెప్పే వాళ్ళు ఉన్నారు.

మనకు ఈ జన్మలో రాబోయే కాలం లో ఏమగునో ఎట్లా ఉంటుందో  లాంటి వి తెలుసు కోవటానికి చాలా కుతూహలం ఉంటుంది . మళ్ళీ ఎ మహార్జ్యోతిష్య శర్మ గారో చెప్పే దానికి ఉన్నారు కూడాను.

అయితే, ఏకంగా మనం రాబోయే జన్మ లో ఎట్లా ఉంటామో, ఎక్కడ జన్మిస్తామో మనకు తెలిస్తే ?

వాహ్ , వాహ్  జిలేబీ ఇట్లాంటి ఆలోచనలు నీకెట్లా వస్తాయి సుమీ అని హాశ్చర్య పడి  పోతున్నారు కదూ మీరు ?

ఈ ప్రశ్న ఎందుకు వేసా నంటే, అట్లాంటి వి తెలియ డానికి  అసలు ఆస్కారం ఉన్నదా అన్న పాయింటు కోసమే మరి.

అంటే మనం చేసే కర్మలు కర్మ సిద్దాంతం ప్రకారం, మన కర్మలు చేతలు ఎక్కువయ్యే కొద్దీ, మన రాబోయే కాలం కూడా ever dynamic state లో ఉంటుంది కదా మరి  , నిర్ధారణ గా, మనం ఇలా ఉంటాం రాబోయే కాలం లో అని తెలియడం, నిర్దుష్టం గా తెలియడం అన్నది కాని పని అవుతుం దేమో  కదా మరి ?

అంటే, అది నిర్ధారణ కావడానికి మానవుడు బాల్చీ తన్నేక, బాలన్సు షీటు ఖరారు అయ్యి, ఆ పై ఆతని రాబోయే కాలపు జీవనం నిర్ధారణం అవుతుందా మరి ?

సో, మన బాలన్సు షీటు నిర్ధారణ  మనం బాల్చీ తన్నితే కాని తెలీని పరిస్థితి లో ఉన్నా మన్న మాట మనం !

మరి ఈ కంపనీలు, బిజినెస్సు వాళ్ళు మాత్రం ప్రతి సంవత్సరం బాలన్సు షీటు రాసి పడేస్తారు ! ఆ పాటి సులువు మనకు లేకుండా పోయెనే మరి !

ఏమంటారు ?

జిలేబి.

Friday, February 8, 2013

ఓ ఫన్ ఆర్ట్ విత్ బాపు జిలేబీయం ! - బాపు దస్తూరి తో టపా

బాపూ దస్తూరి తో ఎలా రాయడం ?
బాపూ దస్తూరి తో ఇలా రాస్తారండీ !
మీరూ రాయాలనుకుంటున్నారా ?
అయితే ఈ టపా చదవండి ! అందులో ఉంది కిటుకు !

మొదట మీ కంప్యూటర్ లో సుగుణ ఫాంట్ డౌన్లోడ్ చేసుకోవాలి. ఆ పై జిలేబీ బ్లాగు మీకు బాపు దస్తూరి తో కనిపించును !

సుగుణ ఫాంట్ ఎక్కడ లభ్యము ?

http://wiki.etelugu.org/Telugu_Fonts

బాపు ఫాంట్ అన్న పేరుతో ఉన్నదానిని డౌన్లోడ్ చేసుకోవాలి.

ఈ ఫాంట్ డౌన్లోడ్ చేసుకుని దాన్ని కాపీ చేసి C > Windows > Fonts లో పేస్ట్ చేస్తే జిలేబీ టపాలు బాపు ఫాంట్ లో కనిపిస్తాయి.

చీర్స్
జిలేబి.
 

Thursday, February 7, 2013

చదువా ధనమా వీరమా ?

చదువరీ !

నీకు ఇదే పరీక్ష! చదువా ధనమా వీరమా ? ఈ మూడింటి లో ఏది గొప్ప తెలుపుడూ !

'చదువెందు కు.... ' అన్న సామెత ఉన్నది.

అట్లాగే న చోర  హార్యం న చ రాజ్య భోజ్యం ... అన్న సూక్తమూ ఉన్నది.

ఇవి రాసిన వాళ్ళంత తలపండి న వాళ్ళు. అంటే జీవితం లో డక్కా మొక్కీ లు తిని మొదటి సామెత చెప్పిన వాళ్లై  ఉంటారు.

రెండో కేట గిరీ అందని ద్రాక్ష పళ్ళు తీయన అన్నట్టు, మనకొచ్చింది చదువు కాబట్టి, దాన్నే కాస్త గొప్ప గా చెబ్దామని సూక్తం చెప్పేసి ఉంటా రను కుంటా !

ధనం మూలం ఇదం జగత్ అని మేధావి చెబ్తాడు.

ఆయ్ , వీరుడు దేశాన్ని కాపాడ క పోతే నీ చదువూ, నీ ధనం  అంతా పరగతం . కాబట్టి వీరుడు లేకుంటే, దేశం లో శాంతి లేదు. శాంతి లేకుంటే చదువూ సంధ్యా లేదు. ఆ పై వ్యాపారమూ గట్రా నూ  లేవు. సో , ధనమూ ధమాల్ !

ఇట్లా ప్రతి దానికీ తమ తమ గోప్పల్ని చెప్పి డబ్బా వాయించి  చెప్పొచ్చు.

ఇంతకీ మీ ఉద్దేశ్యం ఏమంటారు ఈ విషయం పై ?


జిలేబి.

Wednesday, February 6, 2013

నేను పుట్టాను ఈ దేశం 'ఆధార్' లేదన్నది !

బిడ్డ కెవ్వు మన్నాడు.
 
అయ్య కన్నీళ్లు పెట్టు కున్నాడు.
 
మళ్ళీ ఆధార్  కోసం క్యూ కట్టాలా ?
 
బిడ్డా, నీకు  రాబోయే కాలం ఆధార్   'కాళమా'  ?
 
తాత బాల్చీ తన్నేడు.
 
కాటి కాపరి 'ఆధార్' ఎక్కడ అన్నాడు.
 
ప్చ్, తాత ఆధార్ కోసం క్యూ లో నిలబడే 
 
బాల్చీ తన్నేడు అంటే నమ్మడే మరి ?
 
ఆధార్  తీస్కురా కాల్చా లంటే అంటాడు మరి ?
 
పుట్టినా గిట్టినా 'ఆధారే' మరి !
 
భారత మాతా ఎప్పటికి ఈ దేశపు నాయకులకు 
 
ప్రజ అంటే గౌరవం వచ్చును?
 
 
నో చీర్స్ 
జిలేబి.

Monday, February 4, 2013

ఇక మీదట సీరియస్ టపాలు రాయ దలచుకున్నా !

అయ్యరు  గారు, ' ఇక మీదట సీరియస్ టపాలు రాయ దలచుకున్నా  నా బ్లాగు లో' చెప్పా మా జంబునాధన్ కృష్ణస్వామి అయ్యరు గారితో.

అయ్యరు  గారు ఫక్కున నవ్వారు.

ఏమోయ్ జిలేబీ, నీకు సీరియస్సు కి చుక్కెదురే ? ఎట్లా 'సీరియస్' టపాలు రాస్తావ్ ?' అన్నట్టు చూసేరు.

'జాన్తా నాయ్ , ఎట్లైనా క్రిందా మీదా పడి , అట్లా ఇట్లా పొర్లి అయినా సీరియస్ టపాలు రాయ దలచు కున్నా.

'జిలేబీ ఎందుకు నీ కిట్లాంటి ఐడియా వచ్చే?' అడిగేరు మా అయ్యరు  గారు.

కాదండీ, బ్లాగుల్లో చాలా మంది మరీ సీరియస్ టపాలు, రాస్తూం టారు . అట్లాంటి వి చదివినప్పుడు అబ్బా, మన మిట్లా రాయక పోతే గెట్లా  అని 'ప్చ్' అని పెదవి విరుస్తా. అప్పుడు అనిపించి, అట్లా అది 'వటుడింతై' అన్నట్టు సీరియస్ టపా రాద్దారి అని పించడం దాకా వచ్చిం దన్న మాట' చెప్పా.

ఓ, అయితే, ఇది నీ సొంత బుర్ర ఐడియా కాదన్న మాట. పులిని  చూసి... సామెత ఎందుకు లే' అని మధ్య లో ఆపేరు అయ్యరు  గారు.

ఏమిటి మీ అర్థం అంటే నేను....' అన బోయి, అబ్బే, మన గురించి మనమే ఇట్లా 'ట్యూబులో' గాలి పీకేసు కుంటే బాగోదు అనుకుని ఆగి పోయా!

సో, చదువరులారా, ఇక మీదట  మీరు నా బలాగు లో మరీ సీరియస్ టపాలు చదివే 'ఆస్కార్లు' ఉన్నవి. కాబట్టి 'బీ తయ్యార్'!

(ఈ టపా చదివేక మీ అభిప్రాయములను మాకు తెలియ జేయ గలరు. ఇది సీరియస్ టపా కింద వచ్చునా? జిలేబీ సీరియస్ టపా రాయగలదా ? అన్న విషయం గురించి తెలుపుడూ!)


చీర్స్
జిలేబి.

Saturday, February 2, 2013

జిలేబి ఎచట ఉండును ?

 
జిలేబి 
 
క్కువగా 
 
దివిన 
 
పాల  లో 
 
ఉండును!
 
జిలేబి
(గెల్లి గారు ఆ మధ్య
కాలక్షేపం కబుర్లు శర్మ గారి ని-
జిలేబి ఎచట ఉండును 
అని అడిగారు 
దానికై  ఒన్స్ అగైన్!)
 

Friday, February 1, 2013

Modern Mystic of Madanapalle

Modern Mystic of Madanapalle Sri M
 

Full length at:

http://www.cultureunplugged.com/documentary/watch-online/play/8173/The-Modern-Mystic--Sri-M-of-Madnapalle


చీర్స్ 
జిలేబి.
 
(మా జిల్లా కతల్ వెతల్ !)

Wednesday, January 30, 2013

'బ్లాగ్ రత్న' ఫార్ జిలేబి!


రాబోయే కాలం లో బ్లాగ్ 'రత్తాలు', బ్లాగ్ 'v' భో షా ణా లు , బ్లాగ్ భో షా ణా లు, బ్లాగ్ శ్రీ లు రావచ్చు.

ఆ కాలం లో పొస్తమస్ గా నా కేవ్వరైనా బ్లాగ్ శ్రీ లాంటివి, బ్లాగ్ 'భో షా ణం '  ఇస్తే బ్లాగ్ లోకం లో అప్పుడున్న బ్లాగ్ మణులు, మాన్యులు 'జిలేబీ నీకు శ్రీ తగదు, 'భో షా ణం ' తక్కువ అని టపాలు కట్టి, జిలేబీ ని వాయ గొట్ట వచ్చు!

అప్పుడు నాకు వారికి సై అనడా నీకో, వారి మన్ననలు పొంద డానికో అవకాశం ఉండదు కదా!

పై నించి చూసి, మా నాన్నే, మా బంగారమే, నేను బ్లాగులు రాస్తున్న సమయం లో మీరంతా 'బుడతలు', బుడ్డీ లు రా ! నా గురించి ఇంత గా మీరు కొట్లా డొ ద్దు! ఏమి మీ అపార ప్రేమ జిలేబీ మీద అని 'అనాధ' భాష్పాలు చిందించి నా వారికి తెలిసే అవకాశం లేదు గా మరి.

అంతే గాక, ఆ రాబోవు కాలం లో మీరు నాకు 'భోషాణం' ఇచ్చి, ఛ ,ఛ , నా కిది వద్దు పో ఇది చాలా తక్కువ అని జెప్పలేను కూడా .

పోస్తు మస్సు గా ఇస్తే, భోషాణం వద్దంటుంది ఈ జిలేబీ అని మీరు ఆవేశ పడి పోయి మళ్ళీ మరో వంద టపాలు టప టప  లాడిస్తారు . ఎందుకు ఇన్ని భేషజాలు చెప్పండి?

అందుకే, ఇప్పుడే మీ కందరికీ చెబ్తా ఉండా , జిలేబీ కి 'బలాగు' రత్తాలు' మాత్రమే  సుమీ ! కాబట్టి ఇప్పటికిప్పుడే నాకు నేనే 'బలాగు' రత్నం అని ప్రకటించు కుంటూం డా !

ఓ మారు జిలేబీ 'బాలా' గు బ్లాగ్ 'రత్తాలు' కి జే  జే కొట్టుడీ మరి ! జై ;బాలా, (గు) రత్నా ! జిలేబీ !


ఇట్లు
బలాగు రత్నం
'సహీ' రత్న'
జిలేబి.

Tuesday, January 29, 2013

'బామ్మ' ఒళ్లో అ ఆ ఇ ఈ నేర్చు కున్నా !


బలపం పట్టి భామ వొళ్ళో అ ఆ ఇ ఈ నేర్చు కున్నా అని కవి (కని పించక పోయినా, వినిపిస్తున్న వాడు కవి- కొత్త నిర్వచనం!)  'ఆడలేడీసు ' మహాత్మ్యాన్ని చాటేడు .

ఇంత కథ ఉందన్న మాట ఈ అ ఆ ఇ ఈ ల కి.

అంటే, అమ్మ, ఆవు ఇల్లు ఈగ అని చిన్నప్పుడు చదువు కున్నాం చూడం డీ దాని గురించి చెబ్తున్నా.

ఇప్పటి కి మా మనవడి కాలం కూడా దాటి పోయింది కాబట్టి, 'ఇస్కూలు' వాళ్ళు అ ఆ ఇ ఈ ఇంకా నేర్పిస్తున్నారా అన్నది తెలీదు. నేర్పించినా, అదే అమ్మ ఆవు ఇల్లూ ఈగా అని చెబ్తున్నారా అదీ ను తెలీదు.

ఈ విషయం కూడా తెలీకుండా ఇట్లా టప్పు టప్పు లాడిస్తే ఎట్లా జిలేబీ అంటా రా?

మరి, టప్పు టప్పు లాడించే టప్పుడు మరి ఏ సబ్జెక్టు లేకుండా ఎట్లా టపు టపు లాడించ వలె అని జిలేబీ చాలా కాలం మునుపే టపాయించిందాయె మరి.!

ఇక అ ఆ ఇ ఈ ల విషయానికి వస్తే, ఈ నాలుగు అక్షరాలలో భువి దివి ఆ మాట కొస్తే 'విశ్వం' మొత్తం ఇమిడి ఉందని పిస్తుంది.

అందమైన ఆకాశాన్ని అలా చూస్తూ ఉంటే ఏమని పిస్తుంది మీకు? ఓ పది నిమిషాలు అట్లా తదేకం గా చూడండి, మీ ఆలోచనలన్నీ మటు మాయ మై పోతాయి. ఓ లాంటి బ్లాంక్ నెస్ వస్తుంది.

(సైడు కథ, ఇది జిడ్డు వారిది-  అట్లా ఆకాశాన్ని చూస్తూ నడిచే వారట, క్రిందా, ముందూ ఏముందో కూడా చూడ కుండా నది వెంబడి అట్లా నడిచే వారట)

ఇక ఈ e-లోకం చూడండీ. ఇందులో తల పెడితే ఇక బయటకు వచ్చే సమస్యే లేదు.

ఎంతో మంది ఈ e-లోకం లో నే జీవితం గడి పే స్తున్నా రాయే!

సో, అందమైన ఆకాశం ప్రకృతి లో మమేకం. ఈ  e-లోకం లో మనం మమేకం.

వెరసి 'ఏది' అదో అది' (తత్వమసి!) లో   మమేకం కాకుంటే మనమే ఏకం!

 'మమ ' ఏకమా  ? కాకుంటే మమేకమా అన్నది మన చేతల బట్టి ఉంటుందన్న మాట.

(పద్మ కోశ ప్రతీకాశమ్ హృదయం చా ప్యధొ ముఖం!- తిరగ బడ్డ పద్మం లా హృదయం లో ఉంటుం దట , ఏమిటది? btw, ఊర్ధ్వ మూలం అధః శాఖమ్ , అధొ ముఖ పద్మ కోశం ?)

సో, ఇవ్వాళ్టి కి మీరు, కూడా చెప్పొచ్చు- ఈ టపా చదివాక ! బామ్మ ఒళ్లో అ ఆ ఇ ఈ నేర్చుకున్నా అని !

శుభోదయం!

చీర్స్
జిలేబి.

Sunday, January 27, 2013

బాడ్, మా సిరి !

బాడ్, మా సిరి
 
(పద్మశ్రీ!)
 
మన తక్దీర్ బాగో కుంటే వేరే వాళ్ళని అని ఏమి ప్రయోజనం ?
 
అరవ పోడు  చెళ్ళు మని పించాడు మరో మారు
 
మన సిరి ని మనం ఎప్పుడూ గుర్తించం.
 
బాడ్, మా సిరి.
 
అంతే అనుకోవాలిస్మీ 
 
(జీ, లే)
జిలేబి.
(మత్తు వదలరా, నిద్దుర మత్తు వదలరా)

Saturday, January 26, 2013

ఐటము సాంగ్సు - జిలేబీ ల జన్మ రహస్యం


ఇంద్ర సభకు అర్జునుడు వచ్చాడు.

ఇంద్రునికి కొంత బెరుకు పుట్టుకుంది. తన పదవి డాం అని పోతుందేమో అని.

వెంటనే రంభా ఊర్వశీ తిలోత్తమా అంటూ ఇంద్రుడు వాళ్ళని పిలిచి అర్జునిని 'ఎంటర్ టైన్ మెంట్ ' చెయ్య మన్నాడు.

అర్జునుడు తక్కువైన వాడా?  ఎంటర్ టైన్ మెంట్ తనకు కావలసింది ఏమిటో ఇంద్రునికి చెప్పి డిమాండు చేసాడు.

ఇట్లాంటి ఫెసిలిటీ యమధర్మ రాజుకి ఏమీ లేకుండా పోయింది. పాపం.

చిత్రగుప్తుడు బుర్ర పెట్టాడు.

'స్వామీ' భారతావని లో సినీమా లోకం ఒకటి ఉంది. మనలోకాని కొచ్చే జనాభా లో చాలా మంది ఆ అవని నించే వచ్చే వాళ్ళు ఎక్కువ. ప్చ్ ఇక్కడి కొచ్చాక వాళ్లకి మనం ఎట్లాంటి ఎంటర్ టైన్ మెంటు ఇవ్వలేక పోతున్నాం.

అదే, ఇంద్రుల వారి సభ చూడండీ, 'సకల'కళా పర్వం గా ఉన్నది.

యముండ అన్నాడు యముడు. 'ఎం చేద్దా మంటావ్ గుప్తా' అన్నాడు. మన లోకం లోకి వచ్చే వాళ్లకి కూడా ఇట్లాంటి ఫీచర్ పెట్టాలి ఇక్కడ పెట్టక పోయినా, ఇక్కడి కి రాక మునుపే వాళ్లకి మస్తుగా ఇట్లాంటి ఫీచర్ , సౌకర్యం కలగాలి.

యముడు ఆర్డర్ వేసాడు.

రంభ, ఊర్వశీ, తిలొత్తమ  ల తో గుప్తా రహస్య ఒడంబడిక కుదుర్చుకున్నాడు.

వారి అంశ ల తో ఐటం సాంగ్స్ లో రాణిం చ డానికి  పోలో మని జిలేబీ లు హాట్ హాట్ రా రావటం మొదలెట్టేరు, భారతావని లో.

దానికి పూర్వాపరం గా, సైట్  విజిట్ కి రామారావు యమ గోల మొదలెట్టేడు.

ఆ పై అంతా జిలేబీ ల ఐటం సాంగ్స్ మయమే!

(ఈ మధ్య ఏదో ఒక సినిమా లో ఇద్దరు హీరో లట , కాబట్టి మినిమమ్ రెండు ఐటం సాంగ్స్ ఉంటా యని 'సాంగో పాంగం' గా ఎవరో . Modesty is by far my best Quality అని అంటేను ... !)


చీర్స్
జిలేబి
 

Friday, January 25, 2013

ఆకసాన మేఘం

అదివో అల్లదివో ఆకసాన మేఘం 
 
పు న్నమి రాబోతున్నది 
అయినా ఎందుకో కటిక చీకటి 
హృదయాం త రాలలో భయం 
 
అదివో అల్లదివో ఆకసాన మేఘం 
 
పున్నమి వచ్చినా
చీకటి పోతుందో తెలీదు
అసలు చీకటి ఉందా?
ఇది మనో వైకల్యమా ?
 
అదివో అల్లదివో ఆకసాన మేఘం 
 
పున్నమి రేయి రావోయి 
కటిక చేకటి అనుకున్న నన్ను
చేర దీయ వోయి
చెర విడిపించ వోయి
 
 
జిలేబి.
 

Thursday, January 24, 2013

సీతమ్మ అగ్ని ప్రవేశం చేసి సాధించినది ఏమిటి ?


"సీతమ్మ అగ్ని ప్రవేశం చేసి సాధించినది ఏమిటి ? ఒక్క పదం  లో చెప్పా లంటే సింపతీ. తల్లి ఏట్లో దూకుంటే సంద్రం లో దూకుంటే ఆత్మ హత్య అనేవారు. అగ్ని ప్రవేశం చేసి సింపతీ కొట్టేసింది." అన్నా మా అయ్యరు  గారితో.

మా అయ్యరు  గారు సీరియస్ గా లుక్కి చ్చేరు  ఇదేదో విపరీతం ముంచు కోస్తోందేమో అనుకుంటూ.

మిమ్మల్ని ఏమీ అనటం లేదండీ అన్నా. 'మిమ్మల్ని అని నొక్కి చెప్పడం లో 'మీ 'మగోళ్ళ ని ' అని అర్థం ధ్వనిం చేలా.

హమ్మయ్య అనుకుంటూ కొంత సేద బడ్డారు అయ్యరు గారు.

ఇంతకీ ఏమం టావ్ ? అన్నట్టు చూసేరు.

ఏమీ లేదండీ శంకరా భరణం లో ఓ కామెంటు కొట్టేను ఎప్పట్లా.  చెప్పా.

ఏమని కొట్టా వేమిటి అడిగారు మా అయ్యరు గారు సీరియస్ గా.

"ఏ కాలమైనా తన కాలం కాని స్త్రీ
నాడు రామాయణం లో అగ్ని ప్రవేశం
మొన్న ఇంద్రప్రస్థం లో అగ్గి బరాటా
రేపు మరి ఎక్కడో ఈ ప్రకృతి కి బుగ్గి ?"
 

అట్లా ఎందుకు రాసావ్ జిలేబీ అన్నారు.

ఆ ఏముందీ, శ్యామలీయం వారి మస్కా శ్యామరామీయం రామప్రభో పాహిమాం పాహిమాం చదివా. ఆ పై కంది వారి టపా లో ఓ ఫోటో పెట్టి పద్యం కొట్టండి అంటే, ఫోటో చూస్తే అందులో ఒకావిడ అగ్ని వైపు వెళ్తోంది. మరో ఇద్దరు చూస్తున్నారు.

మనకి సింబాలిక్ గా, అగ్గి, స్త్రీ కనిపిస్తే తటాలు మని తట్టేది ఏమిటి? సీతమ్మ వారి అగ్ని ప్రవేశ ఘట్టమే కదా ? అంటే, అమ్మ వారి అగ్ని ప్రవేశానికి అంత మహత్వం ఉన్న దన్న మాట. కాదామరి ఇది 'సింపతీ వేవ్'? అన్నా.

ఈ మారు అయ్యరు  గారు ఏమీ చెప్పక ఏ వైపు చెబ్తే ఏమి తంటా వచ్చునో అని ఊరుకున్నారు.

అబ్బా, ఎంతైనా లేడీస్ తెలివి వీళ్ళకు వచ్చునా అని మురిసి పోయా.

ఆల్వేస్ జిలేబీస్ ఆర్ గ్రేట్. జాంగ్రీ స్ ఆర్ నెక్స్ట్ ఓన్లీ  టు జిలేబీస్ యు నో?

చీర్స్
జిలేబి.

 

Tuesday, January 22, 2013

రండి, తెలుగలో ముచ్చట్లాడు కుందాం !

హాయ్ మమ్మీ!
 
బుజ్జి కన్నా హోవార్యు రా !
 
యు నో, నాకు ఫస్ట్ ప్రైజ్ వచ్చిందోచ్ !
 
డాడీ, ఐస్క్రీం.
 
నో నో.
 
ఏమిబా ఉండావా , పూడ్సినావా ?
 
చమడా వోలిచేస్తా, ఏమ్దిబే గట్లా  కిరికిరీలు చేస్తా గుండావు ?
 
తెలుగు పదాలు ... Rubbish?
 
నాయక్ చిత్రం లో టెల్గూ దనం !
 
జిలేబీ ఈ పేరు టెల్గూ నా?
 
నాకూ టెల్గూ కొంచెం, కొంచెం 'ఆటా' హాయ్!
 
హే రాజన్! వీళ్ళు 'తానా' అంటే, 'ఆటా' అంటున్నారు !
 
This is telugu blog!
 
రండి,  తెలుగులో ముచ్చట్లా డు కుందాం!
 
జీవనది లో అన్నీ మమేకం!
మమేకం కాకుంటే అది తాలాబ్!
 
చీర్స్
(మళ్ళీ టెల్గూ !)
జిలేబి
(మళ్ళీ మళ్ళీ టెల్గూ )
 
Forum is open to all! వెల్కం 'తో '
శుభోదయం (గుడ్ మార్నింగ్!)
 
 

Sunday, January 20, 2013

కామెంటు కొట్టుటకు సరికొత్త 'కామెంటు'దారులు కావలయును !

 
ప్రకటన!
 
మా బ్లాగుకు కామెంటు కొట్టుటకు సరికొత్త 
 
'కామెంటు' దారులు కావలెను.
 
ఆలశించిన ఆశా భంగం.
 
త్వర పడండి ! వేగిర పడండి !
 
కామెంటు కో కాణీ మీకు ఇనాము !
 
భలే మంచి చౌక బేరము !
 
పది కామెంటు కొట్టు వారలకు ఒక కొత్త టపా ఉచితం!
 
కామెంటు దారుల పేరుతొ 'బ్లాగు' దేవునికి లక్షార్చన !
 
(ఇది కొత్త కామెంటు దారలకు జిలేబీ అందించు సరికొత్త జాయినెర్స్ ఫ్రీబీ!)
 
 
ఈ సదుపాయము  జిలేబీ టపా లకు కామెంటు కొట్టిన వాళ్ళకు మాత్రమే !
 
 
(అబ్బా అన్నీ కొత్తవి వచ్చేసాయి, ఈ కామెంటు దారులు మాత్రం పాతవారేనా మరి?)
 
ఇంతకు మునుపు టపా కి కామెంటు కొట్టినవాళ్ళు కొత్తగా కామెంటు కొడితే,
 
వారికి కామెంటు కు పది కాణీ లు బకాయ్!
 
(ఇది పాత కామెంటు దారులకు జిలేబీ'స్ స్పెషల్ లాయల్టీ ప్రోగ్రాం!)
 
చీర్స్ 
జిలేబి.

Friday, January 18, 2013

కుమారీ!సు'కు'మారీ !


 
కుమారీ!సు'కు'మారీ !
 
అక్కు న చేర్చు అమ్మ 
ఉరుక్కు హిరణ్యమయి 
రుక్కు 'కృష్ణ' ప్రేమీయం 
 
గక్కున ముక్కులెగురు 
చక్కు చెక్కు చిక్కు చమక్కు 
టకు టకు టెక్కు 
 
ఫక్కు   న నగవు 
భక్కు న మండు 
మక్కున పండు 
 
రక్కున నవ్య రసిక 
లక్కు దేవుడిచ్చిన వరం 
వెక్కు  అకారణం 
 
సెగగక్కు అప్రియం 
హక్కు న మోర్చా 
చమక్కుల జిలేబి!
 
 

Sunday, January 13, 2013

అమెరికా బుజ్జిపండు - ఆంధ్రా బుడుగు - భాగం 2


అమెరికా బుజ్జిపండూ - ఆంధ్రా బుడుగు - భాగం 1

(తరువాయి)

ఆ గుడారాల వైపు వెళుతున్న బుజ్జి పండుకి తన వెనుకే ఎవరో వస్తున్నట్టై అనిపించి తటాల్మని నిలిచాడు.

వెనుక వస్తున్న అడుగుల సవ్వడి కూడా ఆగి పోయింది.

కొంత సేపాగి మళ్ళీ నడక మొదలెట్టాడు బుజ్జి పండు. మళ్ళీ నడక సవ్వడి వెనుక నించి వినపడ్డది.

ఈమారు భయం పట్టుకుంది బుజ్జి పండుకి.
తన వెనుకే ఎవరో వస్తున్నారు.
తాను ఒంటరి గా ఉన్నాడు.
గుక్క పట్టి ఏడుపుని దిగ మింగు కుంటూ మళ్ళీ నిలబడ్డాడు.
అడుగుల సవ్వడి మళ్ళీ  మాయం..

ఈ మారు ఏడుపుని దిగ మింగు కుని వెనుక ఎవరోస్తున్నారో చూద్దామని తల కొద్దిగా తిప్పి చూసాడు.

గోచీ పెట్టుకుని తన ఈడు వాడె ఎవడో తన వెనుక ఉన్నాడు!

బుజ్జి పండు కి ఊరట కలిగి ధైర్యం వచ్చింది.  'whats your name? I am buzzi' చెప్పాడు బుజ్జి పండు ఈ మారు బ్రేవ్ గా.

ఆ వెనుక వస్తున్న గోచీ పెట్టిన బుడతడు అయోమయం గా చూసేడు. అర్థం కాలేదు బుజ్జి పండు ఏమన్నాడో అన్నట్టు నిలబడ్డాడు.

బుజ్జి పండు ఈ మారు తెలుగులో చెప్పాడు ' నీ పేరేంటి?'

ఈ మారు ఆ బుడతడు సన్నగా నవ్వి, 'నా పేరు 'అప్పల్సామీ' అన్నాడు.

'హి హి అని నవ్వ బోయి, నవ్వితే బాగోదనుకుని బుజ్జి పండు 'హాయ్ అప్పల్సామీ ' అన్నాడు చేయి చాపి.

అప్పల్సామీ నవ్వాడు స్నేహ పూర్వకం గా. 'ఎక్కడి కి పయనం? అడిగాడు

బుజ్జి పండు ఈ మారు విచారం గా ముఖం పెట్టేడు. 'నాది అమెరికా. నేనెట్లా ఇక్కడున్నానో నాకే తెలీలేదు'

'అమెరికా?  అదెక్కడ ఉందీ?' తెలీనట్టు అడిగాడు అప్పల్సామి వచ్చే నవ్వుని దాచుకుంటూ. బుజ్జి పండు అమెరికా అని సాగ దీసి చెప్పటం మరీ అతనికి నవ్వు తెప్పించింది.

బుజ్జి పండు ఈ మారు అప్పల్సామిని ఆశ్చర్యం గా చూసాడు. 'అమెరికా తీలిని వాళ్ళు కూడా ఉంటారా ' అన్నట్టు ముఖం పెట్టి,

'అమెరికా తెలీదా! నేనక్కడే ఉంటా చెప్పాడు బుజ్జిపండు.

అప్పల్సామీ తెలీనట్టు తలూపాడు అడ్డంగా.

'నేనెక్కడ ఉంటానో అదీ అమెరికా అన్న మాట. చెప్పాడు బుజ్జి పండు.'

'నువ్విప్పుడు ఇక్కడ ఉన్నావు. ఇది అమెరకా కాదే మరి ? అడిగాడు అప్పల్సామి.

 ' ప్చ్. కానీ నేనిప్పుడు ఎక్కడున్నానో నాకే తెలీటం లేదు. ఇంతకీ నేనెక్కడున్నానో మరి ' అప్పల్సామీ అన్న మాటలు అర్థం కాక చెప్పాడు బుజ్జి పండు.

'ఓ' చెప్పాడు అప్పల్సామి.

కొంత దూరం నడిచాక, మళ్ళీ అడిగాడు బుజ్జి పండు 'అప్పల్స్' అన్నాడు 'ఇదేమి సిటీ?'

'అప్పల్స్' ఎవరూ? అడిగాడు అప్పల్సామి.

'ఓ, మా ఊళ్ళో అందర్నీ 'షార్ట్' నేమ్తో పిలుస్తాం. అట్లా నిన్ను పిలిచా, అప్పల్స్ అని ' చెప్పాడు బుజ్జి పండు.

అప్పల్సామి నవ్వాడు 'అప్పల్స్! బాగుందే పేరు ' అనుకుని , అప్పల్స్, అప్పల్స్ అని నాలుగైదు మార్లు అనుకున్నాడు. 

'మీ ఊరి పేరేమిటి ? అడిగాడు బుజ్జి పండు ఈ మారు, సిటీ అంటే ఈ అప్పల్స్ కి తెలీదేమో అనుకుంటూ. అమ్మ చెప్పిందిగా చాలా మందికి తమ ఊరు తప్పించి వేరే ఏదీ తెలీదని అనుకుంటూ.

ఈ ఊరి పేరా ? అని ఒక్క నిమిషం ఆలోచించి చెప్పాడు అప్పల్సామి 'సత్పురం'

'సత్పురం! అబ్బా ఊరి పేర్లు ఇట్లా గూడా ఉంటాయా? మా ఊరి పేరేంటో తెలుసా ? టెక్సాస్ చెప్పాడు బుజ్జి పండు.

అప్పల్సామి చిన్నగా నవ్వి ఊరుకున్నాడు , తెలీదన్నట్టు తలూపుతూ.

ఈ అప్పల్సామి కి ఏమీ తెలీదు. ఏదడిగినా తెలీదంటాడు మరి.' అని బుజ్జి పండు నిట్టూర్చి 'ప్చ్, అప్పల్సామి అమెరికా లో ఉంటే అసలు ఎట్లా బతుకు తాడో సుమీ? అమెరికా లో అందరికీ అన్ని తెల్సు మరి ' అని బాధ పడి పోయాడు.

'మరి ఆ గుడారాలేమిటీ?' దూరం గా కనిపించే గుడారాలని చూపిస్తూ అప్పల్సామిని అడిగాడు బుజ్జి పండు.

'ఆ గుడారాలా? అక్కడో స్వామీ వారు బెంగాల్ నించి వచ్చి ఉన్నారు. స్వామీ వివేకానందా అని ' చెప్పాడు అప్పల్సామి.

'ఓ, నాకు తెలుసు. మా అమ్మ చెప్పింది. స్వామీ వివేకానందా మా చికాగోలో ప్రపంచ సభ లో మాట్లాడారు కదా , వారి మాటలు మొత్తం నాకు కంటస్థం వచ్చు తెలుసా ?'  చెప్పాడు గర్వం గా బుజ్జి పండు.

ఫక్కున నవ్వాడు అప్పల్సామి. 'చికాగో నా అదేక్కడుందీ?'

'అప్పల్స్, నీకు చికాగో తెలీదా, పద, స్వామీ వారి తో నే చెప్పిస్తా నీకు చికాగో ఎక్కడోఅన్నాడు'

ఎక్కడుందో చికాగో మరి ? సీకాకులాన్ని చికాగో అంటున్నావా ?  అడిగాడు అప్పల్సామి నవ్వుతూ.

అంతట్లో వారి మాటల్లోనే ఆ గుడారాల దగ్గిరికి వాళ్ళు వచ్చేరు.

అప్పల్సామి బుజ్జి పండు ని స్వామీ వివేకానందా వారి ముందుకు తీసుకెళ్ళి, 'స్వామీ' ఈ అబ్బాయేదో అంటున్నాడు చూడండి మరి' అన్నాడు నమస్కరిస్తూ.

బుజ్జి పండు స్వామీ వారిని చూసేడు. అబ్బ ఆ ఫోటో లో చూసినట్టే ఉన్నాడు సుమా. నిండుగా ఉన్నాడు కూడాను అనుకున్నాడు.

స్వామీ వారు బుజ్జి పండు ని అప్పల్సామి ని మందస్మిత వదనార విందులై చూసారు.

ఆ క్షణం స్వామీ వారికి గాని, బుజ్జి పండు కి గాని తెలియని ఒక అపూర్వ క్షణం.

రాబోయే కొన్ని నెలల్లో స్వామీ వారు చికాగో కి వెళ్తారని అక్కడ వారి సంభాషణ కి మూలం ఈ 'ఫ్యూచర్ జనరేషన్' నించి కాల వాహిని లో పయనించి వచ్చిన బుజ్జి పండు కారణభూతుడు అవుతాడు అని వారికి తెలియని, ఒక్క అప్పల్సామి కి మాత్రమే తెలిసిన విషయం.

అప్పల్సామి నవ్వుతూ నిలబడ్డాడు.

స్వామీ వారి వెనుక గూడారం గోడకి ఓ కాలెండరు వేలాడు తోంది.

తారీకు అందులో 'January 12, 1893' అని  కనిపిస్తోంది.

(సశేషం)
జిలేబి.